Công ty cổ phần VNG chuẩn bị lên sàn chứng khoán UPCoM

Trong thông báo mới nhất, HĐQT Công ty cổ phần VNG đã thông qua nghị quyết về việc đăng ký cổ phiếu và đăng ký giao dịch trên sàn UpCom.

Vào ngày 28.11 tới đây, VNG sẽ chốt danh sách cổ đông để làm thủ tục đăng ký chứng khoán tại Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và đăng ký giao dịch tại UPCoM. Sau đó, VNG sẽ dừng mọi thủ tục chuyển nhượng cổ phiếu cho đến ngày cổ phiếu được chính thức giao dịch trên sàn UPCoM.

Công ty cổ phần VNG thông báo chốt danh sách để chuẩn bị đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn UPCoM

VNG (viết tắt của chữ Vinagame) là một công ty công nghệ Việt Nam, thành lập vào năm 2004 với 4 mảng sản phẩm chính là Trò chơi trực tuyến, Nền tảng kết nối, Thanh toán điện tử và Dịch vụ điện toán đám mây. Từ một công ty chỉ với 5 thành viên ban đầu, VNG đã vươn lên trở thành cổng thông tin lớn nhất Việt Nam, cung cấp các sản phẩm giải trí online (nhạc, game, video, tin tức), mạng xã hội và thương mại điện tử cho gần 20 triệu người sử dụng Internet tại Việt Nam.

VNG vốn được biết đến là công ty công nghệ đang sở hữu mạng Zalo và ví điện tử Zalopay, nhà phát hành nhiều game nổi tiếng tại Việt Nam như Valorant, PUBG Mobile VN, Liên minh Huyền thoại: Tốc chiến, Play Together, Mobile Legends... với tổng tài sản cuối quý 3/2022 đạt 9.200 tỉ đồng. Tại thời điểm 30.9.2022, vốn cổ phần của VNG hơn 358,4 tỉ đồng, tương ứng có hơn 35,8 triệu cổ phần.

VNG hướng tới mục tiêu trở thành nhà phát hành game toàn cầu

Đầu tháng 9 vừa qua, VNGGames được Riot chỉ định trở thành những nhà phát hành mới cho hai tựa game Liên Minh Huyền Thoại (PC) và chế độ Đấu Trường Chân Lý tại Việt Nam. Kể từ ngày 18.11, những người đang sử dụng tài khoản Garena để chơi Liên Minh Huyền Thoại và chế độ Đấu Trường Chân Lý có thể bắt đầu chuyển đổi dữ liệu tài khoản của mình sang các máy chủ của Riot và VNG.

Động thái mới nhất của VNG có phần gây bất ngờ với phần đông thị trường. Bởi lẽ, 'kỳ lân' công nghệ có trụ sở tại Việt Nam vẫn được 'mặc định' sẽ thực hiện IPO tại Mỹ, nối tiếp các startup tỉ đô trong khu vực như: Grab, GoTo, Sea. 

Hội đồng quản trị VNG vẫn xác định mục tiêu cần phát triển các dự án và cơ hội đầu tư cho công ty liên quan đến các sản phẩm về Zalo, ZaloPay, Cloud, AI... Trong đó, các mảng thanh toán, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây được xem là các lĩnh vực kinh doanh chiến lược để doanh nghiệp này "tham gia vào làn sóng công nghệ tiếp theo".