CKTG 2018: Danh hiệu MVP trong lòng HLV Team Liquid Cain là Xmithie chứ không phải Doublelift

Vào ngày 16 tháng 10, Team Liquid (TL) đã chính thức chia tay với CKTG 2018 với vị trí thứ ba bảng C.

TL đã có cơ hội lọt vào trận Tie Break tranh vị trí thứ hai bảng C, song hy vọng của họ đã hoàn toàn bị dập tắt sau khi KT Rolster để thua EDG. Tuy nhiên, họ vẫn chiến đấu hết minh trong trận đấu cuối cùng và giành chiến thắng trước EDG.

Kết thúc trận đấu, HLV TL Cain đã trả lời phỏng vấn, chia sẻ cảm xúc của mình.

CKTG 2018: Danh hiệu MVP trong lòng HLV Team Liquid Cain là Xmithie chứ không phải Doublelift - Ảnh 1.

Hành trình CKTG 2018 của anh đã chính thức kết thúc. Anh nghĩ gì về kì CKTG năm nay?

Giai đoạn Cấm và Chọn, hiệu suất tổng thể,… của chúng tôi có thể làm tốt hơn. Tuy nhiên, các tuyển thủ của tôi đã cố hết sức mình trong trận đấu cuối cùng, điều này khiến tôi thấy tự hào vì họ.

Các tuyển thủ cảm thấy như thế nào sau khi kết thúc trận đấu?

Họ có vẻ tự hào, và cũng thất vọng. Mọi thành viên đều như kiểu "Nếu tôi thể hiện tốt hơn một chút thì….". Một số người còn nói "Xin lỗi". Một số thì gần như bật khóc.

CKTG 2018: Danh hiệu MVP trong lòng HLV Team Liquid Cain là Xmithie chứ không phải Doublelift - Ảnh 2.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất giải CKTG năm nay là gì?

Các tuyển thủ đã thi đấu tốt trong ngày 1 vòng bảng. Tuy nhiên, chúng tôi đã phạm sai lầm… Xin lỗi, lúc này tôi hơi bị choáng ngợp… Chúng tôi đã có thể tham gia các trận scrim với những đội mạnh nhất, và chúng tôi đã bị đánh bại rất nhiều. Chúng tôi đã trải qua thời kì khó khăn. Các tuyển thủ phải trò chuyện và chia sẻ rất nhiều feedback. Sự chuẩn bị của chúng tôi cho giải CKTG năm nay hoàn toàn không phải dễ dàng. Họ chắc hẳn đã chịu áp lực rất lớn. Tôi nên chăm sóc các tuyển thủ nhiều hơn, đó là điều tôi ghi nhớ.

Bạn học được gì từ CKTG 2018?

Đã gần 4 năm sau khi tôi được tham gia CKTG với tư cách là game thủ chuyên nghiệp. Mặc dù chiến thuật in-game là quan trọng, tôi đã học được rằng phải tự tin mà không cảm thấy áp lực mới là điều quan trọng nhất. Với trận đấu cuối cùng, chúng tôi chỉ bỏ tất cả mọi thứ xuống và các tuyển thủ dường như đã chơi mà không có bất kỳ áp lực nào. Họ đã tự tin và cuối cùng đã thắng.

Chúng tôi đã phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn trong giai đoạn Mùa Xuân và Mùa Hè, chúng tôi đã thành công vượt qua nó. Thời gian này (CKTG 2018) cũng thế, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Nếu tôi có thêm một cơ hội, tôi sẽ làm hết sức mình để giúp các tuyển thủ giải tỏa áp lực. Họ đã bị áp lực tâm lý và tôi cũng thế. Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy thất vọng khi nghĩ đến chiến thuật Cấm và Chọn của mình trong suốt kì CKTG này. Nếu chúng tôi có thể quay trở lại, chúng tôi sẽ tin tưởng nhau nhiều hơn và chơi tự tin hơn.

Trong trận đấu cuối cùng, TL đã chọn Xayah – Rakan trong lượt Chọn đầu tiên. Liệu đây có phải là biểu hiện của sự tự tin?

Vâng, bởi đó là trận đấu cuối cùng của chúng tôi, chúng tôi muốn làm tất cả những gì chúng tôi có thể. Chà, chúng tôi đã có lựa chọn duy nhất mà chúng tôi rất tự tin. Tuy nhiên, ngoài những lượt chọn và kết quả, chúng tôi chỉ muốn đặt hết sức mình vào trận đấu cuối cùng. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao chúng tôi đã chơi tốt trong trận đấu với EDG.

CKTG 2018: Danh hiệu MVP trong lòng HLV Team Liquid Cain là Xmithie chứ không phải Doublelift - Ảnh 3.

Ai sẽ là MVP trong lòng anh ở giải CKTG năm nay?

Xmithie đã làm rất nhiều cho cả đội. Vì cậu ấy là một game thủ giàu kinh nghiệm nên cậu ấy không cảm thấy quá áp lực mỗi trận đấu; cậu ấy đã dẫn dắt cảm xúc cho cả đội. Impact cũng đã làm được rất nhiều trong trận đấu cuối cùng chống lại EDG, cậu ấy chắc chắn đã gánh team trong ván đấu đó.

Về trường hợp của Doublelift, mặc dù tôi nghĩ cậu ấy đã bị áp lực trong trận đấu đầu tiên tại CKTG 2018, cậu ấy đã hồi phục sự tự tin của mình trong trận đấu với MAD Team. Cậu ấy nói rằng "Nếu tôi biểu diễn như thế này, tôi sẽ cảm thấy hối hận". Sau đó, cậu ấy yêu cầu được chơi Kai’Sa. Cậu ấy được chấp thuận và đã làm rất tốt. Trong trận đấu cuối cùng ngày hôm nay, cậu ấy cũng thực sự rất tuyệt vời với vị tướng Xayah.

Anh có bất kì chiến thuật đặc biệt nào mà anh đã chuẩn bị để sử dụng nếu đội của anh lọt vào Tứ kết không?

Chúng tôi có một chiến thuật đặc biệt, nhưng nó chỉ sử dụng được trong những tình huống cụ thể. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều cho concept đối đầu với KT hôm nay…

Bạn có muốn nói gì với các tuyển thủ của mình không?

Các tuyển thủ đã chuẩn bị rất nhiều và đã làm hết sức mình. Tôi muốn cảm ơn họ vì những gì họ đã làm cho đội. Tôi cũng muốn nói lơì xin lỗi với các tuyển thủ vì tôi có thể chuẩn bị và sử dụng các chiến thuật tốt hơn. Tôi đã thiếu sót rất nhiều với tư cách là một huấn luyện viên, tôi thực sự xin lỗi.