Chovy có pha xử lý ấn tượng nhất từ đầu MSI 2023, GEN vẫn nhận trái đắng trước T1

Nếu vẫn đang theo dõi thường xuyên tất cả các diễn biến tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI) thì bạn đã rất may mắn vì đã không bỏ lỡ một trong những pha xử lý kinh điển nhất giải đấu – và có thể là hàng đầu lịch sử LMHT thế giới. Nó được thực hiện bởi Jeong “Chovy” Ji-hoon trong trận Bán kết Nhánh Thắng Vòng Phân Nhánh MSI 2023 kéo dài năm ván với T1 vào tối qua (13/5).

Theo đó, thao tác không tưởng đó xuất hiện tại ván 3, nơi GEN đang đứng trên bờ vực của thất bại 0-3 khi xạ thủ Lee “Gumayusi” Min-hyeong vừa có được Quadrakill. Là tuyển thủ duy nhất còn sống sót bên phía GEN, Chovy còn lại chút HP và đang phải đương đầu với hai thành viên T1 truy đuổi mình ráo riết. Chovy là vật cản duy nhất trên hành trình băng băng tiến về đích của T1. Thừa thắng xông lên, T1 ủi thẳng vào đường giữa và thậm chí còn khiến cho Chovy phải đứng sát Bệ Đá Cổ với chấm máu trên người. Ở khoảnh khắc mà ai cũng nghĩ rằng T1 sẽ thắng áp đảo nhưng Chovy đã quan sát được thời cơ của mình đã đến.

IFrame

Cụ thể, anh thấy đi rừng của T1, Mun “Oner” Hyeon-jun, đang phải hứng chịu nhiều phát bắn từ Bệ Đá Cổ và nhận ra có thể hạ gục đối phương bằng cách này. Chưa đầy một giây, ngôi sao này đã nhanh tay mở giao diện Cửa Hàng mua Đồng Hồ Ngưng Đọng và kích hoạt nó để tự cứu sống bản thân mình. Chính thao tác nhanh như gió đó đã đủ thời gian để kết liễu Oner và mở ra cơ hội để Chovy phản công, bảo vệ Nhà Chính Nexus GEN và quan trọng nhất là ngăn T1 sớm hạ màn loạt trận Bo5. Quyết định trong tích tắc đó đã cứu GEN một bàn thua trông thấy bởi sau đó, ĐKVĐ LCK như được nâng cao sĩ khí để thắng liền nhiều giao tranh và thực hiện một trong những màn lội ngược dòng khó tin nhất tại London.

Chovy đã tạo ra bước ngoặt không chỉ của cả ván đấu mà cả loạt Bo5. Vì sau đó, GEN đã đẩy T1 sang đến ván 5 để khiến gần hai triệu khán giả xem trực tiếp và hàng ngàn người khác theo dõi trực tiếp tại Cooper Box Arena phải reo hò đứng ngồi không yên. Dù GEN vẫn phải nhận thất bại nhưng ý chí không chịu bỏ cuộc, tâm lý vững vàng cùng ngón tay nhanh thoăn thoắt cùng tư duy nhạy bén của Chovy xứng đáng được ghi nhận. Chàng trai 22 tuổi đã có một tình huống xử lý với biên độ sai số gần như bằng không trong khoảnh khắc sinh tử đó.

Không ngoa khi nói rằng đây xứng đáng là một trong những pha mua đồ “ảo diệu” nhất LMHT chuyên nghiệp thế giới. GEN sẽ xuống Nhánh Thua và đối đầu với đội thua trong cặp Bilbili Gaming vs JD Gaming vào lúc 19g00 ngày 17/5. Ngược lại, T1 là đội đầu tiên điền tên vào Bán kết Nhánh Thắng MSI 2023 và sẽ ra sân lúc 19g00 ngày 18/5 chờ đợi một trong hai đại diện của LPL.