Cộng đồng Valorant yêu cầu Riot Games bổ sung đợt buff cho khả năng smoke của Omen

Omen của Valorant là một trong những đặc vụ ít được chọn nhất trong meta hiện tại bất chấp việc các Controllers khác như Astra và Viper đang dần thống trị trong meta.

Là một trong những agent xuất hiện đầu tiên trong Valorant với bộ kỹ năng cực kỳ dễ chơi, Omen được biết đến với khả năng smoke của mình và thường được nhiều game thủ tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, gã agent bí ẩn này lại đang dần tụt lại phía sau trong meta hiện tại, nhất là trong bối cảnh các Controllers khác cũng có khả năng tương tự mà còn đảm bảo được độ hiệu quả hơn hẳn.

Điều này khiến Omen ít được chọn hơn khi so sánh với các agent khác trong meta. Nhiều người tin rằng khả năng smoke của Omen, Dark Cover (E) cần phải có thời gian di chuyển nhanh hơn hoặc triển khai khói kép để giúp hắn trở nên hiệu quả hơn trong các trận đấu.

IFrame

Gần đây, một người dùng Reddit là u/zkipto, đã đăng đàn chia sẻ về ý kiến của anh đối với Omen trong Valorant. Theo đó, dù khẳng định rằng bản thân không chơi Omen nhưng u/zkipto vẫn bày tỏ rằng agent này cần nhận được nhiều sự quan tâm hơn tới từ các nhà phát triển để không trở nên lỗi thời trong meta hiện tại.

Thậm chí, game thủ này còn đề xuất cách để khắc phục tình trạng trên cho Riot Games khi yêu cầu họ nên xóa bỏ hoàn toàn toàn thời gian di chuyển của quả smoke mỗi khi Omen dùng chiêu hay thậm chí còn bá đạo hơn là biến gã Controller bí ẩn này thành một người có khả năng smoke vô hạn.

IFrame

Omen có tỷ lệ chọn thấp nhất trong số tất cả các Controllers, đặc biệt là trong các trận đấu rank cũng như các trận đấu ở cấp độ chuyên nghiệp. Theo báo cáo của Blitz.gg, hta có tỷ lệ chọn là 3% ở mức rank Diamond  3, trên tất cả các bản đồ trong Episode 4 Act 1. Omen cũng chỉ được chọn hai lần trong giải đấu Valorant Champions năm ngoái.

IFrame

Khói của Omen cần có thời gian để được đặt đúng chỗ, do thời gian di chuyển dài. Trong khi Controller người Ghana, Astra có thể tạo khói ngay lập tức từ bất kỳ điểm nào trên bản đồ. Viper cũng kích hoạt smoke nhanh hơn rất nhiều so với Omen.

Agent này từng là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phiên bản beta của Valorant, nhưng sau một số đợt giảm sức mạnh lớn trong patch 2.0, tỷ lệ chọn của anh ta dần giảm xuống. Hơn nữa, sự ra đời của Astra trong Episode 2 Act 2 và đợt buff cho các phép bổ trợ chính của Viper trong patch 2.06 đã thay đổi mạnh mẽ meta.

IFrame

Khả năng của Omen chủ yếu xoay quanh vấn đề smoke và dịch chuyển tức thời của anh ta. Do đó, để mang lại tầm quan trọng của nhân vật trong trò chơi, nó cần một sự hỗ trợ lớn, theo yêu cầu của cộng đồng.

Do đó, để khiến đặc vụ được cộng đồng yêu thích một lần nữa, nó cần phải quay trở lại phiên bản của nó trước bản 2.0, khi tốc độ di chuyển của Dark Cover đã giảm từ 4000 xuống 2800.

Cộng đồng cho rằng chính tốc độ đặt khói chậm của đặc vụ đã khiến anh ta thua kém các Controllers khác trong cùng Class. Tuy nhiên, họ cũng đưa ra một số ý tưởng khác, bao gồm cả việc giảm bớt lượng khói được tạo ra mỗi khi Omen kích hoạt kỹ năng nhằm giảm bớt tình trạng kẻ địch ẩn náu trong đó và tạo ra các tình huống phản công ngược.

Các nhà phát triển đã tuyên bố rằng họ sẽ tập trung vào sự cân bằng của agent trong năm nay vào năm 2022. Mặc dù chưa có gì được xác nhận chính thức bởi Riot Games, một số thay đổi về tác nhân có thể xuất hiện trong tương lai, điều này mang lại hy vọng về buff Omen cho những người chơi Valorant.

MỤC LỤC [Hiện]