Cộng đồng quốc tế nói gì về Sofm và Suning sau khi đánh bại RNG?

Suning và SofM đang là tâm điểm của sự chú ý của cộng đồng LPL sau khi họ có tới 6 chiến thắng liên tiếp và gần như đã có được một suất tham dự Playoffs.

Cuộc đối đầu giữa SN vs RNG là một trận đấu vô cùng căng thẳng, đặc biệt là ở ván đấu thứ 3. Nhưng sau cùng, Suning vẫn là những người xuất sắc hơn. SofM và các đồng đội đã vượt qua RNG để vươn lên vị trí thứ 4, bằng điểm với Invictus Gaming.

SN đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp

Bên cạnh những bình luận chê bai dành cho RNG, cộng đồng Reddit cũng dành nhiều khen cho các thành viên của Suning:

ㄴSwordart đã nuốt huanfeng ngay trước khi Galio dùng Q giết huanfeng. Thật không thể tin nổi!

ㄴㄴAphelios ăn một đống skills vào mặt trong 10 giây, và hắn ta vẫn sống. Một con tướng rất chi là lỗi!

ㄴhuanfeng đang gia nhập cuộc đua MVP LPL Mùa Hè.

huanfeng có thêm 2 điểm MVP sau khi đánh bại RNG

ㄴTôi tin chắc rằng Bin có thể outplay New. Nếu xét về Mechanics, Bin là một trong những top laner hàng đầu thế giới.

ㄴㄴNew đã đối đầu tốt với Zoom, Morgan, Curse, Cube và thậm chí còn outplay Khan. Nhưng quả thật, hôm nay New bị out trình thật.

ㄴSuning đang có chuỗi thắng tại LPL. Tôi cho rằng khá nhiều đang đánh giá thấp họ.

Đôi khi họ bị thua vì lỗi cấm chọn hay những thời điểm hên xui, nhưng họ rất biết cách tận dụng điều kiện thắng của mình.

Đội hình của SN cũng thật điên rồ. Cả 5 player đều đạt mức

3/5 players của V5: biubiu, Wei và SamD cũng thuộc biên chế của SN, chứng tỏ SN đánh giá cao Bin, SofM và huanfeng hơn hẳn họ.  Tôi nghĩ SN có cơ hội lọt vào top 6 trong mùa hè này và có cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 4 tham dự CKTG 2020.

ㄴMột vài players của Suning thuộc diện hàng đầu LPL, có thể đạt đến đẳng cấp thế giới. Nhưng ban huấn luyện của SN thì quá tệ.

Đây là một đội tuyệt vời nếu đánh giá trên phương diện từng cá nhân. Thực sự kết quả mà SN gặt hái được là nhờ những tuyển thủ xuất phát trong đội hình chính, họ thực sự xuất sắc nhưng SN lại không phát huy được khả năng của họ.

Ban huấn luyện của SN chưa thể phát huy tiềm năng thực sự của đội?

ㄴㄴTôi đồng ý với ông. Nhiều lần tôi thấy đội hình của họ quá tệ để giành chiến thắng dù cho họ chơi tốt hơn đối thủ. Nếu HLV của họ cũng giỏi như WE, V5 hay JDG thì SN đã có thể cạnh tranh chức vô địch rồi.

Tui thú thực là đã họ thi đấu ấn tượng hơn tôi dự đoán. Tôi thực sự húng thú với họ rồi đấy.

ㄴKhông có gì ngạc nhiên, như ông nói đấy, SwordArt và SofM đều nằm trong Top 20 Thách Đấu Hàn. Bin rất mạnh trong giai đoạn đi đường, Angel thì ngày một đáng tin cậy hơn. Huanfeng thì chắc chắn là một trong những AD hàng đầu trong tương lai.

Họ là tập hợp của những tài năng, nhưng lại thiếu khả năng macro và teamwork chưa được ổn để cạnh tranh chức vô địch. Tôi nghĩ với lực lượng hiện tại, họ có thể lọt vào Top 4 Playoffs.

ㄴTôi rất mừng khi thấy SwordArt tỏa sáng. Anh ấy xứng đáng được chú ý.

ㄴSN có tiềm năng rất cao. Họ chỉ cần ổn định hơn dưới khía cạnh một tập thể mà thôi. Angel có thể nằm trong Top 3 mid của LPL nếu anh ấy có phong độ cao. Còn bin có thể sánh với TheShy nếu tính về mechanic.

ㄴHọ rất mạnh, và đã có nhiều tiến bộ để có được chuỗi thắng. Ban đầu tôi cảm thấy khá bất an với Angel nhưng cậu ấy đã chơi ổn hơn rất nhiều trong các trận đấu gần đây. Đội hình của SN rất tài năng. Bin và đặc biệt là huanfeng là những tài năng trẻ vô cùng hứa hẹn của LPL.

bin được đánh giá cực cao về khả năng đi đường

ㄴㄴBin đúng là một con quái vật. Lúc này thì khả năng đi đường của cậu ấy là số 1 của LPL. Cậu ấy luôn hủy diệt đối thủ khi đi đường, thậm chí còn solo kill Renekton/Mordekaiser với Ngộ Không.

ㄴSofM hay thật, nhưng mà lối chơi của anh ấy 50/50 quá. Tôi nghĩ họ khó lòng lọt vào Top 4.

ㄴㄴNgày xưa thôi. Anh ấy luôn chơi tốt ở early và mid game, đôi khi bị bắt lẻ khi đang kiểm soát tầm nhìn thôi, nhưng mà chuyện đó xảy ra ngày càng ít hơn rồi. SofM đang là người đi rừng có Điểm tầm nhìn cao nhất tại LPL đó. 

SofM đang ngày một cải thiện khả năng kiểm soát rừng của mình

Graves của SofM thì bị ban nhiều nhất ở LPL luôn! Trundle, Jarvan và Leesin cua cậu ấy cũng rất tuyệt.