Cơ chế đầu hàng sớm sẽ được thay đổi giúp người chơi đỡ cảm thấy "trầm cảm" hơn

Bỏ phiếu đầu hàng sớm giờ đây sẽ không còn phải lo việc một người chọn "không" trong khi 4 người chọn "có" nữa.

Ai từng chơi LMHT chắc hẳn cũng từng ít nhất một lần bước vào trận đấu mà mọi thứ diễn ra không như ý muốn ngay từ những phút đầu tiên. Lúc này người chơi sẽ nghĩ ngay đến việc đầu hàng sớm, nhưng đôi khi việc tồn tại một người chơi "vì lí do nào đó" vẫn muốn game đấu tiếp tục và không chấp nhận bỏ phiếu đầu hàng. Cuối cùng dẫn đến việc 4 người còn lại sẽ phải tiếp tục chiến đấu trong sự "trầm cảm".

Tuy nhiên, kể từ bản 13.7, cơ chế bỏ phiếu đầu hàng sớm "4 chọi 1" đã kết thúc. Nhà phát triển đã quyết định loại bỏ việc yêu cầu người chơi bắt buộc phải đồng thuận vote đồng ý khi họ bước vào một cuộc bỏ phiếu sớm. Điều này sẽ được áp dụng trên mọi chế độ chơi từ đánh thường cho tới xếp hạng nhằm cải thiện chất lượng của từng game đấu.

Việc cố tiếp tục một game đấu nohope ngay từ đầu sẽ chẳng đi tới đâu...
Việc cố tiếp tục một game đấu nohope ngay từ đầu sẽ chẳng đi tới đâu...

David “Phreak” Turley cũng tiết lộ rằng khi yêu cầu bỏ phiếu đầu hàng sớm bị thất bại trong một trận đấu xếp hạng, tỷ lệ thua trận sau đó vẫn chiếm tới 97%. Do đó, thay đổi này sẽ giúp hầu hết người chơi tiết kiệm được thời gian của mình để bắt đầu một ván đấu mới. Hiệu ứng này sẽ kéo thời lượng trung bình của một game đấu giảm xuống, Riot cho rằng đây sẽ là một nước đi đúng đắn. 

Đừng để thời gian của bản thân bị mất vào những nỗi
Đừng để thời gian của bản thân bị mất vào những nỗi "trầm cảm"

Dẫu vậy, Riot vẫn sẽ cần theo dõi các con số trong các bản cập nhật sắp tới để xem những thay đổi mới này ảnh hưởng như thế nào đến tỷ lệ thắng và tỷ lệ đầu hàng, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của trận đấu. Anh em nghĩ sao về thay đổi trên? Liệu nó có phải là một nước đi chuẩn xác của Riot hay nó sẽ vô tình khiến người chơi dễ dàng bỏ cuộc?