VCS Mùa Đông 2021 – Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

Ngày thi đấu thứ 3 của VCS Mùa Đông 2021 với cặp đấu giữa TS vs TF và 2 đội tuyển đã có chiến thắng đầu tiên là SE vs CES.

Ngày thi đấu thứ 3 của VCS Mùa Đông 2021 với 2 cặp đấu Team Secret (TS) vs Team Flash (TF) và Cerberus Esports (CES) vs SBTC Esports (SE).

Team Secret (TS) 2 – 1 Team Flash (TF)

Ở ván đầu, cả hai đội đã thể hiện sự khác biệt trong giai đoạn cấm chọn khi các lựa chọn của TS có hướng đánh về giai đoạn giữa và sau với Camile, Kindred và Jhin. Trong khi đó TF hướng tới các vị tướng mạnh đi đường và giao tranh nhỏ lẻ mạnh với Leblanc, Viego, Missfotune.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

Mặc dù đường giữa và dưới có lợi thế đôi chút về chỉ số lính nhưng các tình huống di chuyển và giao tranh sai lầm của TF đã khiến cho trái bom nổ chậm Kindred của DNK có nhiều mạng và tài nguyên trong giai đoạn đầu game. Từ đó DNK làm chủ khu rừng khi không có đối thủ, tất cả mục tiêu đều rơi vào tay TS. 1 đội hình mạnh giữa game nhưng lại có quá nhiều lợi thế giúp TS dễ dàng thắng giao tranh liên tục qua đó khiến cho carry chính của họ trở nên quá khỏe. Phút 20, Baron dễ dàng thuộc về DNK và khoảng cách về tiền 8k giúp họ hủy diệt đối thủ và lấy về chiến thắng đầu tiên.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

Bước với ván 2, cả hai đội vẫn giữ nguyên đội hình khi TS giữ nguyên bộ ba Kindred, Jhin,Galio bổ sung vào khả năng mở giao tranh của Rakan và 1 vị tướng đường trên mạnh Jayce. TF vẫn là 1 đội hình đánh mạnh ở giai đoạn đi đường và đánh nhỏ lẻ với Graves, Xin Zhao, Syndra.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

Trận này cánh trên của TF đã đánh tốt hơn khi Graves Yoshino thắng đường với sự hỗ trợ của Syndra và Xin Zhao tuy nhiên Jetsu vẫn mắc sai lầm trong di chuyển để bị hạ gục 2 mạng từ sớm. TS tận dụng tốt các sự cơ động và bao sân của Galio giúp họ có lợi thế ở giao tranh sứ giả qua đó giúp họ dẫn trước 5000 tiền ở phút 20. Tuy nhiên họ lại phạm sai lầm lớn ở hang Baron, mặc dù ăn thành công Baron nhưng cả đội hình TS lại quá chần chừ ở trong hang và đó là nơi hoàn hảo cho cú bão đạn của Jetsu lấy đi 3 mạng.

TF đã rút ngắn khoảng cách về tiền và hạn chế bùa lợi Baron của đối thủ. Phút 26, Eddie phạm sai lầm bị hạ gục, giao tranh thiếu người khiến cho TS bị quét sạch. Những pha giao tranh sau đó Syndra của Harvey liên tục chọn DNK làm mục tiêu khiến cho 3 lần Cừu cứu sinh không được kích hoạt, mất đi bảo hiểm đội hình TS hoàn toàn thua giao tranh. Yoshino và đồng đội cân bằng tỉ số.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

Ở ván đấu cuối, TS đã thay đổi đội hình khi họ lựa chọn 1 vị tướng rừng có thể can thiệp sớm là Lee Sin và Vex. TF vẫn nguyên những lựa chọn họ đã sử dụng thành công ở ván 2 với Missfortune, Xin Zhao và vẫn là đội hình đánh mạnh ở nửa dưới bản thân.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

Ngay từ giai đoạn đầu phút 5 đã có giao tranh lớn khi 2 đội tập trung đủ 5 thành viên ở đường dưới nhưng sự khó chịu của Vex giúp TS có 3 mạng trong đó 2 mạng rơi vào tay Lee Sin DNK. Một lần nữa DNK lại vượt trội hơn Dante trong thời gian đầu, khoảng cách về tiền liên tục được gia tăng theo thời gian. Phút 25, 1 pha giao tranh sức mạnh của Vex được thể hiện với 5 lần sử dụng chiêu cuối giúp TS quét sạch đối thủ tuy nhiên ngay sau đó DNK phạm sai lầm trong trừng phạt để rơi Baron vào tay Dante. Dù vậy khoảng cách về tiền và sức mạnh vẫn là quá lớn để Yoshino và đồng đội có thể lật ngược tình thế. Phút 32, TS mạo hiểm rush Baron lần này Jhin Eddie đã ăn được Baron và đội hình TS lao lên hủy diệt đối thủ, dứt điểm trận đấu

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

Cặp đấu thứ 2 giữa 2 đội tuyển hiện đang có 1 trận thắng sau 3 ngày thi đấu là SBTC Esports (SE) và Cesberus Esports (CES).

Cesberus Esports (CES) 2 – 1 SBTC Esports (SE)

Ở ván 1, lần đầu tiên Xayah được hở ra Ces lập tức lấy về và xây dựng 1 đội hình đánh về sau trận đấu. Trong khi SE chọn 1 đội hình mạnh về giai đoạn đi đường..

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

Với chất tướng mạnh hơn SE có được lợi thế về chỉ số lính trong giai đoạn đầu. Phút 8, cả hai đội tranh chấp sứ giả với sức mạnh giao tranh sớm từ Ekko, Irelia và Missfortune giúp SE có 4 mạng hạ gục kèm Sứ Giả Khe Nứt. Lúc này SE tăng tốc trận đấu với những pha di chuyển ăn trụ và mục tiêu dần dần họ gia tăng cách biệt về tiền lên 4000 sau 20 phút. Tuy nhiên CES thể hiện sự nhạy bén của mình ở phút 22, tận dụng 2 phép dịch chuyển hơn Ronnop lập tức ép giao tranh lấy về 3 mạng trong đó có rừng và CES thành công có được Baron.

Trận đấu lập tức được đảo chiều khi Yado và đồng đội cân bằng tiền nhưng với sức mạnh đội hình họ đã mạnh hơn đối thủ của mình. Phút 27, đội hình SE quyết định ép giao tranh nhưng khả năng giao tranh lớn của CES là quá tốt khi họ quét sạch đối thủ mà không mất ai và họ dễ dàng dứt điểm trận đấu.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

Ở trận 2, SE tiếp tục sử dụng đội hình 2 đấu sĩ đường đơn với Irelia, Camile kết hợp với Jhin có thể thấy họ sẽ hướng tới cánh trên. Trong khi đó CES vẫn là đội hình xoay quanh Artermis với Jinx xạ thủ và 2 dàn chắn Jarvan, Renekton.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

Sức mạnh đầu trận của SE là không thể xem thường khi họ liên tục có được những giao tranh nhỏ lẻ có lợi thế về mạng hạ gục tuy nhiên CES cũng thể hiện sự thích ứng chính xác của mình khi họ đáp lại những pha tấn công. Phút 18, Penguin phạm sai lầm bị hạ gục ngay lập tức CES thả Sứ Giả lấy được 3 trụ đường giữa của đối thủ nhưng SE đã phản công với khả năng lao vào câu kéo của Irelia, Camile và Penguin kịp hồi sinh cùng Celebrity mang về pha quét sạch.

Phút 25 giao tranh tại con rồng 3, với sức ép từ Camile và Irelia khiến cho Artermis không thể bắn trong khi Jhin của Celebrity bắn thoải mái kết quả SE có 4 mạng và con Baron cũng thuộc về họ. Nhờ Baron Hiro và đồng đội lấy được 2 nhà lính và nâng cách biệt tiền lên 7000. Lợi thế quá nhiều giúp họ tiếp tục có Baron thứ 2 và dứt điểm trận đấu.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

Bước tới ván đấu quyết định, không có nhiều sự thay đổi về mặt lựa chọn đội hình của 2 đội CES vẫn là đội hình mạnh về giữa và sau. Đội hình SE vẫn là đội hình đánh mạnh giao tranh nhỏ lẻ.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

CES đã bắt bài SE với pha tập trung 5 người phản công ở đường dưới giúp họ có 2 mạng ngay sau đó Penguin quyết định gank đường dưới nhằm gỡ gạc nhưng CES tiếp tục phản công khiến cho trận đấu đã tụt khỏi tay SE từ rất sớm. Lợi thế quá lớn từ CES dần dần snowball và dễ dàng dứt điểm trận đấu chỉ sau 24 phút thi đấu.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 3: CES dẫn đầu BXH

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3, TS đã có được điểm đầu tiên trong khi đó CES có được chiến thắng thứ 2 qua đó giúp họ dẫn đầu bảng xếp hạng. Ngày mai 19/11 sẽ tiếp tục diễn ra 2 cặp đấu giữa “SGB vs SKY” lúc 16g và “GAM vs LX” vào lúc 19g.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?