CS:GO - Bymas chuyển sang thi đấu cho Mouseports, FaZe Clan hoàn thiện đội hình với sự gia nhập của Kjaerbye

Tiếp tục là một vụ chuyển nhượng với những cái tên đang rất hot trên thị trường CS:GO ở thời điểm hiện tại.

Vào tối qua FaZe Clan đã thông báo sự gia nhập của Kjaerbye, một trong những cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng ở thời điểm này. Player tài năng này đã gia nhập FaZe Clan dưới dạng player tự do khi vào tháng 7 vừa qua anh đã rời North sau một thời gian ngồi trên ghế dự bị do các vấn đề về sức khỏe.

Kjaerbye đã từng được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao lớn của nền CS chuyên nghiệp khi anh đã cùng những người đồng đội Astralis vô địch ELEAGUE Major 2017 và anh cũng chính là MVP tại giải đấu này. Tuy nhiên vào tháng 2/2018 anh đã bất ngờ rời Astralis để chuyển sang thi đấu cho North và trong hơn 2 năm thi đấu tại đây thì danh hiệu danh giá duy nhất anh có được là chức vô địch DreamHack Masters Stockholm 2018.

CS:GO - Bymas chuyển sang thi đấu cho Mouseports, FaZe Clan hoàn thiện đội hình với sự gia nhập của Kjaerbye - Ảnh 1.

Kjaerbye đã vô địch Major khi mới 18 tuổi và 277 ngày, trẻ nhất trong lịch sử CS:GO

Kjaerbye sẽ thay thế vị trí của Bymas, player 16 tuổi đã thi đấu cho FaZe dưới dạng thử việc từ đầu tháng 5 khi Olofmeister thông báo sẽ tạm ngừng thi đấu chuyên nghiệp. Cũng vào hôm qua Bymas đã được thông báo sẽ chuyển sang khoác áo Mousesports và mở rộng đội hình của họ lên 6 thành viên. Với sự phục vụ của Bymas, FaZe Clan đã có được vị trí thứ 3 tại DreamHack Masters Spring và BLAST Premier Finals khu vực EU và mới đây nhất là vị trí thứ 11 tại cs_summit 6.

Một pha spray transfer cực kỳ chất lượng của Bymas trong màu áo FaZe Clan

Còn với Mousesports thì sau chuỗi 5 giải LAN liên tiếp vào trận chung kết tổng cùng 4 chức vô địch danh giá họ đã không thể duy trì phong độ ấn tượng này trong thời kỳ thi đấu online. Những kết quả đáng thất vọng 13-16 ở ESL Pro League Season 11 khu vực EU, DreamHack Masters Spring 2020 hay cs_summit 6 đã khiến Karrigan cùng những người đồng đội quyết định phải có sự thay đổi. Hiện tại Mousesports đang đứng ở vị trí thứ 14 với chỉ 962,5 điểm trong cuộc đua tranh một vé tham dự Major ESL One: Rio dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Giải đấu thuộc hệ thống RMR thứ 3 trong năm nay tại khu vực EU sẽ được ESL tổ chức trong thời gian tới và các thành viên Mousesports sẽ phải có một kết quả tốt nếu muốn có hy vọng tham dự Major duy nhất trong năm 2020 với 1,000,000 USD tiền thưởng.

Cả Kjaerbye và Bymas sẽ có màn ra mắt trong màu áo tới tại ESL One Cologne 2020, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 19 tới 30/08 tới. Mousesports sẽ thi đấu ở bảng A cùng những đối thủ đáng gờm như Na`vi, OG hay BIG, còn FaZe Clan góp mặt ở bảng B với Vitality, Astralis, G2 Esports,...

Đội hình hiện tại của FaZe Clan sẽ là:

Håvard "⁠rain⁠" Nygaard

Nikola "⁠NiKo⁠" Kovač

Marcelo "⁠coldzera⁠" David

Helvijs "⁠broky⁠" Saukants

Markus "⁠Kjaerbye⁠" Kjærbye

Janko "⁠YNk⁠" Paunović (huấn luyện viên)

Đội hình hiện tại của Mousesports:

Finn "⁠karrigan⁠" Andersen

Chris "⁠chrisJ⁠" de Jong

Özgür "⁠woxic⁠" Eker

David "⁠frozen⁠" Čerňanský

Robin "⁠ropz⁠" Kool

Aurimas "⁠Bymas⁠" Pipiras

Allan "⁠Rejin⁠" Petersen (huấn luyện viên)