Chung kết LCK: DK vô địch giải mùa xuân 2021

10/04/2021 15:00 giờ chiều nay, chung kết LCK mùa xuân 2021 sẽ diễn ra. Trận Gen.G vs DK tìm kiếm nhà vô địch. Xạ thủ Ruler là niềm hy vọng của đội.

Trận đấu Gen.G vs DK đã diễn ra một chiều, DK hủy diệt đối thủ với tỷ số 3-0. Xạ thủ Ruler tỏa sáng ở ván 2 nhưng sau cùng bị lật kèo.

Ngày hôm nay, Gen.G vs DK đội tuyển mạnh hơn đã áp đảo ở ván 1, 3. Riêng ván 2, Gen.G có lợi thế lớn và lăn cầu tuyết khá xa. Sai lầm trong pha giao tranh tổng đã khiến cho DK quay lại ván đấu, họ thắng ngược bằng sự bình tĩnh và trình độ kỹ năng vượt trội của các tuyển thủ.

Ván thi đấu thứ nhất, DK cấm ngay Kalista, Jinx của Ruler. Gen.G chọn ngay cho bộ đôi đường dưới cặp tướng thuận meta là Aphelios và Thresh. Liền sau đó, DK đáp trả bằng hai vị tướng Senna và Heimerdinger. Nhiệm vụ của Ghost, BeryL là áp đảo khu vực đường dưới, kìm hãm sự tăng tiến sức mạnh của xạ thủ chủ lực là Ruler. Nếu trận đấu kéo dài, Senna sẽ tạo giáp cho đồng đội, Heimerdinger gần như mất hết tác dụng trong giao tranh dù được cày chỉ số lính. ShowMaker cầm Viktor là nguồn sát thương duy nhất của DK. Tuyển thủ Bdd chọn tướng dễ chơi là Syndra.

xạ thủ Ruler

Phần cấm/chọn ở ván 1

Hai bên thi triển đặc sản LCK, lựa chọn lối đánh an toàn chỉ mở combat để tranh giành các mục tiêu lớn trụ, rồng, Baron. Họ luôn chờ đợi đối phương mắc sai lầm, trừng phạt đối phương chứ không mạo hiểm gank hay thực hiện những điều ngoài kế hoạch ban đầu. Ở pha trao đổi chiêu thức trước hang rồng thứ tư. Hai đội cấu máu qua lại khoảng 5 phút mà không có ai bị thiệt mạng, ngay khi DK có được rồng thứ 3, các tuyển thủ đều lùi về bệ đá cổ.

Nếu trận đấu càng kéo dài thì Gen.G là đội có lợi. Vì họ có đến 3 vị tướng có thể gây sát thương là Graves, Syndra và Aphelios. Bên phía DK dùng tướng khắc chế bộ đôi đường dưới giai đoạn đầu trận, ít tác dụng về sau. 25 phút trôi qua, chỉ có 5 điểm hạ gục được ghi. Ít phút sau đó, 3 thành viên Gen.G nằm xuống trong đợt combat khi rồng thứ năm của ván đấu xuất hiện. Chiến thắng ở combat quan trọng khiến cho DK có được linh hồn rồng đất, bùa lợi Baron và dứt điểm ván một. Xạ thủ Ruler nằm xuống 3 lần và không tiêu diệt được ai cả.

Ván thi đấu thứ hai, phần cấm chọn không gì bất thường. Đáng chú ý có Volibear đường trên được chọn trước từ Rascal, DK đã dùng lượt chọn cuối cùng là Rumble cho Khan có một kèo đấu dễ dàng so với đối thủ. Trước đó, Canyon đã chọn Nidalee thiên về gank giao đoạn đầu trận. Xạ thủ Ruler lần này chọn Tristana cơ động và đẩy trụ rất nhanh. Ghost lựa chọn Xayah an toàn trong giao tranh.

chung kết LCK

Gen.G đã bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số trong trận chung kết LCK

Gen.G có được lợi thế sớm từ 3 mạng hạ gục đầu trận. Khan thi đấu kém ở ván này, anh đi đường thua Rascal, trước phút 30 anh có KDA đáng xấu hổ 0/6/3. Họ lăn cầu tuyết đến phút 21, Gen.G tiêu diệt 4 thành viên DK, ít phút sau Baron cũng thuộc về họ. Gen.G rất nhiều lần kích hoạt Baron nhưng đều bị DK ngăn cản, buộc phải giao tranh. Gen.G có thêm điểm hạ gục nhưng vẫn không quật ngã được Baron.

Phút 31, người đi rừng Clid mắc lỗi ra vào giao tranh. Anh đã mở combat quá sớm khi những người đồng đội đang ở xa. Hậu quả Clid nằm xuống, kéo theo xạ thủ Ruler, Life lên bảng đếm số. DK nhanh chóng tiêu diệt Baron, điều mà Gen.G chưa làm được. DK thực sự quay lại ván đấu một cách mạnh mẽ. Thế trận trở nên rất giằng co. Xạ thủ Ruler có KDA 10/1/6 ở phút 45, chỉ số lính vượt thời gian với 500 lính. Hai combat tiếp theo, Ruler và ShowMaker tỏa sáng. Một mình Ruler không thể gánh đội, ShowMaker cầm Renekton hủy diệt Gen.G.

Ván thi đấu thứ ba, Dk chọn lại đội hình giống như ván một. Họ đánh xoay quanh ShowMaker cầm Viktor. Bên Ruler chọn đội hình tiêu chuẩn 2 nguồn sát thương, xạ thủ Ruler chọn lại Tristana một lần nữa.

Chung kết LCK, DK dẫn trước 2-0 tâm lý thi đấu thoải mái. Họ dễ dàng thắng trong giai đoạn đi đường. Chuyện gì đến phải đến, ở phút 16 đoạn tranh chấp rồng 3. DK dễ dàng tiêu diệt 4 thành viên của Gen.G khi chênh lệch về vũ khí và kỹ năng của các tuyển thủ là quá lớn. Tiếp theo ShowMaker có quadra kill, DK phá hủy nhà chính của Gen.G họ có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0.

Gen.G một lần nữa bị đánh bại ngay trong trận chung kết LCK mùa xuân. Năm ngoái, họ cũng đã để thua T1 tỷ số 3-0. DK có được chức vô địch LCK lần thứ 2 liên tiếp. Chiến thắng này sẽ đưa DK đến Iceland tham dự giải đấu MSI 2021 vào 06/05/2021.

Xem thêm: Chung kết LCK mùa xuân 2021 Gen.G vs DK – Cơ hội của đội yếu thế nằm ở đường dưới