CKTG 2021 tổ chức ở đâu?

Các thông tin về CKTG mùa tiếp theo: CKTG 2021 tổ chức ở đâu? Thể thức thi đấu và danh sách đội thi đấu có gì khác biệt so với CKTG 2020?

CKTG 2021 - Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2021 là giải vô địch thế giới lần thứ 11 của tựa game này. Vào năm sau, giải đấu sẽ được tiếp tục được tổ chức tại Trung Quốc, nơi đã tổ chức kỳ CKTG 2020 vừa kết thúc vào ngày hôm qua, 31/10/2020.

Chung kết thế giới 2021 theo kế hoạch ban đầu sẽ được tổ chức tại Hoa Kỳ, tuy nhiên do sự bùng phát & diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 mà mọi kế hoạch tổ chức CKTG 2020 trở thành sự kiện lớn & hoành tráng nhất lịch sử thể thao đều phải hoãn lại, thay vào đó toàn bộ các kế hoạch này sẽ được dời sang kỳ CKTG tiếp theo - CKTG 2021, và Trung Quốc vẫn sẽ là chủ nhà tổ chức giải đấu này. Năm 2022, CKTG LMHT mới được tổ chức ở một quốc gia khác là Hoa Kỳ.

CKTG 2021 sẽ tiếp tục được tổ chức ở Thượng Hải, Bắc Kinh

Giải đấu quốc tế vẫn được tổ chức tại Thượng Hải – Trung Quốc. Dự kiến, trận chung kết CKTG 2021 sẽ còn được tổ chức hoành tráng hơn nữa ở sân vận động Thượng Hải, sân nhà của câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Thượng Hải SIPG FC với thiết kế bao gồm: 280 phòng khách sạn, trung tâm vui chơi giải trí thể thao dưới lòng đất, 1600 bãi đậu xe ngầm.

Chung kết thế giới là sự kiện lớn nhất trong lịch sử thể thao điện tử và hoành tráng bậc nhất trong lịch sử thể thao nói chung. Giải đấu được chia thành 3 giai đoạn: vòng khởi động, vòng bảng và vòng loại trực tiếp với sự góp mặt của 24 đội mạnh nhất từ khắp các khu vực trên thế giới, họ quy tụ lại để tranh nhau chiếc cúp danh giá - Summoner's và chức vô địch của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất hành tinh. Năm nay, chức vô địch CKTG 2020 đã thuộc về Damwon Gaming sau khi họ đánh bại Suning Gaming với tỷ số 3-1 trong trận chung kết.

Thể thức của CKTG 2021 dự kiến sẽ được giữ nguyên như mọi năm. Tuy nhiên, với việc VCS vắng mặt tại CKTG 2020 và thành tích tại giải quốc tế lần này là con số 0, có thể Việt Nam sẽ chỉ còn lại 1 suất dự CKTG. Hoặc thậm chí, 1 trong 2 suất của VCS hoàn toàn có thể rơi vào tay các đội wild-card.

Theo kế hoạch ban đầu, CKTG 2021 sẽ được tổ chức ở 6 thành phố lớn của Trung Quốc, và Thượng Hải sẽ là nơi diễn ra trận chung kết. Tuy nhiên, nếu dịch COVID-19 vẫn chưa được khắc phục, CKTG 2020 có thể quay trở lại với hình thức heo hình thức “Bubble” giống như giải nhà nghề NBA: Gom các đội cách ly xong tập luyện và thi đấu ở một địa điểm duy nhất.