CHÍNH THỨC: Xạ thủ huyền thoại Uzi đã hết hạn hợp đồng với RNG! - eSports

Mặc dù chơi rất tốt nhưng lại dính chấn thương lâu năm, liệu RNG sẽ tiếp tục kí hợp đồng với Uzi hay xạ thủ sinh năm 1997 sẽ chuyển qua một mái nhà mới?

Theo Hệ thống dữ liệu hợp đồng toàn cầu của Riot Games thì Jian “Uzi” Zi-Hao, một trong những xạ thủ đẳng cấp cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại thế giới đã chính thức kết thúc thời hạn hợp đồng với đội tuyển Royal Never Give Up vào cuối ngày 30/4 vừa qua. Tuyển thủ sinh năm 1997 đã chơi cho đội tuyển này hơn 400 trận đấu kể từ năm 2012, khi đội vẫn còn mang tên Royal Club, và chỉ chia tay đội trong 3 mùa ở giai đoạn 2014 – 2015 để chuyển qua OMG và Qiao Gu Reapers.

CHÍNH THỨC: Xạ thủ huyền thoại Uzi đã hết hạn hợp đồng với RNG!

Uzi luôn là xạ thủ được đánh giá rất cao trên thế giới

Uzi đã tạm nghỉ thi đấu ở giải mùa Xuân năm nay, điều mà anh cũng khá hay làm trong 2 mùa giải trước do tác động tiêu cực của những chấn thương. Đây là điều bắt buộc nếu xạ thủ tài năng này muốn kéo dài thêm sự nghiệp của mình. Mặc dù vậy thì những năm trước Uzi đều chỉ nghỉ ngơi ở vòng bảng và tái xuất ở vòng Playoffs, nhưng lần này thì không. Trước LPL mùa Xuân 2020, RNG đã tính trước được việc phải nghỉ ngơi của Uzi nên chiêu mộ ngay xạ thủ Lu “Betty” Yu-Hung – người từng thành danh tại LMS trong màu áo Flash Wolves để lấp vào chỗ trống mà Uzi để lại. Tại RNG, Betty có màn ra mắt tại Demacia Cup vào tháng 12/2019, nhưng RNG cũng thi đấu không quá thành công tại LPL mùa Xuân 2020 khi chỉ cán đích ở vị trí hạng 7 tại cả vòng bảng lẫn vòng Playoffs. Anh được đánh giá cao ở mặt kĩ năng, kinh nghiệm thi đấu cũng không phải là ít nên nhiều khả năng ở mùa Hè tới Betty vẫn sẽ là xạ thủ chính thức của RNG, kể cả khi Uzi được tái ký hợp đồng.

Trong thời điểm hiện tại thì có thể Uzi và RNG đang đàm phán một bản hợp đồng mới do hiện tại đội tuyển này vẫn chưa công bố sự ra đi của anh, hoặc xạ thủ tài năng này đang lên kế hoạch cho một bến đỗ mới sau nhiều năm gắn bó với RNG. Mặc dù vậy thì nhiều fan hâm mộ tin rằng Uzi vẫn sẽ nghỉ ngơi ở giai đoạn đầu mùa Hè năm nay, vì việc mạo hiểm trở lại sớm có thể sẽ gây hại tới cổ tay của tuyển thủ này.

300x250
Kobbe xác nhận chưa muốn rời TSM!!
Xạ thủ Kobbe đã chia sẻ tình trạng khó khăn của mình sau khi TSM thông báo Doublelift sẽ thay thế anh trong vai trò xạ thủ chính của đội...

Uzi là một xạ thủ nổi danh từ khi còn rất trẻ và vẫn duy trì được khả năng qua nhiều mùa giải. Anh là xạ thủ đầu tiên đạt mốc 500/1000/1500/2000/2500/3000 mạng hạ gục tại LPL. Uzi cũng là tuyển thủ có số mạng hạ gục cao nhất ở 2 kỳ Chung kết Thế giới 2014 & 2017. Mặc dù vậy thì danh hiệu quốc tế lớn nhất của Uzi chỉ là MSI 2018, còn ở Chung kết Thế giới thì anh chàng này phải chấp nhận về nhì hai năm liên tiếp 2013 & 2014.

Số lượng tuyển thủ Đan Mạch tại LCS đang gấp 4 lần so với LEC!!

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!

Steve

Tác giả