Chovy chơi K’Sante mid tại LCK sau khi xem video trên mạng, Peanut đặt mục tiêu khiêm tốn cho GEN

ĐKVĐ LCK đã quay trở lại top 3 và sẵn sàng cạnh tranh ở 2 tuần đấu còn lại tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023.

Gen.G đã đánh bại Fredit BRION 2-0 vào tối qua (05/3) để đánh dấu chuỗi 10 trận thắng tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023. Chiến thắng áp đảo trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn đã làm fan hâm mộ của ĐKVĐ LMHT Hàn Quốc tạm quên đi thất bại 1-2 trước KT Rolster hồi đầu tuần và vươn lên vị trí thứ ba trên BXH. Lần lượt hai ngôi sao sáng nhất của GEN là Peanut và Chovy đã giành danh hiệu Player of the Game (POG) của hai ván đấu. Gọi đây là thắng lợi một chiều của GEN cũng không ngoa bởi ngay ván đầu, họ đã cho thấy sự thoải mái trong cấm chọn nhưng vẫn đạt hiệu quả tối đa.

Lần đầu tiên Chovy sử dụng K’Sante đường giữa ở ván 1 và cùng đồng đội vùi dập BRO sau 24 phút đồng hồ. Dù có KDA cực đẹp 2/0/10 nhưng Chovy vẫn phải nhìn đội trưởng Peanut (5/0/10) giành POG với Elise. Sang ván 2, kịch bản vẫn vậy khi GEN ứng dụng bộ ba Sejuani đường giữa, Viego đi rừng và Annie đường giữa nghiền nát BRO. Ngay sau khi đoạt được Baron đầu tiên và duy nhất của ván đấu, GEN tràn vào căn cứ địch đánh sập Nhà Chính Nexus sau 29 phút.

May là vì đã thua trận trước nên nó đã không dẫn bọn tôi đến với chuỗi thua ngày hôm nay. Tôi vui vì bọn tôi đã lọt vào vòng play-off” – Peanut vẫn tỏ ra không hài lòng với phong độ hiện tại của GEN trước tuần áp chót vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023. “Giờ thì tôi cảm thấy thoải mái hơn vì đã thích nghi tốt với cuộc chơi.” Đi rừng của GEN cũng trả lời câu hỏi về màn trình diễn Elise xuất sắc ở ván 1 trước BRO giúp anh đạt 600 điểm POG: “Tôi không được chơi vị tướng này quá thường xuyên bởi vì có rất nhiều lượt cấm mùa này. Và cũng bởi tôi không chọn Elise quá nhiều từ khi vị tướng này quay trở lại meta. Tuy nhiên, tôi muốn mình có thể làm tốt bằng cách tập luyện rất nhiều trước trận đấu và thực chiến có vẻ như đã diễn biến tốt đẹp.

 “Tôi chơi K’Sante rất nhiều trong Xếp Hạng Đơn. Vì thế mà tôi nghĩ vị tướng này kết hợp tốt với nhiều đối tác, Elise là một trong số đó” – Chovy chia sẻ anh đã luyện K’Sante rất nhiều trong các buổi livestream cá nhân. “Tôi đã được truyền cảm hứng khi xem một đoạn video về khả năng bắt lẻ của K’Sante trước khi đi ngủ. Và tôi dễ dàng kiếm được điểm hạ gục khi sử dụng vị tướng này trong lúc luyện tập và đấu tập.” “Hiện tại, tôi như một cái nhà kho và bên trong chất đống rất nhiều thứ mà bất cứ lúc nào tôi cũng có thể lấy ra được” – đường giữa của GEN hóm hỉnh đáp lời câu hỏi về “vũ khí bí mật”. Ngoài ra, Peanut cũng tiết lộ đây là lần đầu tiên anh và đồng đội thử nghiệm đội hình mới xoay quanh cặp Annie cùng Gragas nên chiến thắng làm cho anh cảm thấy phấn chấn hơn.

Nói về phần còn lại tại LCK Mùa Xuân 2023, Peanut cho biết các trận đấu sắp tới “không hề dễ dàng” nhưng bản thân anh tự tin GEN sẽ cán đích hạng hai để được đặc cách không phải thi đấu ngay từ vòng đầu vòng play-off. “Tiến vào vòng play-off không phải là kết thúc. Tôi sẽ thể hiện phong độ tốt hơn và chuẩn bị kỹ càng cho vòng play-off” – Chovy đáp lời người đàn anh. Vào Tuần 8, GEN (10-4) sẽ lần lượt đối đầu với Liiv SANDBOX (8-6) vào 15g00 ngày 09/3 và Kwangdong Freecs (3-11) vào 15g30 ngày 12/3. GEN đã toàn thắng cả hai đối thủ này ở loạt trận lượt đi. Trong số này, chỉ có LSB là còn động lực thi đấu để tranh vé “vớt” với BRO bởi 5/6 tấm vé đi tiếp tới vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023 đã có chủ nhân.