CS:GO Stockholm Major 2021 Ngày 1: Nhà vua hấp hối, sức trẻ lên tiếng

Theo đó, ngày thi đấu đầu tiên của giải CS:GO Stockholm Major 2021 đã bắt đầu khởi tranh ngày hôm qua với diễn biến khá hấp dẫn.

Sau một năm trì hoãn vì đại dịch, giải đấu lớn nhất của CS:GO đã trở lại. Trong một năm qua, đã có quá nhiều biến động xảy ra với thế giới CS, và ngày 1 của vòng bảng Stockholm Major năm nay là minh chứng lớn nhất.

Astralis tự đưa mình đến vực thẳm

Nếu không theo dõi kỹ CS:GO trong 1 năm qua, chắc hẳn giới mộ điệu sẽ bất ngờ khi Astralis phải đánh từ New Challenger Stage (vòng loại). Đại dịch đã khiến Valve thay đổi thể thức, dẫn đến việc không một đội nào được mời trực tiếp dựa trên thành tích ở kỳ Major trước, kể cả nhà vô địch. Các suất vào thẳng vòng New Legends Stage chỉ dành cho những đội top 3 hệ thống RMR 2020-2021 của Valve ở các vùng, và Astralis với thành tích sa sút trầm trọng vào năm 2021 không thể chen chân vào vị trí này.

Quãng thời gian 2020-2021 cũng đánh dấu những sự thay đổi liên tục của “Sao Đỏ” với đội hình thi đấu chính của mình. Lần lượt gla1ve, xyp9x tạm nghỉ vì những lý do cá nhân, rồi những es3tag, JuGi, Bubzkij vào thay thế… Nhưng sự mất mát lớn nhất của Astralis có lẽ là thành viên chủ lực dev1ce, người mà trong 5 năm liên tiếp từ 2015-2020 lọt vào top 5 người chơi xuất sắc nhất thế giới của HLTV. Astralis cuồng cuồng mang về tài năng trẻ Lucky để khỏa lấp, nhưng anh chàng này không mang lại thành tích hay may mắn như cái tên của anh, mà chỉ để lại nỗi thất vọng. Xyp9x và gla1ve cũng phải quay trở lại để cứu vãn nhà ĐKVĐ, nhưng như vậy cũng chưa đủ để đưa Astralis quay lại đỉnh cao.

CS:GO Major Stockholm 2021 Ngày 1: Nhà vua hấp hối, sức trẻ lên tiếng
ĐKVĐ Berlin Major 2019, Astralis đang tự bắn vào chân mình. Ảnh: Dot Esports

Ở vòng New Challenger Stage, Astralis được đánh giá cao bởi kinh nghiệm và thành tích vô địch 4 Majors của họ, nhưng những gì họ thể hiện vào ngày hôm qua không hề xứng đáng với kỳ vọng ấy. Astralis thất thủ hoàn toàn trước những người đàn em Copenhagen Flames, đội tuyển đang rất vào form trong thời gian gần đây với tỉ số choáng váng 16-6. Đó là một trận Overpass mà Astralis không thể xuyên thủng được bài thủ site kín kẽ từ CPH, dù ở một vài round đấu dupreeh, xyp9x và Magisk vẫn có những pha xử lý xuất thần.

Bước sang trận đấu thứ hai với Entropiq ở Dust 2, Astralis dù có lợi thế CT-side trước nhưng Entropiq đã xử lý quá tốt, áp đảo Astralis 10-5 ở hiệp 1. Sang hiệp 2, Astralis chỉ cố gắng níu kéo lại 1 round ít ỏi, và thua với tỉ số 16-6 lần thứ hai trong ngày. Với việc thua 0-2 ngay ngày đầu vòng bảng theo thể thức swiss, Astralis sẽ phải đối diện với tối đa là 3 chuỗi Bo3 đầy mệt mỏi trong những ngày sắp tới. Chỉ cần thua một trận, họ sẽ trở thành cựu vương.

Sức trẻ của Copenhagen Flames lên tiếng

CS:GO Stockholm Major 2021 Ngày 1: Nhà vua hấp hối, sức trẻ lên tiếng
Copenhagen Flames đang chơi “bốc lửa” như đúng cái tên của họ!

Một cái tên đáng chú ý ở giải năm nay là Copenhagen Flames, với một đội hình kết hợp giữa kinh nghiệm và tuổi trẻ. CPH sở hữu cho mình hai game thủ trẻ nhất giải là Zyphon (sinh năm 2004) và Jabbi (sinh năm 2003), và cả hai anh chàng này đều đóng góp rất lớn trong việc đem CPH tới Major lần này. Đầu tàu của họ là RoeJ, người đã từng lang bạt ở vô số đội tuyển nhỏ từ năm 2017 với rất nhiều kinh nghiệm đáng quý, cũng như khả năng gây đột biến cực tốt.

CPH bắt đầu hành trình Major bằng việc hủy diệt ĐKVĐ Astralis, với một trận đấu mà có thể nói các thành viên CPH bắn rất đều tay. Sang trận đấu thứ hai, có một chút chuệch choạc khi CPH để BIG gỡ lại 8 round sau khi dẫn 13-2 ở hiệp 1, nhưng rồi đội tuyển này cũng tìm được cách kết thúc trận đấu, ung dung dẫn đầu bảng với tỉ số 2-0, và chỉ cần thắng một chuỗi Bo3 nữa, họ sẽ chính thức vào vòng New Legends.

FaZe Clan trở lại mạnh mẽ

CS:GO Stockholm Major 2021 Ngày 1: Nhà vua hấp hối, sức trẻ lên tiếng
Sự trở lại của “đầu não” Karrigan là chất gắn kết mà một tập thể đầy sao như FaZe cần. Ảnh: ESL

Chỉ có thể lách qua khe cửa hẹp khi là đội tuyển về thứ… chín IEM Fall 2021, qua đó đủ điểm RMR – FaZe Clan đã trải qua một hành trình đầy khó khăn để tới với Major. Về mặt con người, đội hình này có thể khó bì được với đội hình Á Quân Boston Major 2018 của họ, nhưng về tính đồng đội, đây lại là đội hình tốt nhất từ trước tới nay. Cả hai màn trình diễn trước Spirit và đặc biệt là ENCE đầu không quá thuyết phục ở giai đoạn ban đầu, nhưng lại cho thấy bản lĩnh của một đội tuyển lớn. Đặc biệt ở trận đấu với ENCE, những pha xử lý đầy thông minh và liều lĩnh của Karrigan đã giúp FaZe lật kèo và thắng 16-12.

Với phong độ cao của Twistzz, broky và sự tinh quái của Karrigan, FaZe hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở Stockholm năm nay.

Bảng xếp hạng CS:GO Stockholm Major 2021 sau ngày 1 (26/10)

Lịch thi đấu CS:GO Stockholm Major 2021 Ngày 2 (27/10)

Lưu ý: Những trận in đậm là những trận đấu đáng chú ý trong ngày thi đấu hôm nay.

Nhóm bảng Swiss Thời gian Trận đấu
1-1 15:00 Team Spirit – TYLOO
1-1 15:00 BIG – Renegades
1-1 16:15 ENCE – MOUZ
1-1 16:15 Movistar Riders – Entropiq
2-0 17:30 (BO3) FaZe – Virtus.Pro
2-0 17:30
(bo3)
Heroic – Copenhagen Flames
0-2 21:15 (BO3) Astralis – GODSENT (loại trực tiếp)
0-2 21:15 (BO3) PaiN Gaming – Sharks (loại trực tiếp)
UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?