Chính thức: Astralis mua về es3tag

Mới đây Astralis đã xác nhận thương vụ mua lại es3tag, khiến Astralis trở thành lineup CS:GO đầu tiên thi đấu với 6 thành viên.

Với sự bổ sung của player 24 tuổi đến từ Đan Mạch, Astralis chính là lineup CS:GO đầu tiên thi đấu với 6 thành viên trong đội hình. Sự thay đổi này hy vọng sẽ mang đến cho Astralis những kết quả khả quan hơn sau thời gian đầu mùa giải 2020 thi đấu không thành công.

Astralis đang thi đấu bấp bênh

Mặc dù ý tưởng về một lineup 6 người đã là một chủ được bàn luận khá nhiều trong giới CS:GO, tuy nhiên chưa có team nào dám hiện thực hoá ý tưởng này. Các team thường mượn player của team khác trong trường hợp họ cần standin trong khi tổ chức Đan Mạch mua hẳn es3tag về với vai trò là một player chính thức. Nói cách khác, vị trí của anh trong Astralis cũng quan trọng như vị trí của gla1ve, Xyp9x hay dev1ce…

Bản hợp đồng sẽ hoàn tất vào tháng Bảy

es3tag sẽ chuyển đến Astralis sau khi hợp đồng của anh và Heroic kết thúc, tức là cuối tháng Sáu, đầu tháng Bảy. Điều này dấy lên những lo ngại về sự đổ vỡ của thương vụ giữa Funplus Phoenix và Heroic. 

Bản hợp đồng của es3tag đã bị CEO của Heroic, Erik Askered, chỉ trích. Ông cho rằng Astralis đang làm việc thiếu chuyên nghiệp, ảnh hưởng đến thương vụ của Heroic và Funplus Heroic. 

Lineup cụ thể của Astralis sau khi bản hợp đồng hợp thành công là: 

Nicolai "device" Reedtz
Andreas "Xyp9x" Højsleth
Peter "dupreeh" Rasmussen
Lukas "gla1ve" Rossander
Emil "Magisk" Reif
Patrick "es3tag" Hansen

Danny "zonic" Sørensen (coach)