Chuyên gia Nga lên án DOTA 2 là một trò chơi bạo lực với những cảnh "tiêu diệt zombie đầy máu me và nội tạng"

Sự thiếu hiểu biết của vị chuyên gia người Nga với DOTA 2 đã dẫn đến một cái kết dở khóc dở cười.

Để nói một cách chính xác thì đây là một câu chuyền buồn, thế nhưng với những lời lên án vô căn cứ và không hề có một chút chính xác nào, Philip Gross-Dneprov đến từ Vesti FM (một đài phát thanh nổi tiếng của Nga) vẫn phải chịu vô số sự công kích của cộng đồng DOTA 2 nước này.

Chuyên gia Nga lên án DOTA 2 là một trò chơi bạo lực với những cảnh tiêu diệt zombie đầy máu me và nội tạng - Ảnh 1.

Số là trong một buổi lên sóng của mình, Philip Gross-Dneprov đã nói về một chủ đề nóng: vụ đánh bom và xả súng diễn ra gần một tháng trước ở Nga được thực hiện bởi một sinh viên đại học. Trong đó có đoạn:

"Có một trò chơi tên là Doka 2. Doka2 là gì ư? Đó là một trò chơi được cấp phép ở Nga dành cho những người trên 18 tuổi, thế nhưng có vẻ hung thủ thì đã chơi nó đến tận 13, 14 năm. Hiện giờ có rất nhiều trẻ em ở Nga đam mê trò chơi này. Trong đó bạn sẽ tìm những cách man rợ nhất để tiêu diệt zombie, moi móc cơ quan nội tạng của chúng hoặc ngược lại. Mọi thứ diễn ra ở bối cảnh trường học, thậm chí còn có cả một ‘Doka – trade’ trong game để người chơi trao đổi vũ khí và phương pháp giết người…."

Chuyên gia Nga lên án DOTA 2 là một trò chơi bạo lực với những cảnh tiêu diệt zombie đầy máu me và nội tạng - Ảnh 2.

Còn có đoạn: bạn có thể mua loại vũ khí để tiêu diệt nạn nhân bằng cách kéo ruột họ ra trong vòng mười phút

Thậm chí ngay đến cả cộng sự của vị chuyên gia trên cũng phải ngạc nhiên với bài phát biểu này và rất sốc khi khi biết rằng có một trò chơi như vậy. Nhưng thực sự là chưa ai nghe đến nó cũng như cái tên "Doka 2" bao giờ.

Nhận được nhiều sự thắc mắc cũng như phản hồi gay gắt của cư dân mạng, Philip đã đính chính trên trang cá nhân: "chính xác tên của nó là Dota 2", "một vụ án với nhiều người thiệt mạng, thế nhưng tất cả lại chỉ quan tâm tới vấn đề tôi đã nhầm lẫn tên của trò chơi như thế nào".

Ngay sau đó thì làn sóng tấn công khổng lồ của cộng đồng Dota 2 nước này đã thực sự ập tới Philip. Họ kêu gọi vị chuyên gia này "tốt nhất là đừng nên tiếp tục mở mồm ra nữa" vì "quá thiếu kiến thức" và có một bộ óc "hoang tưởng điên rồ". Thậm chí những bức ảnh liên quan tới Philip đã trở thành một meme rất hot trên mạng xã hội. Không thể chịu được công kích quá lớn, Philip đã buộc phải tạm khóa trang cá nhân của mình.

Chuyên gia Nga lên án DOTA 2 là một trò chơi bạo lực với những cảnh tiêu diệt zombie đầy máu me và nội tạng - Ảnh 3.

Từ "chuyên gia" cũng luôn được những người phản đối nhấn mạnh và để trong ngoặc kép

Tưởng như mọi chuyện sẽ chấm dứt ở đây thì…không, cộng đồng mạng nước Nga vẫn chưa chịu buông tha cho người đàn ông 44 tuổi khốn khổ. Mới vài ngày trước thôi những người này đã phát hành một trò chơi với tên gọi "Doka 2" trên Steam với nội dung cốt lõi y hệt như những gì mà Philip đã miêu tả.

Chuyên gia Nga lên án DOTA 2 là một trò chơi bạo lực với những cảnh tiêu diệt zombie đầy máu me và nội tạng - Ảnh 4.

Doka 2 máu me giết zombie nhé

Chuyên gia Nga lên án DOTA 2 là một trò chơi bạo lực với những cảnh tiêu diệt zombie đầy máu me và nội tạng - Ảnh 5.

Có luôn cả "Doka 2 - trade" này

Chuyên gia Nga lên án DOTA 2 là một trò chơi bạo lực với những cảnh tiêu diệt zombie đầy máu me và nội tạng - Ảnh 6.

Phần giới thiệu thì bê nguyên văn bài phát biểu của "chuyên gia" vào

"Bằng cách này Philip cuối cùng cũng đã có thể hiện thực hóa được ‘lời tiên tri’ của mình. Không biết anh ấy có hạnh phúc không, nhưng anh ấy xứng đáng!"

Nếu bạn tò mò cũng như hứng thú với trò chơi này thì có thể tìm kiếm nó trên Steam hoặc các kênh Youtube. Nhưng dù sao thì sự việc này cũng đã đi quá xa và hy vọng rằng mọi thứ sẽ kết thúc tại đây.