CS:GO - Liệu sự trở lại của Karrigan có phải là mảnh ghép mà FaZe Clan còn thiếu?

Lão tướng 30 tuổi này được kỳ vọng sẽ đưa FaZe Clan một lần nữa vươn lên đỉnh cao CS:GO chuyên nghiệp.

Khi nói về những IGL kiệt xuất mà nền CS Đan Mạch đã từng sản sinh thì Finn "karrigan" Andersen là một trong những cái tên không thể không nhắc tới. Xuyên suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2008 tới nay, karrigan đã khoác áo rất nhiều đội tuyển danh tiếng như Fnatic, mousesports, Dignitas hay TSM. Dưới sự lãnh đạo của anh, không ít tài năng trẻ đã được tích lũy, trau dồi kinh nghiệm và có môi trường phù hợp để vươn lên trở thành những ngôi sao đích thực của nền CS đương đại.

CS:GO - Liệu sự trở lại của Karrigan có phải là mảnh ghép mà FaZe Clan còn thiếu? - Ảnh 1.

Từ trái sang phải: Dupreeh, karrigan, cajunb, device và Xyp9x trong màu áo Dignitas

Vào tháng 1/2016, karrigan đã chính thức rời Astralis để gia nhập đội hình FaZe Clan. Trong hơn 3 năm thi đấu cho tổ chức này, karrigan đã góp phần không nhỏ khi cùng những người đồng đội siêu sao đưa FaZe Clan trở thành một top team hàng đầu của nền CS đương đại, với đỉnh cao là ngôi vị á quân tại ELEAGUE Major: Boston sau khi để thua đội chủ nhà Cloud9 1-2 đầy đáng tiếc trong trận chung kết tổng.

Những quả smoke vô cùng chất lượng đến từ karrigan

Tuy nhiên câu chuyện nào rồi cũng đều phải có hồi kết; giai đoạn nửa cuối năm 2018 là khoảng thời gian đầy khó khăn với FaZe Clan khi họ không có được một đội hình ổn định và các thành viên cũng không còn giữ được phong độ tốt nhất. Tới tháng 12/2018, karrigan chính thức bị đưa lên băng ghế dự bị và tới tháng 3/2019, anh gia nhập mousesports trong nỗ lực xây dựng lại đội hình CS:GO của tổ chức này. Với một đội hình toàn những ngôi sao trẻ tuổi như ropz, frozen hay woxic, karrigan đóng vai trò như một bộ não gắn kết các player này lại và giúp họ có thể tận dụng tốt nhất khả năng của mình. Chỉ sau vài tháng, mousesports đã nhanh chóng vươn lên trở thành một top team hàng đầu với những chức vô địch danh giá. Không ít người vẫn còn nhớ chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng với 5 giải LAN liên tiếp vào tới trận chung kết tổng và vô địch 4 trong số đó của karrigan cùng các đồng đội vào cuối năm 2019, qua đó thể hiện khả năng lãnh đạo và tài năng không thể phủ nhận của anh.

CS:GO - Liệu sự trở lại của Karrigan có phải là mảnh ghép mà FaZe Clan còn thiếu? - Ảnh 3.

karrigan cùng các đồng đội với chức vô địch ESL Pro League Season 10 Final

Vào đầu tháng 2/2021, karrigan đã một lần nữa dứt áo mousesports để trở lại mái nhà xưa FaZe Clan. Ở lần trở lại này, anh sẽ có cuộc tái ngộ với rain, player duy nhất còn sót lại của đội hình năm xưa cùng 3 ngôi sao đầy chất lượng: broky, Coldzera và Twistzz. Với sự gia nhập của karrigan, nhiều fan hâm mộ kỳ vọng rằng anh sẽ là bộ não còn thiếu của đội hình toàn sao này và đưa FaZe Clan một lần nữa trở lại với vị thế của một top team hàng đầu.

Không cần phải bàn cãi về kinh nghiệm thi đấu của karrigan và anh cũng đã chứng minh khả năng lãnh đạo của mình xuyên suốt sự nghiệp thi đấu, tuy nhiên nhiều người cũng đặt dấu hỏi về khả năng duy trì phong độ của các đội tuyển do karrigan lãnh đạo khi cả FaZe Clan lẫn mousesports đều chỉ giữ được vị trí top team trong một thời gian trước khi bị các đối thủ bắt bài và liên tục đánh bại. Một điểm yếu khác của karrigan chính là kỹ năng cá nhân khi năm nay anh đã 30 tuổi và khó có thể duy trì phong độ như thời đỉnh cao.

Trong một bài phỏng vấn mới đây với trang tin HLTV, karrigan đã chia sẻ: “FaZe Clan là một tổ chức mà tôi tin tưởng [...] Mục tiêu của team trong 6 tháng tới sẽ là một vị trí trong top 4 Major, còn trong một năm tới thì chắc chắn sẽ là vị trí #1 thế giới.” Đây là những mục tiêu rất tham vọng trong một thời gian ngắn, tuy nhiên với kinh nghiệm của karrigan cùng một đội hình đầy chất lượng thì người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một ngày hastag #ezaf xuất hiện trên mọi dòng trạng thái ở khắp các mạng xã hội.

Giải đấu tiếp theo mà karrigan và các đồng đội tham dự sẽ là ESL Pro League Season 13, giải đấu có tổng tiền thưởng lên tới 750,000 USD và kéo dài từ ngày 8/3 tới 12/4. FaZe Clan nằm ở bảng B và sẽ đọ sức với những cái tên đáng gờm như G2 Esports, Vitality hay mousesports cho một vị trí trong top 3 để đi tiếp vào vòng Playoff.