BLG Xun tự tin giải thích “bài tủ” để dứt điểm hoàn toàn HLE

Bilibili Gaming đã có màn cấm chọn đột biến trong ván đấu quyết định khiến Hanwha Life Esports bất ngờ.

Sau khi vươn lên dẫn trước HLE 2-1, BLG đã bước vào ván đấu thứ tư ở Đội Đỏ. Và lúc này, nhà ĐKVĐ LPL đã bung bài để khắc chế hoàn toàn Sylas, một vị tướng có tỉ lệ thắng 100% ở CKTG 2024.

Theo đó, Knight đã khóa vào Galio ở Đường Giữa để đối đầu Sylas, trong khi đó Xun cũng sử dụng tướng tủ Kindred ở vai trò Đi Rừng. Rõ ràng hai sự lựa chọn này được đánh giá cao vì có thể khắc chế tốt đối thủ, đồng thời vẫn đáp ứng đủ lượng Sát Thương trong giao tranh.

Giai đoạn ban đầu, Galio đã phát huy được sự hiệu quả khi đi đường nhưng Kindred gặp khó trong việc thu thập Đồng Nguyên Ấn. Thế nhưng những pha giao tranh xuất sắc của BLG đã giúp trận đấu kéo dài, tạo điều kiện để Kindred gia tăng lượng sức mạnh, từ đó Xun dần bắt kịp ván đấu và gây ra nhiều Sát Thương trong giao tranh, khiến HLE khó lòng đối phó và dần dần chấp nhận thất bại.

Trong màn phỏng vấn sau trận đấu, Xun đã không ngần ngại giải thích về những sự lựa chọn của BLG trong ván 4. Người Đi Rừng này cho biết đó là những thứ mà BLG đã tính trước và ván đấu đã diễn ra theo đúng kế hoạch.

Với việc Sylas dần trở lại mạnh mẽ trong những trận gần đây, chúng tôi đã nghiên cứu và xem Galio như là lựa chọn khắc chế mạnh, có thể đi đường một cách thoải mái. Và khi nhận thấy đối thủ khóa vào Poppy, tôi quyết định chọn thêm Kindred để gia tăng lượng Sát Thương về cuối trận. Chúng tôi cứ thế giao tranh một cách bình thường và mọi chuyện dần trở nên dễ dàng hơn khi ván đấu kéo dài“, Xun chia sẻ.

Rõ ràng sự trở lại kịp thời của Xun đã giúp BLG vực dậy sau khi rớt xuống nhánh 1-2 ở vòng Swiss. Từ đó, hạt giống số 1 LPL liên tiếp giành chiến thắng và hướng đến Bán kết.

Cũng sau trận đấu vừa rồi, HLV Easyhoon thừa nhận rằng Xun thích hợp với phiên bản hiện tại ở CKTG 2024 hơn là Wei, người phù hợp với phiên bản Mùa Hè và giúp BLG vô địch LPL một cách nhẹ nhàng.