CHÍNH THỨC: Từ ngày mai 21/8, LCK Mùa Hè 2020 quay trở lại thi đấu online

Đây là quyết định bắt buộc của ban tổ chức LCK Mùa Hè 2020.

Năm 2020 được xem là năm "hạn" của làng thể thao điện tử nói chung và LMHT nói riêng khi các giải đấu LAN gần như bị hủy bỏ hoàn toàn. Thay vào đó là những giải đấu online và khiến cho sự hào hứng của khán giả giảm đi khá nhiều. Với LMHT thì việc MSI 2020 bị hủy bỏ đã là một sự đáng tiếc không hề nhẹ rồi.

CHÍNH THỨC: Từ ngày mai 21/8, LCK Mùa Hè 2020 quay trở lại thi đấu online - Ảnh 1.

MSI 2020 đã bị hủy một cách đầy đáng tiếc

Mọi thứ dường như đã trở nên nới lỏng hơn một chút khi các giải đấu như LPL, LCK cho phép tuyển thủ tới địa điểm thi đấu, tuy nhiên sẽ không có khán giả để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên cách đây ít giờ, ban tổ chức giải đấu LCK đã bất ngờ đưa ra thông báo rằng từ ngày mai - 21/8, phần còn lại của giải đấu mùa hè, kể cả trận chung kết lẫn vòng loại khu vực sẽ chuyển sang thi đấu online.

CHÍNH THỨC: Từ ngày mai 21/8, LCK Mùa Hè 2020 quay trở lại thi đấu online - Ảnh 2.

Thông báo chính thức từ Riot Games Hàn Quốc

"Xin chào, đây là Riot Games Hàn Quốc.

Giải đấu LCK Mùa Hè 2020 trong thời gian vừa qua đã được tổ chức không có khán giả để đảm bảo sự an toàn cho các thành viên tham gia. Tuy nhiên do sự lây lan quá nhanh của Covid-19, chúng tôi đã quyết định chuyển những trận đấu còn lại của giải đấu về hình thức thi đấu online từ ngày 21/8 (Thứ Sáu theo giờ Hàn Quốc).

LoL Park đã tuân thủ tất cả các hướng dẫn an toàn từ mùa xuân, tất cả các không gian được sử dụng bởi các tuyển thủ, tai nghe, mic của họ đã được khử trùng, bảo vệ và sẵn sàng thay thế nếu cần thiết. Tuy nhiên, với việc Covid-19 đang diễn biến xấu ở xung quanh thủ đô Seoul, chúng tôi tin rằng quyết định kể trên là cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho tuyển thủ và những thành viên của giải đấu.

Chúng tôi quyết định rằng kể từ ngày 21/8 (Thứ Sáu theo giờ Hàn Quốc) cho tới trận đấu cuối cùng của Vòng Loại Khu Vực, (thời gian giải đấu kết thúc là ngày 9/9), tất cả các trận sẽ tổ chức online. Theo dự tính, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt vào trận chung kết LCK Mùa Hè 2020 (ngày 5/9). Tuy nhiên do cấp độ giãn cách xã hội tăng lên mức 2, chúng tôi đã quyết định để trận đấu này về thi đấu online.

Riot Games sẽ giảm số lượng trọng tài và những thành viên trong ban tổ chức xuống mức tối thiểu để đảm bảo game diễn ra mượt mà và công bằng nhất. Các nhân viên hiện trường sẽ được cử đi với danh sách kiểm tra bao gồm cả đo nhiệt độ, sử dụng khẩu trang và dung dịch khử trùng tay để đảm bảo an toàn trước khi đi vào nơi thi đấu của các đội. Sự an toàn của tuyển thủ và thành viên giải đấu là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Những nhân viên của tại bàn bình luận và phân tích cũng phải thực hiện nghiêm chỉnh những qui định trên. Chúng tôi hi vọng rằng Covid-19 sẽ được kiểm soát nhanh nhất có thể để có thể gặp lại những người hâm mộ của mình. Mong các bạn giữ được sự an toàn và sức khỏe tốt".

CHÍNH THỨC: Từ ngày mai 21/8, LCK Mùa Hè 2020 quay trở lại thi đấu online - Ảnh 3.

LoL Park tại Hàn Quốc vốn đã vắng vẻ do không có khán giả nay còn đìu hiu hơn vì tuyển thủ không đến thi đấu

Với thông báo này, tất cả các trận đấu còn lại của LCK Mùa Hè 2020 từ ngày 21/8 cho tới khi giải đấu kết thúc sẽ được thi đấu online. Hai trận đấu của ngày hôm nay gồm trận đấu sớm giữa T1 vs Damwon Gaming và Afreeca Freecs vs KT Rolster chính là những trận đấu cuối cùng của LCK được thi đấu tại sân khấu.