Kết quả TFT Asian Cup 2023: Pháp sư Trung Hoa lên ngôi thuyết phục

TFT Asian Cup 2023 đã kết thúc với chiến thắng ngoạn mục dành cho tuyển thủ người Trung Quốc Huanmie, đương kim vô địch của giải DTCL châu Á.

Sau 2 ngày tranh tài, giải đấu vô địch Đấu Trường Chân Lý của khu vực châu Á - TFT Asian 2023 đã bước vào vòng chung kết. Vào ngày cuối cùng, giải đấu được đổi sang thể thức Checkmate - Người chơi sẽ thi đấu cho tới khi có người đầu tiên đạt 18 điểm và thắng thêm 1 vòng để trở thành Nhà Vô Địch ĐTCL Châu Á. 

Bảng xếp hạng vòng chung kết TFT Asian 2023

Với tận bốn trận đầu bảng, đại diện từ Trung Quốc - Huanmie đã thắng áp đảo các đối thủ còn lại và mang về ngôi vương Châu Á hết sức thuyết phục. Nhà vô địch thế giới năm 2021 đã có khởi đầu khá tồi tệ khi xếp ở vị trí thứ 8 trong ván 1. Tuy nhiên, Huanmie đã thể hiện bản lĩnh trong 4 ván đấu tiếp theo để bước lên ngôi vị số 1 hoàn toàn xứng đáng.

Huamie bảo vệ thành công ngôi vô địch DTCL châu Á

Tưởng chừng như chúng ta sẽ ”sạch bóng” sau ngày thi đấu đầu tiên khi khởi đầu của các tuyển thủ Việt Nam đều không thuận lợi, song DVQ đã níu kéo lại niềm hy vọng và lách qua khe cửa siêu hẹp ngày hôm qua để tiến đến ngày thi đấu cuối cùng. Anh đã có cơ hội để tranh ngôi vô địch ở ván đấu thứ 4, nhưng đáng tiếc là đội hình Tình Nhân của DVQ đã thất bại trước bộ ba Đạo Chích Ezreal - Vi - Sona của Huanmie.

Đại diện của Việt Nam, DVQ giành hạng 6 chung cuộc

Kết thúc giải đấu TFT Asian Cup 2023 với thứ hạng 6 là thành tích không tệ khi đây là lần đầu Việt Nam được bước ra sân chơi châu lục. Hy vọng rằng, sau khi đã rút ra những kinh nghiệm đáng quý từ giải đấu năm nay, các tuyển thủ Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ ở những sân chơi quốc tế trong tương lai.