Chỉnh sửa ARURF LMHT 10.1: Aphelios và Sett được buff

Mùa 10 đã bắt đầu được hơn 1 tuần, mang đến rất nhiều thay đổi về meta. Hãy cùng điểm qua 5 vị Tướng có tỉ lệ thắng cao nhất LMHT mùa 10 ở cả 5 vị trí trong đội hình.
5 Tướng có tỉ lệ thắng cao nhất LMHT đầu mùa 10

Bước sang mùa 10, LMHT chứng kiến sự thay đổi rất lớn về meta, đặc biệt là việc chỉnh sửa bản đồ cũng như bùa lợi Rồng đã khiến nhiều vị Tướng trở nên mạnh một cách bất thường. Sau đây là 5 vị Tướng được hưởng lợi nhất từ những thay đổi đầu mùa 10, và cũng là 5 vị Tướng có tỷ lệ thắng cao nhất ở mùa 10 hiện tại:

Các số liệu được cung cấp bởi Blitz.gg.

Đường trên: Ornn

Ornn đang đạt tỷ lệ thắng là 52,2% sau hơn 11000 ván đấu. Sở hữu một trong những kỹ năng mở giao tranh tốt nhất - Hỏa Dương Hiệu Triệu cùng khả năng rèn trang bị cho các đồng đội và bản thân, Ornn ngày càng được tin dùng, không chỉ ở các giải đấu mà còn tại các trận xếp hạng.

5 Tướng có tỉ lệ thắng cao nhất LMHT đầu mùa 10
Cách lên kỹ năng, trang bị, Phép bổ trợ và Bảng ngọc Ornn mùa 10

Vị bán thần này rất được yêu thích ở vị trí đường trên, thậm chí một số người chơi còn sử dụng ông ở đường giữa. Cũng giống như Mordekaiser và Rumble, Ornn vẫn lựa chọn Trượng Pha Lê Rylai và Mặt Nạ Đọa Đày là trang bị chính trước khi lên những trang bị tăng khả năng chống chịu.

Đi rừng: Ekko

Ở CKTG 2019, Ekko đạt tỷ lệ thắng 0% ở vị trí Đi rừng. Nhưng bước sang mùa 10, Ekko có tỷ lệ thắng khá cao ở đường giữa và bất ngờ hơn, Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian còn đạt tỷ lệ thắng cao hơn nữa ở vị trí Đi rừng. Trên thực tế, có thể Ekko được tăng sức mạnh lớn trong những phiên bản trước đó, nhưng chỉ khi mùa 10 bắt đầu, những thay đổi này mới phát huy hiệu quả.

5 Tướng có tỉ lệ thắng cao nhất LMHT đầu mùa 10
Cách lên kỹ năng, trang bị, Phép bổ trợ và Bảng ngọc Ekko mùa 10

Ekko đang đạt tỷ lệ thắng 52,4% sau 16000 trận đấu, một con số cực kỳ ấn tượng, hơn hẳn vị Tướng được sử dụng nhiều nhất là Lee Sin tới 5%. Phù Phép Thần Vọng, Đai Lưng Hextech và Song Kiếm Tai Ương vẫn là những trang bị chính của Ekko, tiếp đến là những trang bị tăng AP.

Đường giữa: Diana

Sau khi được làm lại, Diana đã thực sự đã tỏa sáng. Tỷ lệ chọn và tỷ lệ thắng của Diana đều tăng vọt trong thời gian qua và đang đạt mức 53% sau hơn 10000 games.

5 Tướng có tỉ lệ thắng cao nhất LMHT đầu mùa 10
Cách lên kỹ năng, trang bị, Phép bổ trợ và Bảng ngọc Diana mùa 10

Trượng Trường Sinh và Nanh Nasor đang là 2 trang bị đầu tiên của Diana. Sau đó là những trang bị AP như Đồng Hồ Cát, Mũ Phù Thủy, Trượng Hư Vô...

Xạ thủ: Miss Fortune

Vượt qua cả Aphelios và chấm dứt sự thống trị của Xayah và Kai'sa, Miss Fortune đã chiến thắng ở 52,6% trong hơn 10000 trận đánh xếp hạng. Thậm chí, ở các những giải đấu lớn như LPL hay trước đó là Demacia Cup, KeSPA Cup, Miss Fortune cũng thường xuyên giành chiến thắng.

5 Tướng có tỉ lệ thắng cao nhất LMHT đầu mùa 10
Cách lên kỹ năng, trang bị, Phép bổ trợ và Bảng ngọc Miss Fortune mùa 10

Hầu hết các Xạ thủ đều lên Phong Thần Kiếm và Vô Cực Kiếm, tiếp đến là Đại Bác Liên Thanh để phát huy tối đa khả năng của cô nàng.

Hỗ trợ: Nami

Ở vị trí Hỗ trợ, có tới 4 vị Tướng có tỷ lệ thắng cao nhất xấp xỉ nhau là Blitzcrank, Leona, Nautilus và Nami ở mức 52,6%. Dẫu vậy, tỷ lệ thắng của Nami lại tăng lên cao hơn hẳn khi bắt đầu mùa 10. Hiện tại, Nami là vị Tướng xếp thứ 3 về số lần được chọn ở vị trí Hỗ trợ mùa 10.

5 Tướng có tỉ lệ thắng cao nhất LMHT đầu mùa 10
Cách lên kỹ năng, trang bị, Phép bổ trợ và Bảng ngọc Nami mùa 10

Nami thường được lên Lư Hương Sôi Sục và Cốc Quỷ Athene trước, tiếp đó là những trang bị quen thuộc cho các Hỗ trợ như Dây Chuyền Ion Solari, Dây Chuyền Chuộc Tội...

Thành Hưng