Chim Sẻ Đi Nắng bất ngờ lùi lịch thi đấu với Đại Cao Thủ AoE người Mỹ khiến phương Tây nghi ngờ, nhưng sự thật đằng sau là gì?

Mới đây, Chim Sẻ Đi Nắng đã quyết định lùi lịch thi đấu với cao thủ số 1 AoE Bắc Mỹ - RoR MemoSun, điều này đã làm dấy lên sự nghi ngờ của cộng đồng AoE phương Tây về cái gọi là "Sức Mạnh Tuyệt Đối của AoE Việt Nam" mà họ vẫn thường được nghe.

Nếu bạn hỏi 2 cái tên nào đang gây được tầm ảnh hưởng lớn nhất ở cộng đồng game Việt nói chung thì chắc chắn đó chỉ có thể là Chim Sẻ Đi Nắng (AoE) và SOFM (LMHT). Tuy nhiên, từ xưa đến nay vẫn tồn tại một định kiến cho rằng, SOFM là một tuyển thủ nổi tiếng ở rất nhiều quốc gia thế giới, còn Chim Sẻ Đi Nắng chỉ được biết đến chủ yếu ở 2 quốc gia là Việt Nam và Trung Quốc mà thôi.

Chim Sẻ Đi Nắng bất ngờ lùi lịch thi đấu với Đại Cao Thủ AoE người Mỹ khiến phương Tây nghi ngờ, nhưng sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 1.

SOFM (trái) và Chim Sẻ Đi Nắng (phải) là 2 cái tên hot nhất trong cộng đồng game Việt thời điểm hiện tại.

Trên thực tế, cũng cần phải nhìn vào bản chất của vấn đề, SOFM thi đấu ở một tựa game có thể nói là sở hữu số lượng người chơi khủng nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại, được NPH, công ty chủ quản chăm sóc ‘tận răng’ và luôn có những kế hoạch hỗ trợ tuyển thủ quảng bá hình ảnh một cách tốt nhất trên phạm vi toàn thế giới.

Trong khi đó, AoE là một tựa game đã tồn tại hơn 20 năm, NPH từ lâu đã ngừng hỗ trợ và thực tế số lượng người chơi cũng chỉ tập trung chủ yếu quanh quẩn ở 2 quốc gia là Việt Nam và Trung Quốc mà thôi.

Mặc dù vậy, định kiến mà chúng tôi nhắc ở trên cũng không hoàn toàn chính xác, đặc biệt là ở thời điểm hiện tại. Thương hiệu Chim Sẻ Đi Nắng không còn chỉ xuất hiện ở 2 quốc gia Việt – Trung nữa, mà nó đã vươn xa ra rất nhiều nước phương Tây, đặc biệt là ở Mỹ, quê hương của tựa game AoE.

Chim Sẻ Đi Nắng bất ngờ lùi lịch thi đấu với Đại Cao Thủ AoE người Mỹ khiến phương Tây nghi ngờ, nhưng sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 2.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, cộng đồng AoE tại Mỹ cũng có 1 niềm tự hào mang tên RoR MemoSun. Họ gọi anh là thiên tài trong số các thiên tài, là người có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào trên thế giới này. Và khi cộng đồng AoE phương Tây biết đến sự tồn tại của Chim Sẻ Đi Nắng, một cuộc tranh cãi lớn đã xảy ra để xem ai mới thực sự là ‘Độc Cô Cầu Bại’ trong làng AoE thế giới.

Cái khó nhất trong việc so sánh thực lực của Chim Sẻ Đi Nắng và Memo đó là việc họ đang thi đấu ở 2 bản AoE không giống nhau. Cụ thể, game thủ Việt của chúng ta vẫn ngày ngày thi đấu ở bản AoE cũ (tồn tại hơn 20 năm và bị NPH lãng quên), trong khi đó Memo lại chơi bản AoE DE (hay còn gọi là AoE Remake) hiện đang được Microsoft hỗ trợ và thừa nhận là bản chính thức.

Về cơ bản, AoE cũ và AoE DE vẫn giống nhau tới 80%, thậm chí AoE DE còn được coi là cân bằng hơn, tối ưu hơn và không còn tồn tại những Bug như cũ. Thế nhưng, dù có nói gì đi chăng nữa, việc thi đấu ở phiên bản khác cũng sẽ là bất lợi cho bất cứ game thủ nào, dù cho đó có là Memo hay Chim Sẻ Đi Nắng.

Chim Sẻ Đi Nắng bất ngờ lùi lịch thi đấu với Đại Cao Thủ AoE người Mỹ khiến phương Tây nghi ngờ, nhưng sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 3.

2 bản AoE DE và AoE cũ.

Cách đây ít lâu, một game thủ nổi tiếng của AoE Phương Tây từng thừa nhận rằng, Chim Sẻ Đi Nắng chỉ cần tối đa 1 tuần làm quen phiên bản mới là có thể đánh bại tất cả các game thủ khác, và câu nói này vô tình động vào sự tự tôn của Memo. Ngay lập tức, một chiến thư đã được đưa ra ‘1 tuần tập luyện AoE DE??? Tôi sẽ thắng Chim Sẻ Đi Nắng ngay ở thể thức sở trường của cậu ta’.

Đúng như lời Memo tuyên bố, trong 3 thể thức được chọn ra để thi đấu, game thủ này đã điền vào thể thức ‘Đời 3 không thành chòi’, vốn là luật mà AoE Việt Nam nói chung và Chim Sẻ Đi Nắng nói riêng vẫn chơi trong suốt nhiều năm qua.

Chim Sẻ Đi Nắng bất ngờ lùi lịch thi đấu với Đại Cao Thủ AoE người Mỹ khiến phương Tây nghi ngờ, nhưng sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 4.

Cuộc chiến lịch sử sẽ mở ra cánh cửa 'hội nhập quốc tế'?

Cuộc hẹn này đã khiến không chỉ cộng đồng AoE Việt, AoE Mỹ mà toàn thể cộng đồng AoE, AoE DE thế giới sục sôi. Thậm chí, các fan hâm mộ còn mở hẳn một cuộc quyên góp với mức khởi điểm là 1000$ và con số đang không ngừng tăng để làm phần thưởng cho 2 game thủ trong trận đấu lịch sử này.

Nếu theo đúng dự kiến ban đầu, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22:00 ngày 14/12/2019 (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi mới nhận được, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn chưa sẵn sàng để thi đấu với Memo và cuộc hẹn một lần nữa bị dời vô thời hạn.

Chim Sẻ Đi Nắng bất ngờ lùi lịch thi đấu với Đại Cao Thủ AoE người Mỹ khiến phương Tây nghi ngờ, nhưng sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 5.

Chim Sẻ Đi Nắng cần nhiều hơn 1 tuần để có thể tiếp đón Memo ở bản AoE DE?

Ngay lập tức, không ít ý kiến được cộng đồng AoE Phương Tây đưa ra, trong đó phần lớn đều cho rằng Chim Sẻ Đi Nắng cần nhiều hơn là 1 tuần tập luyện để có thể thi đấu với top 10 AoE DE chứ đừng nói là đánh với Memo.

Họ thậm chí họ còn cho rằng Chim Sẻ Đi Nắng nên tập luyện kín với game thủ Em Bé (một cao thủ hàng đầu của AoE DE Việt Nam), đến khi nào có thể vượt qua Em Bé ở mọi thể loại thì hãy nghĩ đến cuộc chiến với Memo.

Chim Sẻ Đi Nắng bất ngờ lùi lịch thi đấu với Đại Cao Thủ AoE người Mỹ khiến phương Tây nghi ngờ, nhưng sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 6.

Em Bé (áo trắng đứng cạn Chim Sẻ Đi Nắng) là game thủ AoE DE rất mạnh.

Mặc dù vậy, theo tìm hiểu của chúng tôi, lý do Chim Sẻ Đi Nắng dời lịch thi đấu không phải vì cần thêm nhiều thời gian hơn để tập luyện, mà đơn giản bởi game thủ Việt hiện đã là cái tên quá hot ở cộng đồng Việt Nam, lịch làm việc cũng như thi đấu của anh là cực kì dày đặc. Để dành ra 7 ngày liên tiếp tập luyện AoE DE gần như bất khả thi.

Chưa kể, tới đây Chim Sẻ Đi Nắng còn phải tham dự liên tiếp các giải đấu AoE cực hot (FB Gaming, giải AoE Hà Nội). Nếu cuộc showmatch của Memo ở bản AoE DE làm ảnh hưởng tới phong độ của Chim Sẻ Đi Nắng tại bản AoE 1 thì thực sự là ‘lợi bất cập hại’.

Nhưng dù sao, nói đi cũng phải nói lại, nếu Chim Sẻ Đi Nắng muốn tiếp tục phát triển, thu hút được thêm nhiều fan hâm mộ hơn đến với mình, cuộc chiến với Memo sẽ phần nào giúp anh làm được điều đó. Nếu chiến thắng, hay thậm chí là thất bại nhưng để lại một màn trình diễn đỉnh cao, chắc chắn Chim Sẻ Đi Nắng sẽ có thêm rất rất nhiều fan tời từ ‘trời Tây’.

Chim Sẻ Đi Nắng bất ngờ lùi lịch thi đấu với Đại Cao Thủ AoE người Mỹ khiến phương Tây nghi ngờ, nhưng sự thật đằng sau là gì? - Ảnh 7.

Đã tới lúc Chim Sẻ Đi Nắng vươn tầm ảnh hưởng của mình ra trời Tây?

Mọi thông tin về cuộc hẹn lịch sử giữa Chim Sẻ Đi Nắng và thiên tài Memo sẽ liên tục được chúng tôi cập nhật, mong các bạn chú ý theo dõi.