CKTG 2024: T1 Kích Hoạt Nội Tại Diệt LPL Mạnh Mẽ, Quét Sạch Top Esports

Những tưởng cặp đấu T1 - Top Esports sẽ mang đến một trận thư hùng cực kỳ ấn tượng, với các pha ăn miếng trả miếng nảy lửa, nhưng màn trình diễn của T1 đã khiến tất cả phải bất ngờ

Bilibi Gaming đã tạo nên một kết quả bất ngờ khi đánh bại đương kim vô địch LCK Mùa Hè 2024, Hanwha Life Esports 3-1 để thẳng tiến vào Bán kết đối mặt với Weibo Gaming. Kết quả này không chỉ giúp cho LPL đảm bảo có một đại diện tiến tới trận Chung kết diễn ra ở Anh, mà còn đặt áp lực lên T1 và GenG phải chắc chắn gặp nhau ở bán kết để LCK cũng có đại diện lọt vào Chung kết. 

CKTG 2024: T1 Kích Hoạt Nội Tại Diệt LPL Mạnh Mẽ, Quét Sạch Top Esports

Ở ván đấu mở màn, hai bên liên tục đọ macro với nhau, với chiến công đầu dành cho T1, nhưng TES cũng gỡ lại hai mạng hạ gục. Suốt 15 phút sau đó, T1 hoàn toàn tránh những pha giao tranh mà TES cố gắng thiết lập, từng bước lấy đi dàn trụ ngoài nhờ vào lợi thế 4 sâu Hư Không.

Điều này khiến cho đội hình hai xạ thủ khá cũ kỹ của TES không có đất dụng võ. Thậm chí hai đội cũng đã có nhiều lần lao vào nhau, nhưng sự bình tĩnh đến từ các thành viên của T1 giúp đại diện LCK có được nguồn kinh tế ổn định hơn. 

CKTG 2024: T1 Kích Hoạt Nội Tại Diệt LPL Mạnh Mẽ, Quét Sạch Top Esports 2

Phút 27, một pha giao tranh sau nỗ lực ăn Baron thất bại của TES trở thành bước ngoặt khi T1 giao tranh chuẩn chỉ hơn, quét sạch đội hình đối phương và lấy thế đẩy thẳng vào, có được ván thắng mở màn.

Đến game đấu thứ hai, mặc dù TES quyết định để cho Tian sử dụng Viego và Sylas để tối ưu hóa khả năng cướp đi những chiêu thức quan trọng bên phía đối thủ, nhưng T1 không cho bộ đội này cơ hội nào làm được điều đó. Sau 10 phút khá yên bình, bất ngờ đã xảy ra khi T1 thắng giao tranh ở hang sâu Hư Không nhờ vào pha núp chí mạng của Faker, lấy được 3 điểm hạ gục mà không mất bất kỳ ai.

CKTG 2024: T1 Kích Hoạt Nội Tại Diệt LPL Mạnh Mẽ, Quét Sạch Top Esports 3

Lợi thế này cho phép T1 snowball ván đấu còn ác liệt hơn ván mở đầu, không chủ động giao tranh với đối thủ nhưng liên tục ép lấy đi các mục tiêu trên bản đồ và dàn trụ ngoài. TES vẫn thể hiện được khả năng kiểm soát khu vực hang Rồng khá tốt, khiến cho T1 phải dùng bài đánh Baron quen thuộc để nhử đối phương lên giao tranh.

Cuối cùng, TES buộc phải giao tranh để không cho T1 có bùa lợi, nhưng một lần nữa khu vực trước hang Baron trở thành mồ chôn của đại diện LPL khi Gumayusi giữ vị trí quá tốt, liên tục cùng đồng đội xả sát thương khiến từng thành viên TES gục ngã.

CKTG 2024: T1 Kích Hoạt Nội Tại Diệt LPL Mạnh Mẽ, Quét Sạch Top Esports 4

Có bùa lợi Baron, T1 phát huy tối đa những lợi thế đã dựng lên từ trước đó, có thêm một giao tranh thắng lợi để kết thúc ván đấu hoàn hảo, gần như mở toang cánh cửa vào Bán kết. Ở ván đấu quyết định, Faker quyết định dùng Galio đi mid để khắc chế Sylas trong tay Creme, còn Keria lại làm cho người hâm mộ bất ngờ khi sử dụng Pyke.

Nhưng hỗ trợ nhà T1 nhanh chóng chứng minh quyết định của mình không hề sai khi ngay khi mở đầu đã tạo ra những áp lực đáng sợ cho bộ đôi mid - rừng của TES. T1 vẫn tiếp tục lối chơi chắc chắn, không chủ động lao vào giao tranh mà khiến cho đối thủ phải mắc sai lầm.

CKTG 2024: T1 Kích Hoạt Nội Tại Diệt LPL Mạnh Mẽ, Quét Sạch Top Esports 5

Nhưng ở ván đấu này, các đường của T1 phần nào lỏng tay hơn một chút, giúp TES có lại đôi chút hi vọng nhờ vào những pha ăn mạng khá thành công. Dù vậy, nói T1 lỏng tay không có nghĩa là họ hoàn toàn buông cho đối thủ làm gì thì làm. Bất kể TOP Esports có giành được bao nhiêu mạng, T1 vẫn sẽ nhỉnh hơn cả về chênh lệch tiền lẫn mạng hạ gục.

Phút 26, chênh lệch về tiền và mạng giúp T1 ăn Baron cực nhanh, với pha Sứ Giả Phán Quyết chuẩn xác của Oner đẩy cả mid rừng đối phương về. Thậm chí sau đó Oner còn có thêm một pha dùng chiêu cuối đẹp mắt khác để câu kéo thời gian cực tốt.

CKTG 2024: T1 Kích Hoạt Nội Tại Diệt LPL Mạnh Mẽ, Quét Sạch Top Esports 6

Những nỗ lực sau đó của TOP trong lần giao tranh hang Baron tiếp theo giúp họ lấy được mạng Faker, nhưng cũng không có được bùa lợi. Hai bùa lợi liên tiếp giúp T1 tiếp tục duy trì áp lực, và trong một pha di chuyển check bụi của Tian khiến cho anh gục ngã nhanh chóng. Lợi thế hơn người cho phép T1 dấn thẳng lên, mang về Triple-Kill cho Gumayusi.

TOP Esports cố gắng trong tuyệt vọng khi chênh lệch đã lên tới 10k tiền, và Tian nằm xuống cũng là lúc nhà chính đại diện LPL phát nổ. T1 giữ vững kỷ lục lần thứ 9 liên tiếp vào đến Bán kết CKTG, đồng thời mang đến hy vọng về một trận Bán kết bùng nổ trước đối thủ mà gần như chắc chắn sẽ là GenG.

CKTG 2024: T1 Kích Hoạt Nội Tại Diệt LPL Mạnh Mẽ, Quét Sạch Top Esports 7

Với thắng lợi này, T1 cũng phần nào đặt áp lực lên GenG, buộc hạt giống số 2 sẽ cần có một chiến thắng áp đảo tương tự, thậm chí là tốt hơn trước FlyQuest, khi đội tuyển này rõ ràng bị đánh giá thấp hơn TOP Esports rất nhiều.

Mặc dù FlyQuest đã từng làm khó HLE nhờ vào những bài dị của mình, nhưng GenG Esports chắc chắn sẽ không chịu thua trong khả năng dùng bài dị, thậm chí sẵn sàng dùng Macro đè bẹp đối thủ như cái cách họ từng làm trước chính HLE ở lượt đấu quyết định tấm vé thứ hai vào Tứ kết sau LNG.

Xem thêm tin tức CKTG 2024: