Cho rằng điểm Đạo Tặc quá “ung thư”, nhiều game thủ chung tay đòi Riot Games xóa ngay Ngọc Siêu Cấp này

Ngọc Siêu Cấp Đạo Tặc đã có một mùa giải làm mưa làm gió và thích hợp với rất nhiều vị tướng, đi cùng với đó sự bá đạo có phần mất cân bằng mà điểm Ngọc này mang lại.

Là một trong những thay đổi lớn nhất của mùa giải 2018, sự xuất hiện của Ngọc tái tổ hợp đã đem đến những thay đổi hoàn toàn về cách chơi LMHT. Suốt mùa giải vừa qua, Riot Games đã loay hoay trong việc chỉnh sửa sức mạnh các loại Ngọc để cân bằng game. Tuy nhiên có một loại Ngọc chẳng mấy được động tới trong suốt mùa giải vừa qua. Đó chính là viên Ngọc Siêu Cấp mang tên Đạo Tặc.

Cho rằng điểm Đạo Tặc quá “ung thư”, nhiều game thủ chung tay đòi Riot Games xóa ngay Ngọc Siêu Cấp này - Ảnh 1.

Trong suốt mùa giải thứ 8, Đạo Tặc chỉ nhận đúng 1 lần nerf duy nhất ở phiên bản 8.2 với tỷ lệ rơi đồ bị giảm đi trong 15 phút đầu game. Ngay lập tức Đạo Tặc đã trở thành thứ vũ khí để các tướng "hack tiền". Nổi bật nhất chính là Ezreal Đạo Tặc với khả năng lên đồ từ rất sớm nhờ những pha bắn Q trúng kẻ địch. Có thể nói, đây là viên ngọc rất "ung thư" vì nó có thể áp dụng tuyệt vời lên các vị tướng có chiêu thức cần ít thời gian hồi. Gangplank, Fiora hay mới nhất là Viktor đều là những tướng hưởng lợi tối đa từ Đạo Tặc.

Cho rằng điểm Đạo Tặc quá “ung thư”, nhiều game thủ chung tay đòi Riot Games xóa ngay Ngọc Siêu Cấp này - Ảnh 2.

Trong suốt mùa giải vừa rồi, cộng đồng game thủ LMHT đã than trời vì sự mất cân bằng của ngọc Đạo Tặc. Thậm chí ở giai đoạn tiền mùa giải, Riot Games còn chỉnh sửa thêm khi kích hoạt ngọc này chỉ bằng đòn đánh thường sau khi sử dụng kĩ năng. Điều đó đã biến Đạo Chích nổi như cồn vì sự mất cân bằng, thậm chí có thể sánh ngang với Thu Thập Hắc Ám. 

Bởi vậy đã có một nhóm game thủ kêu gọi, thu thập chữ ký của cộng đồng để yêu cầu Riot Games xóa ngay Ngọc Siêu Cấp này. Trên trang web kêu gọi nổi tiếng – Change.org, game thủ có nick name Scooby Doo đã đăng bài kêu gọi với lời nhắn: Xin các ông hãy chấm dứt ngay tình trạng đối thủ kiếm tiền như máy chỉ bằng một cú click chuột.

Cho rằng điểm Đạo Tặc quá “ung thư”, nhiều game thủ chung tay đòi Riot Games xóa ngay Ngọc Siêu Cấp này - Ảnh 3.

Dù cho ý tưởng là vô cùng nghiêm túc nhưng Scooby Doo lại không dám đặt kỳ vọng cao trong đợt kêu gọi này. Anh chàng chỉ dám để mục tiêu là thu thập 100 chữ ký. Và đến thời điểm hiện tại, đã có tới... 81 người đồng ý để gây sức ép lên cha đẻ của LMHT.

Và rõ ràng, kể cả người chơi có thu thập được 10.000 chữ ký đi chăng nữa, khả năng Riot Games chiều theo ý game thủ là rất khó xảy ra. Ngọc Đạo Chích có lẽ vẫn sẽ tồn tại trong game. Tuy nhiên NSX của LMHT sẽ nghĩ đến việc điều chỉnh nó sao cho cân bằng nhất chứ không "ung thư" như hiện tại.

Ava:

Cho rằng điểm Đạo Tặc quá “ung thư”, nhiều game thủ chung tay đòi Riot Games xóa ngay Ngọc Siêu Cấp này - Ảnh 4.