Chưa cần đến ngoại binh, Cerberus vẫn giành chiến thắng thuyết phục

Sau chiến thắng 2-1 trước đương kim vô địch GAM Esports, Cerberus ESports (CER) tiếp tục chuỗi trận thắng khi đánh bại SBTC Esports (SBTC) ở trận đấu thứ 2 tại giải đấu Liên Minh Huyền Thoại VCSA.Trước khi lượt trận đầu tiên diễn ra, chuyên gia phân tích từ các nhà cái hàng đầu đều đưa ra mức chấp 1.5 game dành cho GAM với tỷ lệ thắng 2-0 dự báo là 60%. Tuy nhiên diễn biến thực tế đã ngược lại. Và do đó ở lượt trận thứ 2, CER đã được đánh giá cao hơn và nằm ở cửa trên khi họ chấp ngược lại SBTC 1.5 game, tuy nhiên dự báo tỷ lệ thắng 2-0 chỉ vỏn vẹn 30% và thắng 2-1 là 50%.Trong trận này, Cerberus ESports tiếp tục cho ngoại binh người Hàn Quốc, Kim Min-cheol (Poss) ngồi dự bị.

Và sau đây là những diễn biến chính của trận đấu Liên Minh Huyền Thoại giữa CER và SBTC:

Trận 1:

Trong lượt cấm chọn, SBTC ESports quyết định chọn Leona để tăng khả năng khống chế, kết hợp hiệu quả với ulti ‘Bão Đạn’ của Miss Fortune của Celebrity, trong khi Artemis của Cerberus ESports quyết định mang theo Xayah với sự hỗ trợ từ Kalistar, trong khi Yado chọn Vex, một trong những pháp sư đường giữa rất nổi bật trong ngày thi đấu thứ 2 cũng như trong trận đấu diễn ra lúc 16h00 cùng ngày giữa Team Flash và Team Secret.

Trong 23 phút đầu tiên của trận đấu, sự xuất sắc của Ekko trong tay Penguin đã tạo áp lực cực lớn cho phía Cerberus ESports, anh giành được 3 mạng hạ gục và 2 hỗ trợ mà chưa phải nằm xuồng lần nào. Tuy nhiên, Thần Khuyến đã cho thấy sự già dặn kinh nghiệm khi không tham giao tranh mà cố gắng duy trì mức chênh lệch vàng từ 1.000 đến 3.000 vàng bằng việc tích lũy rồng và đổi trụ ngay khi có thể. Chủ lực Artemis cố gắng hoàn thiện cho mình những món trang bị cần thiết theo lối chơi Sát vực – Triệu hồi Aery, rình rập chờ đợi thời cơ.

Phút 24 của trận đấu, lợi dụng việc thiếu người của SBTC ESports ở khu vực hang Baron, Kalista của Cerberus ESports trong tay RonOP quyết định mở giao tranh, Artemis có vị trí xả sát thương liên tục trong khi Yado tận dụng tốt chất tướng của Vex, bắt chết chủ lực Celebrity bên phía SBTC. Cerberus ESports thuận lợi có được con Baron đầu tiên. Bấy nhiêu là đủ, chỉ trong một khoảnh khắc, CER đã lấy lại được cả trận đấu, họ quét sạch cả 5 người phía SBTC ESports trong một pha vây trụ đường trên ở phút 28 và kết thúc trận đấu sau đó đúng 1 phút.

Cerberus ESports giành chiến thắng thuyết phục trước SBTC ESports

Yado sử dụng ulti lao vào dứt điểm xạ thủ Celebrity ở phút thứ 24

Trận 2:


Yado tiếp tục có được Vex trong lượt cấm chọn. Trong khi Artemis cân nhắc đến Draven nhưng cuối cùng vẫn chọn Jinx để kết hợp với Thresh của RonOP.

Đầu trận đấu, 4 người bên phía SBTC quyết định tập trung gank đường dưới và hạ gục RonOP giành chiến công đầu. SBTC tiếp tục giành lấy lợi thế về vàng, tuy nhiên mức chênh lệch là không quá lớn.

Phút thứ 20, CER với lợi thế hơn người quyết định tấn công vào trụ bậc thềm đường giữa, tuy nhiên SBTC phòng thủ thành công và thực hiện được một pha quét sạch. Giữa bối cảnh giằng co với lợi thế có phần nghiêng về đối thủ. CER nhường hầu hết tài nguyên cho Jinx của Artemis, trong khi Vex trong tay Yado không thể hiện được nhiều.

Phút 26 của trận đấu, trong một pha tranh chấp rồng, SBTC hạ 4 người và lấy được Baron đầu tiên, họ tận dụng cực tốt lợi thế này và lấy được 2 đường lính siêu cấp, tổ chức đợt tổng tấn công vào khu vực nhà chính. CER phòng thủ thành công, nhưng chênh lệch đã lên đến 6.000 vàng.

Khoảng thời gian tiếp theo, SBTC duy trì được lợi thế và ép CER buộc phải đẩy cao thế lính và phòng ngự thụ động. Tạo điều kiện lấy được con Baron thứ 2 ở phút 33. Với lợi thế rõ ràng, và hạn chế tối đa những sai lầm cá nhân, SBTC mở đợt tiến công tổng lực ở cả 3 đường và cân bằng lại trận đấu với chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Cerberus ESports giành chiến thắng thuyết phục trước SBTC ESports

Pha bắt lẻ đầu trận của SBTC khiến RonOP không kịp trở tay

Trận 3:

EGO của CER quyết định mang Vergo đi rừng, anh đã có một trận đấu không quá ấn tượng với vị tướng này trong trận đấu với GAM Esports.

Ngay từ phút đầu tiên, giao tranh đã nổ ra ở khu vực đường dưới và CER đã lấy được 2 mạng hạ gục. Người đi rừng Penguin của SBTC tìm cách cân bằng trận đấu khi liên tục gank vào đường dưới và đường giữa. Giao tranh liên tục nổ ra, và ở phút thứ 7, tỉ số mạng hạ gục đã là 5:2 nghiêng về phía CER, cùng với đó là chênh lệch 3.000 vàng.

SBTC tỏ ra nôn nóng khi bị cuốn quá nhiều vào giao tranh, điều đó trở nên phản tác dụng khi Thần Khuyển đang có được lợi thế lớn về trang bị. Đến phút thứ 13, chênh lệch đã là 7.000 vàng, riêng Artemis hơn Celebrity đến 3.000 vàng. Quả cầu tuyết của CER được lăn ngày một lớn hơn. Phút thứ 17, chênh lệch đã là 10.000 vàng với 5 trụ vượt trội. Phút thứ 19, STBC bắt chết Artemis nhưng cái giá phải trả là quá lớn khi cả đội bị quét sạch với Quadra Kill giành cho người đi đường trên Pun của CER.

Phút thứ 24, Thần Khuyển giành chiến thắng đầy thuyết phục sau một pha dùng Baron ép SBTC phải giao tranh.

Cerberus ESports giành chiến thắng thuyết phục trước SBTC ESports trong giải đấu Liên Minh Huyền Thoại
Pun thực hiện pha băng trụ hoàn thành cú Quadra Kill góp phần dứt điểm trận đấu sớm

Sau 2 lượt trận toàn thắng với cùng kết quả 2-1, CERBERUS Esports đang thể hiện phong độ rất cao khi mùa giải Liên Minh Huyền Thoại VCSA đang ở giai đoạn khởi tranh, liệu họ có duy trì được điều này hay sẽ đi vào vết xe đổ của chính mình. Hãy cùng nhau đón chờ ở các trận đấu tiếp theo của họ tại đấu trường Liên Minh Huyền Thoại VCSA cùng XEMGAME nhé.

Theo dõi các clip HOT về Liên Minh Huyền Thoại tại:

Youtube XTV ESports: https://www.youtube.com/c/XTVEsports

Fanpage XTV Network: https://www.facebook.com/xtv.vn