Cộng đồng Reddit: "Clozer chơi tốt thật nhưng Chovy, Showmaker và Bdd sẽ ăn tươi nuốt sống cậu ta thôi"

Sau màn chào sân cực kỳ mãn nhãn, Clozer đang là chủ đề bàn tán hết sức sôi động ở khắp các diễn đàn.

Clozer - Tài năng trẻ sinh năm 2003 của T1 đã có màn ra mắt vô cùng tuyệt hảo tại LCK trong trận đấu với KT Rolster vừa qua, trong vai trò thay thế huyền thoại Faker ở vị trí đường giữa. Anh đã giành được MVP ngay trong ván đấu đầu tiên của mình trên đấu trường chuyên nghiệp với quân bài Zoe, cùng chỉ số KDA 5/0/4, góp công lớn vào ván đấu thứ 2 để giúp T1 chiến thắng chung cuộc 2-0.

Cộng đồng Reddit: Clozer chơi tốt thật nhưng Chovy, Showmaker và Bdd sẽ ăn tươi nuốt sống cậu ta thôi - Ảnh 1.

Dành cho những ai chưa biết thì T1 Clozer là một trong số những "tân binh quái vật" thế hệ 2K của khu vực LCK. Cũng giống như Ellim hay Gumayusi, Clozer cũng sở hữu tài khoản Thách Đấu Hàn, đặc biệt là khi anh chàng này mới... 14 tuổi. Dù được đặt trọng trách cực kỳ nặng nề khi thí đấu ở vị trí của "huyền thoại sống" Faker nhưng đúng là Clozer đã chứng minh: Hợp đồng 3 năm với T1 của mình là hoàn toàn đáng giá. Nếu chưa tin, độc giả có thể xem qua các hightlights của Clozer tại rank Hàn để thấy những Akali, Zoe, Irelia trở thành "hùng thần đường giữa" như thế nào.

Cộng đồng Reddit: Clozer chơi tốt thật nhưng Chovy, Showmaker và Bdd sẽ ăn tươi nuốt sống cậu ta thôi - Ảnh 2.

Không phải ngẫu nhiên mà Clozer lại được phong "bậc thầy solo kill"

Sau màn chào sân cực kỳ mãn nhãn, Clozer đang là chủ đề bàn tán hết sức sôi động ở khắp các diễn đàn, Reddit cũng không ngoại lệ. Cho dù lý do Clozer được ra quân phần nhiều là bởi tình hình sức khỏe của Faker nhưng nhiều người cho rằng, T1 nên cho tân binh đường giữa này ra quân từ sớm hơn mới phải, nhất là trong bối cảnh Faker sẽ phải nhập ngũ.

- Clozer chơi rất tuyệt, tôi thực sự muốn xem cậu ấy sẽ thi đấu như thế nào với Top 3 đội dẫn đầu LCK.

- Tôi nghĩ mà thể hiện với AFs sẽ quyết định xem cậu ấy có thể tiếp tục thi đấu với DWG/DRX hay không.

- Sao phải như vậy? Tôi nghĩ T1 sẽ tiếp tục thi đấu với Clozer ít nhất là cho đến khi cậu ấy thua trận đầu tiên.

- Mục tiêu của T1 là lọt vào Playoffs, giải quyết những vấn đề của họ và thử nghiệm Clozer ở những trận đấu khó khăn. Họ có thể cho Clozer thi đấu 1 game để kiểm tra xem cậu ấy có thể làm được gì trước DRX và DWG.

- Ông nói cứ như mình là HLV của T1 vậy!

- Thực ra thì đúng là HLV Kim đã nói vậy mà. Ông muốn những tuyển thủ của mình học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn là đè bẹp đối thủ mà chẳng học được gì...

- Chỉ là bước đi chập chững của một cậu nhóc thôi mà. SB và KT chỉ đứng thứ 6, thứ 7 của LCK Mà thôi. Bước tiếp theo sẽ là AFs. Clozer chơi tốt thật nhưng Chovy, Showmaker và Bdd sẽ ăn tươi nuốt sống cậu ta thôi!

Cộng đồng Reddit: Clozer chơi tốt thật nhưng Chovy, Showmaker và Bdd sẽ ăn tươi nuốt sống cậu ta thôi - Ảnh 3.

Clozer vẫn còn khá non so với Bdd, Chovy và Showmaker

- Tôi nghĩ đây là một điều lạc quan cho cả Faker và T1. Tôi tin rằng Faker sẽ đón nhận điều này một cách tích cực và nhìn nhận vấn đề của mình (không biết Clozer đã tác động như thế nào tới Cuzz, nhưng Cuzz giờ đây chơi tự tin hơn rất nhiều). Có lẽ, đây là một khởi đầu cho sự đi lên của T1.

- Cảm giác như Cuzz cảm thấy mình phải gây áp lực lên lane khi có một tân binh trong đội, trong khi với Faker, cậu ấy chơi bị động hơn và phải chờ đợi có chuyện gì xảy ra thì mới phản ứng lại.

- Có vẻ như Cuzz và Effort là những người call team chính, họ làm khá tốt và rất tự tin.

Tôi nghĩ như thế này sẽ tốt hơn là để Faker call, Faker có thể tập trung vào mechanics và gây áp lực lên đường của mình.

- Hoặc có vẻ như T1 đang thử nghiệm cách call team khác.

- Tôi vẫn nghĩ T1 gặp rắc rối trong vài năm gần đây là bởi ảnh hưởng từ khả năng shotcalling của Faker. Trước đây, Marin và có thể là Wolf nữa sẵn sàng phản bác ý kiến của anh ấy còn Benji sẽ là người đứng trung lập. Nhưng kể từ khi Faker trở thành đội trưởng, những pha shotcalling của T1 lại thiếu ổn định hơn hẳn.

- Tôi thì nghĩ Faker dự bị là tốt cho tâm lý của cả đội. Khi Faker ở trong team, họ sẽ phải chơi theo áp lực: "Mình phải nhìn theo mọi thứ mà anh làm, vì anh ấy là tuyển thủ vĩ đại nhất trong lịch sử, mình không thể làm mọi chuyện rối tung lên được". Tâm lý của họ sẽ khác hẳn khi thi đấu với một tân binh.

Cộng đồng Reddit: Clozer chơi tốt thật nhưng Chovy, Showmaker và Bdd sẽ ăn tươi nuốt sống cậu ta thôi - Ảnh 4.

Thi đấu với một huyền thoại như Faker là áp lực không hề nhỏ với các tuyển thủ trẻ


- Ủa? Không phải Faker dự bị vì ảnh mới là người có vấn đề về sức khỏe tinh thần à? Hình như đó là lừa chọn của ảnh.

- Tôi nghĩ T1 đang chơi tốt hơn vì tâm lý của đội được giải tỏa khi Faker ngồi dự bị, chứ không phải nhờ lối chơi của toàn đội.

- Faker cũng sẽ sớm đi nghĩa vụ quân sự thôi. Cho Clozer học hỏi để thay thế Faker là điều vô cùng cần thiết với T1. Có một cặp đôi mid cũng rất đáng xem đó. Tôi nghĩ T1 nên làm thế từ 2018 cơ (à bỏ qua Pirean nhé).

- Tôi không nghĩ điều này sẽ hiệu quả ở Payoffs và CKTG, nhưng về lâu dài, nếu họ áp dụng điều này tôi tin T1 sẽ sớm trở lại vị thế số 1 của mình.

- Ai đó cho tôi biết chuyện quái gì đã xảy ra với Cuzz khi Faker ngồi dự bị vậy? Cậu ấy chơi hổ báo mà vẫn farm được một đống quái?

- Cuzz nhận được buff C từ Canna và Clozer

- Giờ đây, họ sẽ cần thêm Crazzy, Crisp và HLV cvMax để đạt 100% sức mạnh.

- Phiên bản mới của Faker: Caker?

- Canna, Cuzz, Caker, Caddy, Ceffort và HLV "Cim", còn T1 thì thành C1.

- Cuzz từng nói rằng Faker là người luôn thông báo mọi chi tiết về các đối thủ trong game, dù là nhỏ nhất, và luôn cập nhật đều đặn trong suốt ván đấu. Nó giúp Cuzz tập trung tốt hơn trong công việc của mình. Và trước đó, Faker cũng luôn là người thông báo tình trạng của kẻ địch với các thành viên trong team.

Khi call team, hầu như ai trong T1 cũng đều tham gia hết. Thế nên đừng nghĩ việc Faker làm nhiệm vụ shotcalling ảnh hưởng đến lối chơi của T1. Đó không phải là sự thực đâu.

- T1 chơi tốt hơn thật đấy, nhưng không phải chỉ bởi người chơi đường giữa của họ đâu, mà tinh thần của họ đã tốt hơn nhiều, và tôi mong là họ vẫn giữ được tinh thần đó ở Playoffs, khi có Faker trở lại.

Cộng đồng Reddit: Clozer chơi tốt thật nhưng Chovy, Showmaker và Bdd sẽ ăn tươi nuốt sống cậu ta thôi - Ảnh 5.

T1 vẫn cần Faker trong phần còn lại của mùa giải và cả CKTG


- Clozer đã đủ tuổi để thi đấu chính thức, để cậu ấy thi đấu là để chứng tỏ T1 rất muốn giữ cậu ấy cho tương lai, cậu ấy sẽ thay thế Faker một ngày nào đó.

- Faker cũng chơi khá tệ trong thời gian gần đây. Sẽ rất tốt cho anh ấy nếu có thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt đầu Playoffs và CKTG, nơi anh ấy sẽ phải thi đấu như Faker của ngày hôm qua.

T1 quả thật đã chơi tốt hơn. Nhưng mà KT hay SB thì chưa phải là thuốc thử đúng mực với đội hình này. Trận đấu với DWG ngày 20/8 mới kiểm chứng sức mạnh thực sự của T1.

- Tôi hi vọng Clozer sẽ thi đấu tốt trước DWG để gây áp lực với Faker, cả 2 sẽ cùng nhau cạnh tranh và tiến bộ cho CKTG 2020.