CKTG 2019: Bật mí 5 vị tướng làm top đối phương điên đầu đến từ Nuguri

Vừa qua, với sự thể hiện xuất sắc của DAMWON Gaming tại vòng Khởi động CKTG 2019, cái tên Nuguri ở vị trí Top lane được nhắc đến rất nhiều.

Khi nhắc tới Jang “Nuguri” Ha-gwon – chàng Toplaner trẻ tuổi (sinh năm 1999) và đầy tài năng này, mọi người đều nhắc đến những màn gánh team bá đạo của anh khi cầm Vladimir, đáng sợ tới mức hầu như những đội gặp DWG đều phải ban đi con tướng này. Farm cực tốt, đánh công thủ đều ổn, nhiều fan hâm mộ cho rằng anh sẽ tiếp bước người đàn anh Flame để tạo nên những cột mốc mới cho người đi top tại LMHT (Flame Horizon: Khoảng cách 100 lính của người đi đường trên là điềm báo cho việc hoàn toàn hủy diệt đối thủ). Ngoài ra anh còn nhìn nhận mình rất khiêm tốn khi cho rằng mình chỉ là người đi top tầm trung ở LCK.

hgnbhnb CKTG 2019: Bật mí 5 vị tướng làm top đối phương điên đầu đến từ Nuguri 1
Trông hiền lành mà đi top ghê lắm đó nha!

Thế nhưng, điều khiến người hâm mộ ngạc nhiên và cảm thấy thích thú chính là việc anh chàng này có niềm đam mê bất diệt với điểm bổ trợ… Đạo chích. Thậm chí anh đã sử dụng ngọc Đạo chích trong 2 trận đấu với Royal Youth khi cầm Vladimir. Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn vui với trang tin Inven Global,  anh đã chỉ ra 5 con tướng có thể làm đối thủ đường trên của bạn điên đầu. Đó là các vị tướng dưới đây:

1/ Teemo

Không phải bàn về độ khó chịu của vị tướng này rồi! Tiếng cười khó chịu, toàn thân lông lá, mặt lúc nào cũng cười nhe nhởn… chỉ xuất hiện thôi là cảm thấy đáng ghét rồi. Lí do mà Nuguri chỉ xếp vị tướng này ở vị trí thứ 5 là vì khả năng làm đối thủ phát rồ lên của tên chồn hôi này bị giảm đi đôi chút, vì… cả team địch cùng ghét thì không thể gọi là làm đối thủ đường trên của bạn điên đầu được nữa! Anh còn nhắc nhở mọi người chơi Teemo phải chăm bật thông thạo lên để trêu đối thủ, và không quên chat all khiêu khích rừng của đối phương nữa!

hgnbhnb CKTG 2019: Bật mí 5 vị tướng làm top đối phương điên đầu đến từ Nuguri 2
Trông ghét thật!

2/ Illaoi

Lí do mà Nuguri chọn Illaoi cũng rất buồn cười. Theo anh, khi chơi Illaoi, bạn phải tự hạ thấp IQ của mình xuống, tầm khoảng… 50 mà thôi! Tức là, hãy cứ lao lên mà đánh nhau đi, kể cả bị giết chết hãy cứ xông lên và… cướp tiền cướp mạng của đối thủ. Kể cả khi đối thủ của bạn giết được bạn, hắn vẫn không win được lane, khi đó bạn đã thành công trong việc làm đường trên đối phương tự cảm thấy tồi tệ về bản thân: “Tại sao… tại sao mình được gank đến thế mà vẫn không thắng được đường, có phải mình quá tệ rồi không?”. Điểm mấu chốt khi chơi Illaoi là gỡ não ra và đánh điện tử cho đến khi đối phương tự thua mà thôi!

hgnbhnb CKTG 2019: Bật mí 5 vị tướng làm top đối phương điên đầu đến từ Nuguri 3
Người phụ nữ lực điền Illaoi

3/ Neeko (AD)

Nuguri “xui” chúng ta phải lên AD khi cầm Neeko, đặc biệt là lên các đồ để đấu tay đôi. Tướng đấu sĩ thì ta lên Vô danh, tướng pháp sư thì đóng ngay Đao tím, gặp tụi sát thủ thì chần chừ gì mà không lên Ma vũ song kiếm, cứ thế đánh tay đôi và thắng đường thôi! Hãy liên tục ép đối thủ vào farm sát trụ, từ đó chúng ta có thể làm đối thủ “điên cái đầu”. Điểm gây khó chịu của Neeko là đánh kiểu… chọt chọt trông rất chi là ngứa mắt. Đẩy trụ sớm chính là thế mạnh của cô nàng.

hgnbhnb CKTG 2019: Bật mí 5 vị tướng làm top đối phương điên đầu đến từ Nuguri 4
Neeko Đạo chích cũng ghê gớm lắm đó

4/ Karma

Điểm đặc biệt của vị tướng này chính là cô có thể… né gank cực mạnh. Lulu hay Illaoi còn có thể dễ bị gank, chứ Karma thì gank siêu khó. Và nếu bạn cầm Karma, cứ đẩy trụ rồi chạy, đẩy trụ rồi chạy thôi. Kể cả Karma có không xanh, thì vẫn rất hữu ích trong combat, điều này khiến cô nàng trở nên cực kì khó chịu. Nuguri cho rằng, nếu thua lane Karma, người chơi chỉ còn nước xóa luôn LOL khỏi PC mà thôi!

hgnbhnb CKTG 2019: Bật mí 5 vị tướng làm top đối phương điên đầu đến từ Nuguri 5
Vô cùng khó bắt và gây nhiều khó chịu

5/ Lulu

Đứng đầu bảng xếp hạng là Lulu cầm Đạo chích! Sức mạnh của Lulu nằm ở điệu cười đáng ghét na ná Teemo của cô nàng, và cũng giống như Karma, Lulu đi đường mạnh, và kể cả có chết nhiều thì trong combat vẫn có ích, thật là khó chịu quá đi mà!

hgnbhnb CKTG 2019: Bật mí 5 vị tướng làm top đối phương điên đầu đến từ Nuguri 6
Điệu cười của cô nàng này cũng không kém anh chồn hôi tí nào

Nuguri nhấn mạnh thêm một lần nữa vào việc cần phải cầm Đạo chích, và đặc biệt khi cướp tiền là không được dùng mà phải để nguyên, để cho đối thủ bật tab lên để xem: “Trời, nó lại cướp được thêm cái gì nữa kìa” và cứ thế tự làm rối bản thân. Thế mới biết, tâm lý chiến quan trọng như thế nào!

Ngay sắp tới đây, Nuguri và đồng đội sẽ gặp Lowkey Esports của chúng ta trong trận BO5 quyết định xem ai sẽ vào vòng bảng, thôi thì… chúc cả 2 team thi đấu thật tốt!