Chuyển nhượng LCS: Team Liquid chia tay Xmithie – C9 chiêu mộ Zven – TSM tái hợp Biofrost - eSports

Bên cạnh LCK và LEC thì biến động chuyển nhượng của khu vực Bắc Mỹ – LCS cũng đang trở nên cực kì gay cấn. Ngay cả đội tuyển vô địch liên tiếp nhiều mùa gần đây là Team Liquid cũng đã ráo riết tham gia vào việc nâng cấp

đội hình, với động thái đầu tiên là chia tay người chơi đi rừng kì cựu Jake “Xmithie” Puchero. Tuyển thủ năm nay 28 tuổi gia nhập Team Liquid vào cuối năm 2017 và đã đóng góp rất nhiều vào thành công của đội tuyển này tại giải quốc nội. Tuy nhiên với việc vẫn chưa thể vượt qua được vòng bảng Chung kết Thế Giới năm nay, Team Liquid quyết định sẽ tìm kiếm một luồng gió mới ở khu vực đi rừng, và nhiều khả năng cái tên thay thế Xmithie sẽ là Mads “Broxah” Brock-Pederson của Fnatic – Á Quân LEC mùa Hè 2019. Còn Xmithie thì đang được liên hệ để trở lại Immortals – tổ chức mới mua lại đội Optic Gaming.

LCS chuyển nhượng

Xmithie dày dạn kinh nghiệm nhưng phản xạ đã chậm đi rất nhiều do tuổi tác

Hạt giống số 2 của LCS tại CKTG 2019 là Cloud9 cũng đã xuất hiện những thông tin chuyển nhượng riêng. Họ đang đàm phán với cựu xạ thủ của G2 & TSM – Jesper “Zven” Svenningsen, với mục đích thay thế cho vị trí của Zachary “Sneaky” Scuderi đang sa sút phong độ. Ngoài ra họ cũng đang đàm phán để mua lại hỗ trợ Philippe “Vulcan” Laflamme từ CG với mức phí ước tính là 1,5 triệu $ (khoảng 34 tỷ VNĐ). Người chơi đường giữa dự bị Greyson “Goldenglue” Gilmer cũng chuẩn bị được chuyển nhượng đến GGS, và Cristian “Palafox” Palafox sẽ tới C9 Academy ở chiều ngược lại. Ở GGS, Goldenglue sẽ có được vị trí đánh chính khi mà tuyển thủ kì cựu Henrik “Froggen” Hansen được cho là sẽ rời đội.

LCS chuyển nhượng

Zven đã thi đấu không thành công tại TSM trong suốt 2 năm vừa qua

Một ông lớn khác của LCS là TSM cũng đang có những tính toán của riêng mình. Sau khi chia tay Zven thì ban lãnh đạo của TSM đang nỗ lực để chiêu mộ xạ thủ Kasper “Kobbe” Kobberup, người vừa hết hạn hợp đồng với Splyce. Họ cũng thực hiện thương vụ trao đổi hỗ trợ với Counter Logic Gaming, khi đẩy đi Andy “Smoothie” Ta để đưa về lại Vincent “Biofrost” Wang – người từng chơi cho TSM từ 5/2016 đến 11/2017. Thêm vào đó thì TSM vẫn đang muốn tìm một người đi rừng mới, khi mà cả ba cái tên Matthew “Akaadian” Higginbotham, Jonathan “Grig” Armao, và Mingyi “Spica” Lu đều không tạo được sự yên tâm hoàn toàn.

LCS chuyển nhượng

Kobbe đã thi đấu khá tốt tại CKTG 2019 vừa qua

Đây mới là những ngày đầu tiên của kỳ chuyển nhượng trước mùa giải 2020 nên chắc chắn vẫn còn rất nhiều thông tin HOT nữa, các bạn hãy theo dõi Motgame để cập nhật thông tin một cách chính xác nhất nhé.

Xạ thủ Sangyoon của HLE tuyên bố giải nghệ khi mới 23 tuổi!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e