Cùng tới với những chia sẻ "chất như nước cất" của Dopa - thánh cày thuê LMHT về mùa giải 2018

Nghe Dopa nói cũng thấy có nhiều ý đúng.

Cái tên thánh cầy thuê Dopa thì có lẽ chẳng ai còn xa lạ nữa rồi. Anh chàng này là một người chơi LMHT Hàn Quốc cực kỳ có tài năng, thậm chí, đã từng có thời kỳ, nhiều người còn so sánh Dopa với Faker nữa kìa. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn trở thành game thủ chuyên nghiệp, Dopa lại quyết tâm gắn bó cuộc đời mình với nghiệp cầy thuê. Dù mang tiếng xấu như vậy, nhưng kỹ năng và trình độ của Dopa thì khỏi phải bàn nhé. Hãy cùng tới với những chia sẻ rất thật từ phía thánh cầy thuê Dopa sau khi mùa giải 2018 kết thúc nhé.

"Chơi hổ báo" hay "chơi phòng ngự" chỉ là cách gọi khác của người chơi giỏi và kém

Theo Dopa, bạn chẳng thể nào chơi phòng ngự nếu bạn có hiểu biết đủ tốt về trò chơi này. Anh chàng cũng lấy ví dụ về Ning - người đi rừng của IG trong trận chung kết thế giới vừa diễn ra. Nhiều người cho rằng Ning là người đi rừng có phong cách hổ báo, nhưng với Dopa, đó chỉ đơn giản là Ning nhìn được những sơ hở, cũng như dám mạnh dạn khai thác những điểm yếu của đối thủ mà thôi. Và cũng theo Dopa - người chơi phòng ngự về cơ bản là kém tới mức chẳng thể nhìn ra những điểm này để mà khai thác.

Cùng tới với những chia sẻ chất như nước cất của Dopa - thánh cày thuê LMHT về mùa giải 2018 - Ảnh 1.

Người chơi phòng ngự chỉ đơn giản là không nhìn ra được điểm yếu của đối thủ thôi

Đó cũng là lý do mà những game thủ có kỹ năng cá nhân cao, tự tin về bản thân luôn giữ lối chơi hổ báo ngay cả khi họ buộc phải cầm những vị tướng mang xu hướng phòng ngự một chút. Cũng có lý nhỉ, nhìn Sofm đi rừng thì dù có cầm Senjuani vẫn cực kỳ tự tin cướp rừng đấy thôi.

Đừng bao giờ đổ lỗi cho meta

Nhiều người cho rằng, meta năm nay thiên về các tình huống giao tranh, khô máu từ sớm. Và đó là điều khiến cho IG có thể lên ngôi, trong khi những đội tuyển mạnh về late như SKT thậm chí còn không có suất đi CKTG.

Cùng tới với những chia sẻ chất như nước cất của Dopa - thánh cày thuê LMHT về mùa giải 2018 - Ảnh 2.

Thua thì nhận là thua thôi, đừng phàn nàn về meta

Nhưng với Dopa, điều này nghe khá là buồn cười. "IG thắng vì họ mạnh hơn đối thủ, vậy thôi. Nếu bạn nhìn vào giai đoạn đi đường của IG sẽ thấy, họ gần như đè bẹp mọi đối thủ khác trong giải đấu và nhờ vậy, Ning - người đi rừng mới có nhiều đất diễn".

Kỹ năng đi đường là điều quan trọng nhất với một tuyển thủ chuyên nghiệp

Đối với thánh cầy thuê, kỹ năng đi đường là điều quan trọng nhất. Huấn luyện viên có thể chỉ dạy cho bạn về chiến thuật, nhưng chẳng thể nào dạy bạn làm sao để đi đường luôn thắng được.

Cùng tới với những chia sẻ chất như nước cất của Dopa - thánh cày thuê LMHT về mùa giải 2018 - Ảnh 3.

Đi đường mới quan trọng, chiến thuật có thể học sau

Cụ thể, Dopa cho rằng, nếu đội bạn là một tập hợp của 5 con người có kỹ năng hoàn hảo, tiềm năng để tiến xa sẽ cao hơn hẳn, khi chỉ cần có được chiến thuật tốt, mọi thứ sẽ vận hành khá ổn. Còn nếu kỹ năng chỉ ở mức trung bình, thì dù chiến thuật có tốt ra sao cũng chỉ tới một mức độ mà thôi.

TheShy là một con quái vật

Cùng tới với những chia sẻ chất như nước cất của Dopa - thánh cày thuê LMHT về mùa giải 2018 - Ảnh 4.

TheShy mùa 4 là tuyển thủ hay nhất LMHT trong mắt Dopa

Theo Dopa, người chơi tài năng nhất mà anh từng gặp chính là TheShy ở mùa 4. Anh chàng cũng cho rằng, TheShy ở mùa 4 còn đánh hay hơn bây giờ nhiều và nếu để anh chàng này đi đường giữa, việc đè bẹp Faker hoàn toàn có thể xảy ra.

Các chỉ số như K/D/A, KP hay DD chỉ là rác rưởi

Cùng tới với những chia sẻ chất như nước cất của Dopa - thánh cày thuê LMHT về mùa giải 2018 - Ảnh 5.

Với Dopa, các chỉ số K/D/A hay KP là vô nghĩa

"Đừng bao giờ quan tâm tới những điều này nếu như bạn muốn trở nên giỏi hơn trong LMHT. Những con số này chẳng mang bất kỳ ý nghĩa gì đâu. Điều quan trọng là bạn đóng góp được bao nhiêu cho đội của mình mà thôi" - Dopa chia sẻ.

Moojin nếu có về SKT cũng sẽ phải thay đổi

Nhân việc được hỏi về tin đồn Moojin - người đi rừng của FW sẽ gia nhập SKT, Dopa cũng có một vài chia sẻ. Theo Dopa, mọi người đi rừng đều thường xuyên phải thay đổi lối chơi của họ khi gia nhập vào đội tuyển chuyên nghiệp để có thể hòa nhập với lối chơi và chiến thuật chung của cả đội. Thánh cày thuê cũng cho biết chưa thấy trường hợp nào mà người đi đường phải thay đổi vì người đi rừng cả, bất chấp game thủ ấy có giỏi tới đâu.

Cùng tới với những chia sẻ chất như nước cất của Dopa - thánh cày thuê LMHT về mùa giải 2018 - Ảnh 6.

Bất kỳ người đi rừng nào cũng phải thay đổi để hòa nhập với cả đội

Thế xem ra Dopa lại không xem Snake rồi. Đi rừng như Sofm thì toàn quyền nhé.