Chuyên gia trang điểm LCK bật mí chuyện hậu trường của Faker, Mystic

Chuyên gia trang điểm của LCK, Kim Da-yeon đã có những tiết lộ thú vị về Faker, Mystics, Pawn, Nuguri và hàng loạt tuyển thủ khác trong quá trình trang điểm cho những tuyển thủ này...

Kim Da-yeon là một trong số những người làm việc sau hậu trường của các trận đấu LCK. Cô là Trưởng bộ phận trang điểm của Riot Hàn Quốc, và là người tiếp xúc thường xuyên với các tuyển thủ, ban huấn luyện cũng như các caster.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Kim Da-yeon về công việc của cô, cũng như những điều bí mật về các tuyển thủ mà chúng ta chỉ có thể biết khi khám phá hậu trường:

Chào chị! Chị có thể giới thiệu về bản thân mình không?

Kim Da-yeon: Xin chào mọi người! Tôi là Trưởng bộ phận trang điểm của Riot Hàn Quốc, Kim Da-yeon. Tôi là một nghệ sĩ trang điểm và là một người rất yêu games.

Kim Da-yeon - Trưởng bộ phận trang điểm của LCK

Chị thực sự yêu thích LMHT và Esports. Chị đã chơi games và theo dõi về games được bao lâu rồi?

Kim Da-yeon: Tôi chủ yếu là chơi LMHT thôi. Tôi đã chơi được hơn 5 năm rồi, tôi đã thử nhiều thể loại games khác nhau rồi, nhưng LMHT vẫn là games mà tôi mê nhất.

Một trong những điều mà tôi yêu thích nhất ở games, không chỉ riêng LMHT là từ những tuyển thủ chuyên nghiệp. Tôi nhớ từng mẫu tóc, cũng như tình trạng tóc của hơn 100 tuyển thủ cơ đấy.

Chị có thể mô tả công việc hàng ngày của chị ở LCK không?

Kim Da-yeon: Tôi sẽ phụ trách công việc make up và tạo mẫu tóc cho tất cả những người xuất hiện trên ống kính, bao gồm cả các casters, bình luận viên, huấn luyện viên, người đưa tin và cả các phân tích viên...

Thông thường, chúng tôi sẽ đến LoL Park vào 13h30 để chuẩn bị. Bắt đầu từ 15h00, chúng tôi bắt đầu công việc với những casters và bình luận viên, sau đến là những người ở bàn phân tích và các tuyển thủ. 5 phút trước khi lên sóng, chúng tôi sẽ kiểm tra các caster và tuyển thủ lần cuối rồi chờ đợi trận đấu bắt đầu.

Mỗi khi có trận đấu, tôi thường ở lại rất muộn. Tôi thường ở lại đến khi các trận đấu kết thúc thì mới dọn dẹp và ra về.

Trang điểm ở LCK có gì khác biệt so với việc trang điểm thông thường?

Kim Da-yeon: Có một điểm khác biệt rất lớn đó, trang điểm ở các show diễn khác sẽ đậm hơn rất nhiều so với LCK. Các tuyển thủ rất là nhạy cảm, một số còn nói rằng trang điểm quá đậm sẽ ảnh hưởng đến việc chơi game của họ, nên tôi thường tập trung vào kiểu tóc hơn là trang điểm.

Như Pawn chẳng hạn, cậu ấy nói rằng mình không bao giờ trang điểm khi là tuyển thủ. Tôi chỉ che lấp một vài chỗ nhạy cảm trên khuôn mặt cậu ấy và làm tóc cậu ấy gọn gàng hơn thôi.

Đâu là điều khó khăn lớn nhất trong công việc của chị?

Kim Da-yeon: Tôi thường phải ngủ rất muộn nhưng đó không phải là vấn đề lớn lắm. Nhưng thật tiếc là có những người không chịu để cho tôi make up dù tôi đã cố thuyết phục họ vài lần. Như cvMax chẳng hạn, tôi rất muốn làm gì đó với mái tóc của anh ấy, nhưng anh ấy cứ khăng khăng cứ để tự nhiên là tốt nhất.

Ai là người thay đổi nhiều nhất kể từ khi chị làm việc đến giờ?

Kim Da-yeon: SohWan. Khi còn ở Jin Air Green Wings, cậu ấy là một chàng trai bé nhỏ rất đáng yêu. Sau khi gia nhập HLE, cậu ấy đã lớn hơn rất nhiều, chỉ có khuôn mặt ngây thơ là vẫn không thay đổi.

Ai là người có da dầu sạch nhất?

Kim Da-yeon: Hầu hết đều rất sạch sẽ, nhưng Nuguri vẫn là người sạch nhất. Đôi khi tôi còn cảm thấy khá là có lỗi khi trang điểm cho cậu ấy. Da đầu của cậu ấy có thể xếp vào mức Thách Đấu đấy! Kể cả khi không trang điểm, tôi vẫn muốn chạm vào tóc cậu ấy một chút.

Ai là người đẹp trai nhất sau khi trang điểm?

Kim Da-yeon: Tôi nghĩ rất nhiều người sẽ đồng tình với tôi: Mystic.Tôi thường nhìn vào mắt của người khác rất nhiều, và tôi khám phá cậu ấy có đôi mắt rất sâu. Gương mặt cậu ấy cũng phù hợp với bất kỳ kiểu tóc nào. Tôi phải nói Mystic là người đẹp trai nhất.

Có tuyển thủ nào đòi hỏi quá nhiều không?

Kim Da-yeon: Các tuyển thủ thường không nói quá nhiều đâu, nhưng có những người vẫn thắc mắc làm sao để trông bảnh nhất có thể như Style hay Nuclear.

Có tuyển thủ nào để lại nhiều kỷ niệm ấn tượng cho chị không?

Kim Da-yeon: Phải kể đến Lehends. Cậu ấy hết sức thân thiện. Tôi là một người rất hay nói, nên cũng hay nói chuyện với các tuyển thủ. Hầu hết các tuyển thủ đều trả lời ngắn gọn thôi, nhưng Lehends thì khác. Cậu ấy nói rất nhiều và rất tươi cười khi nói chuyện với tôi. Cả GorillA cũng vậy, tôi từng rất thân thiết với Gorilla vì tính cách của cậu ấy, nên cậu ấy là người mà tôi ấn tượng nhất.

Tôi đoán là các tuyển thủ chắc đều rất lúng túng khi trang điểm. Vậy còn những người như Faker, người thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình và quảng cáo, thì có gì khác biệt không?

Kim Da-yeon: Thực sự rất khác biệt. Faker rất tự nhiên khi được trang điểm. Có những tuyển thủ không chịu ngồi yên khi trang điểm đâu, nhưng Faker thì ngồi rất ngoan, nên trang điểm cho cậu ấy rất dễ dàng. Cậu ấy thực sự là một ngôi sao trên sóng truyền hình.