Clozer ra mắt 'khét' thật đấy, nhưng vẫn chưa là gì so với màn chào sân của 'tài năng trẻ' Faker

Liệu có ai còn nhớ "Chủ tịch" Faker oai phong lẫm liệt của T1 hiện tại cũng từng khiến thế giới điên đảo thế nào ngay từ khi mới chỉ là một tài năng trẻ?

Clozer - Tài năng trẻ sinh năm 2003 của T1 đã có màn ra mắt vô cùng tuyệt hảo tại LCK trong trận đấu với KT Rolster vừa qua, trong vai trò thay thế huyền thoại Faker ở vị trí Đường giữa. Anh đã giành được MVP ngay trong ván đấu đầu tiên của mình trên đấu trường chuyên nghiệp với quân bài Zoe, cùng chỉ số KDA 5/0/4, góp công lớn vào ván đấu thứ 2 để giúp T1 chiến thắng chung cuộc 2-0.

Ngay sau trận đấu, từ khóa Clozer lập tức trở thành chủ đề hot nhất của cư dân mạng xứ Hàn. Bởi lẽ sau rất nhiều năm kể từ khi Easyhoon ra đi, người ta mới lại chứng kiến T1 cho ra mắt một người chơi Đường giữa "không phải Faker" thi đấu ấn tượng đến vậy.

Clozer ra mắt khét thật đấy, nhưng vẫn chưa là gì so với màn chào sân của tài năng trẻ Faker - Ảnh 1.

Tuy nhiên, ngay cả khi màn ra mắt của Clozer có được ca tụng đến đâu, thì thực tế vẫn chứng minh rằng, đây không phải là ván đấu debut hoành tráng nhất lịch sử mà khán giả LCK từng được chứng kiến. Chủ nhân của danh hiệu này, không ai khác chính là Faker.

Ký giả FionnOnFire của ESPN đã đưa ra thống kê rất cụ thể về danh sách những màn ra mắt ấn tượng nhất của những người chơi Đường giữa Hàn Quốc trong lịch sử, trên phương diện hiệu số KDA, Clozer xếp thứ 3 trong danh sách với 9 điểm, đứng trên là Bdd với 10 điểm và Faker, vô đối với hiệu số KDA 13 điểm.

Clozer ra mắt khét thật đấy, nhưng vẫn chưa là gì so với màn chào sân của tài năng trẻ Faker - Ảnh 2.

Ngày 6/4/2013 chính xác là một cột mốc quan trọng bậc nhất trong chặng đường phát triển của LMHT Hàn Quốc, bởi đây là ngày mà tuyển thủ Lee "Faker" Sang-hyeok - ngôi sao vĩ đại nhất của thể thao điện tử Hàn Quốc cũng như thế giới, có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình trong màu áo SKT T1 #2.

Ở trận đấu này, đội tuyển tân binh của giải đấu LCK, khi đó vẫn còn có tên gọi là giải đấu OLYMPUS Champions Mùa Xuân 2013, đã bất ngờ đánh bại ứng cử viên vô địch CJ Entus Blaze với tỉ số 2-0, trong trận đấu mà Faker ẵm trọn MVP với vị tướng Nidalee và chỉ số KDA hoàn hảo 6/0/7.

Throwback Thursday #6: Faker's FIRST PROFESSIONAL GAME! - CJ Blaze vs SKT T1 #2 - Highlights

Chưa nói đến việc "ăn đứt" cậu em Clozer dựa trên con số thống kê, mà màn ra mắt của Faker còn gây choáng ngợp hơn cả, bởi đối thủ mà anh đụng độ không phải là một Ucal đã không còn được đánh giá cao, mà là Ambition - Người chơi Đường giữa số 1 thế giới lúc đó.

Tình huống solokill của Nidalee trong tay Faker trước Kha'Zix của Ambition sau này đã trở thành một trong những pha solo nổi tiếng nhất lịch sử, và cũng từ trận đấu này, số phận của hai người chơi Đường giữa đã rẽ theo những hướng khác nhau, chỉ tụ lại một điểm chung khi cả 2 đều trở thành huyền thoại vĩ đại bậc nhất với việc lên ngôi tại CKTG, nhưng Ambition thì đã phải chuyển sang vị trí Đi rừng vì sự nghiệp Đường giữa đi xuống từ sau mùa giải đó.

Clozer ra mắt khét thật đấy, nhưng vẫn chưa là gì so với màn chào sân của tài năng trẻ Faker - Ảnh 4.

Trở thành cây cao bóng cả của T1 với bề dày thành tích không ai sánh bằng, có lẽ điều này đã khiến cho chính những fan hâm mộ của Faker cũng quên bẵng đi rằng anh từng là một trong những tài năng trẻ được ca tụng nhiều nhất trong quá khứ. Và điều đáng nói là sao mai thì nhiều vô kể, nhưng để có thể phát triển lên tầm vóc vĩ đại như Faker, thì chỉ có anh là một, là riêng, là duy nhất.