LMHT: Các đội tuyển khu vực LCS tuyển luôn cả người chơi rank Đồng vì thiếu hụt tuyển thủ

Chất lượng của giải đấu càng tệ khiến khu vực LCS đang có một luật mới là nhận hồ sơ của người chơi rank Đồng.

Kể từ khi giải đấu quốc tế Liên Minh Huyền Thoại MSI ( Mid-Season Invitational ) 2023 kết thúc thì những vấn đề xoay quanh mùa giải mới và giai đoạn thi đấu mùa Hè 2023 chuẩn bị cho Chung Kết Thế Giới 2023 đang nóng hơn bao giờ hết. Khu vực LCS đang là tiêu điểm của dư luận khi xảy ra rất nhiều tranh cãi cũng như mâu thuẫn giữa Hiệp hội Người chơi Liên minh Bắc Mỹ và Riot Games khi họ phản đối chính sách của nhà phát hành lập nên một cuộc biểu tình để chống lại điều khoản này.

Điều này bắt nguồn từ việc Riot quyết định buộc phải trì hoãn Giải đấu LCS Mùa hè 2023 trong hai tuần để họ thảo luận và thương lượng các điều khoản với LCSPA tức tổ chức những người chơi game chuyên nghiệp Bắc Mỹ nhưng cũng đề cập đến một số hậu quả có thể xảy ra nếu không tìm thấy giải pháp trong hai tuần đó.

Trước đó tưởng chừng Riot và LCSPA đã tìm ra được tiếng nói chung với thỏa thuận và LCS sẽ được bắt đầu khởi tranh vào ngày 15 tháng 6 nhưng khi Riot nhìn lại những yêu cầu của hiệp hội đưa ra thì họ đã không đồng ý 4 trên 5 do đó cần thêm thời gian để cả hai bên liên đoàn và tuyển thủ cùng nhau tìm ra một giải pháp phù hợp trước thời hạn LCS thi đấu và làm hài lòng đôi bên.

Để đáp ứng đúng thời gian dự kiến giải đấu diễn ra thì mới đây Riot cho phép những người chơi nghiệp dư ngay cả rank Đồng cũng có quyền nộp hồ sơ của mình vào các đội tuyển tham dự nhằm mục đích LCS sẽ không phải bị loại bỏ khỏi giải đấu LMHT. Đây là một tin khá vui cho những anh em có đam mê thi đấu và biết đâu may mắn đội tuyển sẽ nhìn ra được tài năng và chọn họ.


LCS có khả năng cao sẽ bỏ lỡ giải đấu CKTG được diễn ra trong năm nay.

Thông tin này do Travis Gadfford - một nhà báo rất có uy tín trong cộng đồng LMHT phương Tây xác nhận trong một buổi phát sóng mới đây cùng một số đồng nghiệp.. Theo đó, Gadfford cho biết: "Họ (Riot) đã quyết định bãi bỏ mọi yêu cầu về bậc xếp hạng để được thi đấu chuyên nghiệp tại LCS. Do đó, hiện tại, bạn hiện ở mức xếp hạng (rank) nào cũng được, và bạn có thể ở bất cứ đâu, chỉ cần bạn có thể đăng kí thì bạn đều có thể thi đấu. Ngay cả tôi cũng có thể trở thành một tuyển thủ nếu tôi đăng kí".

Nếu sự chậm trễ vượt quá khung thời gian hai tuần đã định, Riot đã vạch ra rằng không chỉ LCS Mùa Hè 2023 sẽ bị hủy bỏ hoàn toàn mà khu vực NA sẽ không tham dự Giải vô địch thế giới tại Hàn Quốc vào cuối năm nay. Công ty cho biết việc trì hoãn lâu hơn sẽ “khiến việc cạnh tranh hợp pháp gần như không thể diễn ra” và đây là cách duy nhất để đảm bảo một “hệ thống thi đấu quốc tế cạnh tranh, công bằng”.


LCS bị loại khỏi CKTG sẽ là một phần thiếu sót lớn của LMHT.

Nếu LCS bị loại khỏi CKTG, nó cũng có thể gây ra những vấn đề lớn hơn với thể thức năm nay và số lượng đội tham dự sự kiện. Ví dụ: Riot có thể được yêu cầu bổ sung thêm nhiều đội từ các khu vực khác để cân bằng các đại diện LCS còn thiếu, với mỗi đội có thể thêm một đội từ các khu vực lớn khác như LCK, LPL và LEC.