Chuyện thật như đùa: Nếu MSI 2023 giữ nguyên Bo1 thì kết quả cũng chẳng có gì đổi mới so với format mới Bo3 hay Bo5

Bất chấp thực tế phũ phàng đó thì nhiều người vẫn tỏ ra thích thú với định dạng mới vì được xem nhiều game đấu hơn trước.

Khán giả đã chứng kiến tất cả 19 loạt trận của 2023 Mid-Season Invitational (MSI) từ lúc khai mạc (02/5) đến nay đang có nhận định trái chiều về thể thức mới toanh của giải đấu LMHT lớn thứ hai trong năm. Nhưng dù có thích hay không thì chắc chắn một điều là: Gần 20 loạt trận đã qua vẫn sẽ có kết quả như vậy nếu như Riot Games vẫn giữ nguyên format cũ. Theo đó, 19 loạt trận bao gồm cả Bo3 từ Vòng Khởi Động đến Bo5 của Vòng Phân Nhánh MSI 2023 đều chứng kiến chiến thắng thuộc về đội tuyển vượt lên dẫn trước. Ngay lập tức sự thật này đã được đưa lên làm một chủ đề nóng trên Reddit và đại đa số fan hâm mộ đều nhìn nhận các loạt trận diễn ra từ đầu giải đến giờ đều quá một chiều.

Mặc dù điều này là đúng nhưng nhìn chung thể thức Double-Elimination (Nhánh Thắng-Nhánh Thua) gây thích thú với đại đa số người xem. “Chúng ta vẫn chưa đến phần hay nhất (của MSI 2023) nhưng đã có một kiệt tác T1 vs Gen.G rồi đó thôi?!” – một Redditor bình luận. “Vâng nhưng chúng ta đang được xem nhiều game đấu hơn. Và (chung chung thì) rất nhiều game sau ván đầu thú vị hơn rất nhiều còn gì?!” Trên Reddit, lướt nhanh các bình luận thì hầu hết đều tỏ ra hài lòng với việc Riot đã mạnh dạn làm mới định dạng tại MSI 2023 thay vì dùng kiểu cũ tồn tại trong hai năm trước. Nhiều người nhận định rằng một số không thích bởi họ đang chưa đủ kiên nhẫn để chờ đợi những màn thư hùng đỉnh cao sắp sửa diễn ra giữa LCK vs LPL.

Không phải chờ quá lâu nữa bởi T1 và JD Gaming sắp va nhau ở Chung kết Nhánh Thắng Vòng Phân Nhánh MSI 2023 vào lúc 19g00 ngày 18/5. Hay nếu mọi thứ không nằm ngoài dự đoán, Bilibili Gaming và Gen.G sẽ loại nhau tại Bán kết Nhánh Thua vào lúc 19g00 ngày 19/5. Để có được cặp đấu đó, BLG cần phải vượt qua Cloud9 vào 19g00 hôm nay (16/5) còn GEN sẽ phải đánh bại G2 Esports vào tối mai (17/5). Sau một ngày tạm nghỉ vào hôm qua (15/5), MSI 2023 sẽ quay trở lại với những màn đọ sức không khoan nhượng tại Copper Box Arena, London hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ trong cuộc đua top 6 đội tuyển hàng đầu LMHT thế giới.