[VCS Mùa Hè 2020] Coated – Làn gió mới tại khu vực đường trên của VCS

Coated thăng hoa quá!!
[VCS Mùa Hè 2020] Coated – Làn gió mới tại khu vực đường trên của VCS

Kể từ khi KingJ nghỉ thi đấu do chấn thương, đường trên trở thành bài toán nan giải đối với Team Secret. Hani không quá tệ khi chơi những tướng chống chịu, nhưng việc không hiệu quả với những tướng yêu cầu kỹ năng cao và gây được nhiều sát thương khiến vai trò gây sát thương của TS đè nặng lên vai của CelebArtifact. Cùng với đó, việc mất kiểm soát đường trên làm cho TS luôn trong thế bị động khi đối đầu với thế đẩy lẻ. Tuy nhiên, mùa hè 2020 chứng kiến một Team Secret đầy mạnh mẽ với khu vực đường trên là mũi nhọn. Chỉ sau một mùa giải thi đấu chuyên nghiệp, Coated giờ đây là bất ngờ lớn nhất tại VCS.

Ngược chiều meta

Điều nhận thấy rõ ràng nhất tại đường trên của VCS đó là khu vực này đang dần xoay quanh một vài vị tướng nhất định. Các đội tuyển ưu tiên những đấu sĩ có khả năng đi đường mạnh và đóng góp nhiều vào giao tranh tổng, vì vậy mà Renekton, Mordekaiser, Volibear hay Ngộ Không rất được ưu tiên. Công cuộc cấm chọn dần trở nên nhàm chán khi các đội luôn cấm hoặc chọn những tướng này. Nếu không có lựa chọn nào khác, Ornn sẽ là lựa chọn khả dĩ cho họ. Các tướng đấu sĩ mạnh về đẩy lẻ và sát thương đơn mục tiêu dần biến mất, chỉ còn Akali thỉnh thoảng được sử dụng bởi nhũng tay chơi tự tin. Thế nhưng, Akali mang cho mình dáng dấp của sát thủ nhiều hơn đấu sĩ.  Coated chính là người đã mang làn sóng đẩy lẻ trở lại vô cùng mạnh mẽ khi đem ra Jax đối đầu OPG.

coated

Cho đến khi Coated sử dụng Jax, những tuyển thủ tại VCS dường như quên mất sự tồn tại của vị tướng này. Tính đến hiện tại, Jax mới chỉ được chọn 7 lần và Coated đã 5 lần sử dụng vị tướng này cùng tỷ lệ thắng 80%. Ngoài Jax, Coated cũng khiến Camille được ưa chuộng trở lại, Bóng Thép đã được chọn tới 11 lần và dần trở thành đối thủ với những đấu sĩ đang hot thời điểm hiện tại. Sự xuất hiện của 2 vị tướng Jax và Camille khiến khán giả hứng khởi hơn hản bởi lối chơi mạnh về đối kháng của cả hai. Jax và Camille đều có thể trừng phạt đối thủ bằng những điểm hạ gục nếu họ không để ý khi trao đổi chiêu thức. Coated thể hiện điều này rất tốt khi anh đã có tới 700 điểm MVP nhờ những màn trình diễn chói sáng. Bên cạnh đó, Coated còn đem tới VCS lối chơi đẩy lẻ đầy tinh quái và vô cùng khó chịu. Một điều mà người hâm mộ VCS ít được thấy so với trước đây. Chặng đường của VCS còn dài và hy vọng Coated sẽ còn đem những điều mới mẻ tới với giải đấu.

Người nâng cấp Team Secret

Những đội tuyển hàng đầu tại VCS đều có một đường trên vững chãi để họ dựa vào. GAMKiaya hay trước kia là Zeros, Team Flash sở hữu Yoshino, CES thì có LL. Chỉ có Team Secret vẫn chưa thể khỏa lấp vị trí mà KingJ để lại. Hani rất cố gắng nhưng vẫn không làm người hâm mộ bớt nguôi ngoai nỗi nhớ KingJ. Mùa xuân vừa rồi, Coated phải chia sẻ thời gian thi đấu với Hani cộng với thiếu kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp khiến Coated chưa nhận được sự tin tưởng 100%. Tuy vậy, Coated ở VCS Mùa Hè là một tuyển thủ hoàn toàn khác và người hâm mộ TS đã có thể yên tâm về đường trên của đội tuyển.

_MG_0382

Điều dễ nhận thấy nhất ở Coated ở VCS Mùa Hè đó là tuyển thủ này có những pha xử lý vô cùng bình tĩnh trước đối thủ. Trong trận đấu với EVS tại lượt đi, Sorn liên tục hỏi thăm Coated nhằm giúp Zeros chiếm lợi thế từ đó lăn cầu tuyết. Coated từ từ hóa giải mọi đợt tấn công của Sorn khiến người đi rừng của EVS tốn rất nhiều thời gian mà không thể đạt được mục đích. Trong thời gian đó, DNK đã có những bước đi kịp thời giúp đường giữa và đường dưới của TS hoàn toàn làm chủ thế trận. Ngoài ra, đã có lúc Coated còn có mạng hạ gục khi SornZeros cố băng trụ khiến kế hoạch của EVS đổ bể.

Khi Hani còn ở trong đội hình, DNK mất tương đối thời gian ở khu vực đường trên nhằm đảm bảo Hani không bị đè quá nặng. Với Coated, TS dường như rất thoải mái triển khai các chiến thuật khác. Coated là người chơi ưa va chạm và luôn cố gắng tìm cách có mạng đối thủ, vì vậy anh có xu hướng thu hút người đi rừng của đối thủ. Tuy nhiên, Coated luôn biết giới hạn của mình và lui về kịp thời giúp cho những người đồng đội của anh có khoảng trống kiểm soát mục tiêu hoặc tầm nhìn.

Lối đánh uyển chuyển của Coated còn kéo dài qua giai đoạn đi đường khi anh là người đẩy lẻ và luôn khiến đối thủ phải lo ngay ngáy mỗi khi giao tranh mục tiêu lớn. Hoặc phải ngăn Coated, hoặc phải giao tranh trong thế trao đổi trụ, đối với các đội tuyển yếu về di chuyển không hề dễ để giải bài toán này và TS sẽ tận dụng sai lầm trong khâu ra quyết định để trừng phạt đối thủ. Nhờ vậy, TS giữ được sự ổn định trong suốt thời gian qua, họ luôn chắc chắn có điểm trước những đối thủ dưới cơ và sẵn sàng làm khó dễ những đối thủ mạnh. Không còn thi đấu theo cảm hứng quá nhiều, giờ đây người ta nhận thấy một Team Secret rất bài bản và người giúp TS đạt được điều đó không ai khác ngoài Coated.