Cộng đồng vẽ ra viễn cảnh: “K’Sante sẽ mãi mãi thống trị đấu trường chuyên nghiệp”

Dù bị đánh giá thấp trong SoloQ nhưng Niềm Kiêu Hãnh của Nazumah luôn là sự lựa chọn hàng đầu nếu không muốn nói là số 1 ở đường trên trong giới chuyên nghiệp.

Lại một lần nữa, K’Sante trở thành chủ đề nóng trong cộng đồng LMHT bởi sự phổ biến của vị tướng được coi là “Đỡ Đòn” đường trên này vẫn cực cao trong các giải đấu chuyên nghiệp. Bất chấp K’Sante đã trải qua nhiều thay đổi lớn nhưng vị tướng này vẫn gần như không hề hấn gì mỗi khi trong tay các cao thủ. Theo Gol.gg, K’Sante là vị tướng được chọn nhiều nhất tại gảii đấu quốc tế chính thức đầu tiên trong năm nay, 2024 Mid-Season Invitational (MSI) lên tới 51 lần. Hắn ta còn có tên trong ba vị tướng có tần suất xuất hiện (cấm chọn) cao nhất giải đấu. Đã từng có giai đoạn Udyr thách thức sự áp đảo của K’Sante hồi đầu mùa giải nhưng theo thời gian, Niềm Kiêu Hãnh của Nazumah vẫn không tìm ra được đối thủ xứng tầm.

Sự hiện diện toàn cầu của vị tướng này tại các giải đấu LMHT vẫn đang gia tăng cho đến giai đoạn cuối mùa. Bằng chứng là K’Sante đang duy trì tần suất hiện diện của mình lên tới 65% trong hai Mùa Xuân & Mùa Hè 2024. Ở bốn khu vực lớn, K’Sante vượt trội về % cấm chọn so với các tướng đường trên khác. Rumble, một trong những khắc tinh lớn nhất của K’Sante, lại bị hạn chế gần như tối đa do tỉ lệ bị cấm cực cao. Vậy thì bao giờ triều đại của K’Sante mới hạ màn?

Trên Reddit, cộng đồng LMHT bày tỏ sự không hài lòng về xu hướng này và nhiều người nghĩ rằng K’Sante sẽ mãi mãi được ưu ái trên đấu trường chuyên nghiệp. Giới chuyên nghiệp mặc định có một số tướng thoải mái sử dụng bất cứ lúc nào bất chấp meta. Renekton, Sejuani và Azir là những ví dụ tiêu biểu cho điều đó. Và mới đây nhất, K’Sante cũng đang có tên trong nhóm tướng đó. “Hắn ta gần như là Azir đường trên. Bây giờ chúng ta phải tìm ra ai là tướng tương đương với Corki đường trên” – một fan so sánh K’Sante với kèo đấu quen thuộc nhất trong meta đường giữa lúc này.

Ngay cả khi meta đổi thay, người chơi phổ thông và tuyển thủ chuyên nghiệp vẫn duy trì thói quen tìm đến sự thoải mái miễn là họ có tỉ lệ chiến thắng cao. “Hắn ta sẵn sàng lấp đầy bất cứ vị trí nào mà bạn cần” – chủ nhân bài đăng gốc trên Reddit đưa ra vấn đề thảo luận. Giống với Renekton, K’Sante là mẫu tướng mà đội của bạn có thể khoá ngay mà không cần suy nghĩ quá nhiều nếu đang không biết chọn tướng đường trên nào. “Hắn ta đúng kiểu một tướng đường trên vững như tường thạch có thể đi đường với bất cứ kèo nào” – tác giả tiếp lời. Sẽ rất thú vị để xem Riot giải quyết vấn đề tồn đọng từ lâu ở đường trên ra sao trước thềm Chung kết Thế giới 2024. Ở hướng ngược lại, K’Sante không hề được đánh giá cao trong Xếp Hạng Đơn và chỉ là dạng tướng Tier D trong danh sách của Mobalytics ở các cấp bậc Elo cao tại phiên bản 14.14.