G2 chia sẻ kinh nghiệm đánh CKTG cho 'người mới': Gặp Bắc Mỹ, Hàn Quốc thì cứ việc gáy, đụng vào LPL là... tắt điện

Dẫu cho nổi tiếng về độ gáy khét thì vẫn có những cái tên khiến G2 Esports phải sợ hãi.

Khi giai đoạn mùa giải hè 2020 đang đi đến hồi kết, thì cái tên đầu tiên giành vé tham dự CKTG 2020 cũng đã lộ diện. Bất ngờ thay, dù đến từ châu Âu, nhưng đây lại không phải là cái tên quen thuộc như G2 hay Fnatic, mà lại là Rogue - Đội tuyển hiện đang thống trị BXH vòng bảng LEC Mùa Hè 2020.

G2 chia sẻ kinh nghiệm đánh CKTG cho người mới: Gặp Bắc Mỹ, Hàn Quốc thì cứ việc gáy, đụng vào LPL là... tắt điện - Ảnh 1.

Rogue chính thức giành vé đến CKTG 2020 nhờ sở hữu Championship Point vượt trội, vậy nên họ cũng không cần quan tâm tới kết quả vòng playoffs sắp tới. Đây là một kỳ tích với đội tuyển mà mới chỉ năm trước thôi, chỉ nằm trong danh sách những cái tên tầm trung tại châu Âu.

Dẫu vậy, với việc đây mới chỉ là lần đầu tiên tham dự một giải đấu quốc tế của đội tuyển này, nên việc được chia sẻ kinh nghiệm là điều rất quan trọng để Rogue không bị "ngợp" trước sức mạnh của các khu vực khác.

G2 Esports - Với tư cách là người anh cả của khu vực châu Âu, đã rất nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm của mình sau nhiều năm tham dự CKTG với tư cách một đại diện hùng mạnh của LEC.

G2 chia sẻ kinh nghiệm đánh CKTG cho người mới: Gặp Bắc Mỹ, Hàn Quốc thì cứ việc gáy, đụng vào LPL là... tắt điện - Ảnh 2.

Tuy vậy, mang tiếng là Á quân thế giới, nhưng G2 cũng có một nỗi sợ của riêng mình. Trong bài post "chia sẻ kinh nghiệm đánh CKTG" cho Rogue, "nhân vật" G2 tỏ rõ sự kiêu ngạo khi được hỏi về hai khu vực đối thủ khác là LCS và LCK.

Họ gọi LCS là "Viện dưỡng lão", ám chỉ khu vực này chỉ là nơi dưỡng già của các ngôi sao đã qua thời đỉnh cao, trong khi nhắc đến LCK, G2 cho rằng thời kỳ cực thịnh của người Hàn đã chấm dứt sau năm 2017 rồi.

G2 chia sẻ kinh nghiệm đánh CKTG cho người mới: Gặp Bắc Mỹ, Hàn Quốc thì cứ việc gáy, đụng vào LPL là... tắt điện - Ảnh 3.

- Bác biết em vừa được vào CKTG chứ?

- Ờ.

G2 chia sẻ kinh nghiệm đánh CKTG cho người mới: Gặp Bắc Mỹ, Hàn Quốc thì cứ việc gáy, đụng vào LPL là... tắt điện - Ảnh 4.

- Giờ nếu gặp mấy team LCS thì phải làm sao đây?

- Ai? Cái viện dưỡng lão ấy á?

G2 chia sẻ kinh nghiệm đánh CKTG cho người mới: Gặp Bắc Mỹ, Hàn Quốc thì cứ việc gáy, đụng vào LPL là... tắt điện - Ảnh 5.

- Thế còn LCK thì sao?

- Đây không còn là năm 2017 nữa đâu mà sợ.

Chỉ duy nhất một từ khóa khiến G2 Esports cũng phải á khẩu, đó chính là LPL. Hẳn ai cũng nhớ rằng trong trận Chung kết CKTG 2019, G2 đã thảm bại trước đại diện của LPL - FunPlus Phoenix như thế nào.

Tính rộng ra thì trong 3 trận đấu Bo5 gần nhất giữa hai khu vực LEC và LPL, người châu Âu đều nhận lấy thảm bại. Đó là vào Bán kết CKTG 2018, G2 thất thủ 0-3 trước IG, sau đó đến lượt Fnatic bị hủy diệt cũng bởi chính IG trong trận Chung kết cùng năm. Sau đó 1 năm, G2 lại tiếp tục nuốt hận khi trở thành kẻ làm nền cho FPX.

G2 chia sẻ kinh nghiệm đánh CKTG cho người mới: Gặp Bắc Mỹ, Hàn Quốc thì cứ việc gáy, đụng vào LPL là... tắt điện - Ảnh 6.

Thế nên là mấy team LPL thì cả cái châu Âu này sợ chứ có phải mình tôi sợ đâu

- Vậy mấy team LPL?

-...Cái này thì chịu.