Update Dota 2 7.26c: Thay đổi hàng loạt talents

HLV Tinikun đã chính thức chia tay GAM Esports sau 4 năm gắn bó cùng đội tuyển. Chia sẻ trên Facebook, Tinikun đã "gửi gắm" Noway như là món quà chia tay dành cho GAM.
Tin chuyển nhượng LMHT 3/5: Tinikun chính thức rời GAM Esports

Cuối năm 2019, HLV Tinikun từng thông báo VCS Mùa Xuân 2020 sẽ là giải đấu cuối cùng của anh tại GAM Esports. Vì thế anh đã dồn toàn lực để chiêu mộ Dia1, Palette và Easylove để hoàn thiện Dream Team cho GAM. Dẫu vậy, GAM đã bất ngờ để thua trước FL ở trận chung kết. Sau khi kết thúc giải đấu này, Tinikun cũng chính thức thông báo về quyết định rời GAM Esports của mình trên trang Facebook cá nhân:

Tin chuyển nhượng LMHT 3/5: Tinikun chính thức rời GAM Esports
Chia sẻ của HLV Tinikun sau khi quyết định rời GAM Esports

Tin chuyển nhượng LMHT 3/5: Tinikun chính thức rời GAM Esports

...Mình đã ở trong GAM lâu nhất, tính tới giờ là 4 năm, lâu hơn bất kì ai từng ở trong GAM, từ ngày team thua ở Nha Trang 0-6 xong form team làm lại, trải qua năm 2017 cũng làm đươc nhiều thứ, rồi lại giai đoạn khó khăn xong lại trở lại.Cũng từng nhìn thấy hết đứa này đến đứa kia, đến rồi đi, rồi trở lại.

Bất kể là ai đã từng gắn bó với GAM, thì chưa từng có ai muốn nhìn thấy GAM thắng như mình, có tiền thì chơi theo kiểu có tiền, không có tiền thì chơi theo kiểu không có tiền, hết mùa này đến mùa khác dù trong hoàn cảnh nào cũng phải xoay sở cho được cái đội hình mạnh nhất mà mình có thể nghĩ ra cho GAM....

Cảm ơn tất cả những ai yêu quý GAM, bên cạnh GAM, những người mà, ngày nào còn cái tên GAM, ngày đó chúng ta không bao giờ muốn GAM là đội thua.

Món quá cuối cùng: GAM Noway. Once a marines, always a marine. Giờ thì đợi VCS mùa hè, và mỗi tuần, chúng ta lại cổ vũ và hi vọng là GAM sẽ thắng."

4 năm làm huấn luyện viên cho GAM Esports, Tinikun cũng đã trải qua rất nhiều thăng trầm, song GAM Esports vẫn là đội tuyển thành công bậc nhất tại VCS khi 2 lần lọt vào vòng bảng CKTG, xếp Top 6 tại MSI, vô địch 2 mùa giải GPL năm 2017, đồng thời thống trị VCS Mùa Hè 2019. Dù HLV này vẫn nhận khá nhiều lời khen chê khác nhau vì những hành động và phát ngôn của mình, song không thể phủ nhận, anh đã đóng góp rất lớn cho thành công của GAM vào những mùa giải vừa qua.

Tin chuyển nhượng LMHT 3/5: Tinikun chính thức rời GAM Esports
HLV Tinikun và đội hình của GAM năm 2017

Rất đáng tiếc cho Tinikun khi ở mùa giải cuối cùng anh dẫn dắt, GAM Esportsn đã không thể lên ngôi vô địch tại VCS Mùa Xuân 2020 và phải nhường lại ngôi vương cho Team Flash. Tuy nhiên, trong những ngày tháng cuối cùng của mình tại GAM, anh vẫn đang cố gắng đem về một đội hình hoàn chỉnh nhất cho GAM, và lựa chọn của anh chính là Noway.

Kinh nghiệm và bản lĩnh của Xạ thủ này sẽ là bổ sung tuyệt vời cho GAM trong mùa giải tới. Như Tinikun đã phân tích, bên cạnh tài năng, Noway cũng có thể hòa hợp tốt với các thành viên trong đội của GAM. Điều xạ thủ này cần là thời gian để lấy lại phong độ.

Tin chuyển nhượng LMHT 3/5: Tinikun chính thức rời GAM Esports
Noway: Món quà cuối cùng của Tinikun dành cho GAM

Noway cũng là món quà cuối cùng mà Tinikun dành tặng cho GAM trước khi anh rời đội. Có thể đây sẽ là sự bổ sung cuối cùng cho đội hình của GAM để hướng tới chức vô địch VCS Mùa Hè và CKTG 2020. Cũng theo chia sẻ của HLV này, Tinikun sẽ không trở thành HLV của một đội tuyển khác. Anh sẽ tham vào các lĩnh vực: WeScan, bán áo, làm giải, đem tài trợ cho các đội, đồng thời hỗ trợ các tuyển thủ trẻ.

Thành Hưng