Cờ nhân phẩm: Phá đảo thế giới ảo với bộ cờ 1 tiền, tại sao không?

Dường như các tuyển thủ đã quá chú ý tới nhưng con bài 5 tiền mà quên mất một đội hình ngon - bổ -  rẻ và hết sức mạnh mẽ ngay từ đầu game.

Phiên bản mới Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết đã và đang khiến người chơi hết sức bối rối bởi nó sở hữu quá nhiều lối chơi, vô số các lựa chọn kết hợp nhưng không kém phần hiệu quả như LeBlanc “thần xích” siêu bug, Warwick 3 Quyền Trượng, Aatrox bất tử…vv. Thay vì cố sống cố chết up chess để tìm kiếm những quân bài 3, 4 tiền 3 sao hay 5 tiền 2 sao, hiện tại độ hữu dụng của các quân cờ ít tiền cũng là khá ấn tượng. Trong đó, những quân cờ 1 tiền được quan tâm nhiều nhất khi có những cái tên vừa cứng cáp, có khả năng hồi máu lại có khả năng sốc sát thương tốt như Kalista, Kha’Zix, Vladimir hay lì đòn như Gragas…vv.

Điểm mạnh

  1. Khoẻ sớm
  2. Lăn cầu tuyết dễ dàng
  3. Tiết kiệm máu
  4. Tích lợi tức từ vàng hiệu quả
  5. Ít bị tranh cờ

Tuy ít tiền là thế nhưng khả năng sốc damage ấn tượng từ Kha'zix, Ziggs là không cần bàn cãi, bên cạnh đó với độ lì đòn của Vladimir, Gragas hay Leona cũng khiến các vị tướng 5 vàng lắc đầu ngao ngán.

Điểm yếu

  1. Suy yếu dần ở nửa giữa và cuối game
  2. Khả năng khống chế không thật sự quá tốt

Theo đó, thay vì cố sống cố chết với những quân bài 1 tiền, thiết nghĩ bạn có thể hyper roll nhưng vị tướng 1 tiền lên 3 sao ở giai đoạn đầu, sau đó giữ vững chuỗi thắng để lấy lợi tức. Sau khi lên tới cấp độ 8 hoặc 9, chúng ta sẽ đưa bài trở về lối chơi 5 tiền. Sẽ là rất ổn với những Vladimir, Gragas hay Leona 3 sao làm dàn chắn cho Kayle, Heimerdinger hay Velkoz 2 sao phải không nào.

Đội hình 1 vàng tuy có vẻ dễ triển khai nhưng nó lại đòi hỏi ở người chơi sự tinh tế không ít chút nào để có thể khéo léo sắp xếp các quân cờ và giữ được chuỗi thắng. Nghe có vẻ không quá khó nhưng để có thể chống lại những đội hình 3, 4 tiền 2 sao ở những cấp độ 6, 7 là hơi quá sức với đội hình 1 tiền. Chình vì vậy, các bạn cũng nên cân nhắc nâng cấp độ thật sớm thay vì hyper roll 1 tiền 3 sao để có thể tận dụng lợi tức tìm kiếm các vị tướng 5 tiền nhé.

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Game8 mỗi ngày để cập nhật thêm những tin tức sốt dẻo khác nhé!

MỤC LỤC [Hiện]