Cuối tuần này vòng thăng hạng VCS mùa xuân 2021 sẽ khởi tranh

Vietnam Esports TV thông báo: Saigon Buffalo, OverPower Gaming, Luxury Esports, V Gaming tranh 2 suất thi đấu VCS A mùa xuân 2021.

Theo đó, các trận đấu sẽ bắt đầu vào lúc 13:00 giờ 27-29/11/2020. Tổng cộng có 5 trận, hai đội hạng 7, 8 ở VCS A mùa trước là Saigon Buffalo và OverPower Esports. Cùng hai đội hạng nhất, nhì là Luxury Esports và V Gaming thi đấu theo nhánh thắng nhánh thua, thể thức BO5.

vòng thăng hạng

Lịch thi đấu vòng thăng hạng mùa xuân VCS A 2021

Saigon Buffalo được biết đến với những cái tên Dashing Buffalo, Phong Vũ Buffalo và Young Generation. Họ từng là một đội tuyển rất mạnh ở VCS A. Những cột mốc đáng chú ý như, ở thời Young Generation 2017 về nhì tại VCS A mùa hè sau khi để thua GAM Esports 0-3 nhưng được tham gia CKTG sau đó. Đến giai đoạn Phong Vũ Buffalo, vô địch VCS mùa hè 2018 vì đánh bại Adonis 3-1, tham gia CKTG cùng năm. Sang 2019, đội này tiếp tục vô địch VCS mùa xuân 2019, được tham gia MSI 2019, họ có 2 trận thắng trước G2 Esports, đội vô địch của giải đấu năm đó, khi hủy diệt Team Liquid 3-0.

Năm 2020 là một năm thực sự tệ đối với Saigon Buffalo, ở giai đoạn mùa xuân họ chỉ xếp hạng 6, thứ hạng đủ để thoát khỏi loạt trận thăng hạng. Sang mùa hè, với thành tích thắng 3 thua 11 trận, Saigon Buffalo buộc phải thi đấu vòng loại thăng hạng diễn ra vào cuối tuần này. Họ trực tiếp đối đầu với V Gaming. Điểm sáng ở năm nay của đội tuyển này là về nhì ở giải đấu Pulsefire Cup 2020. Giải đấu này diễn ra một tuần với sự góp mặt của 8 đội mạnh nhất Việt Nam.

mùa xuân 2021

Saigon Buffalo từng là một đội tuyển rất mạnh ở VCS

OverPower Gaming thuộc sở hữu của cựu siêu sao đường giữa Trần “Optimus” Văn Cường. Anh đã mua lại suất thi đấu của V Gaming Adonis sau đó đổi tên thành OverPower Esports. Đội tuyển này tham gia vòng thăng hạng VCS mùa hè 2020. OverPower Esports lần lượt vượt qua Percent Esports, FTV Esports với cùng tỉ số 3-1 để có mặt ở VCS A mùa hè 2020. Rất tiếc, VCS A vừa rồi là sân chơi quá lớn cho đội tuyển non trẻ này. Họ chỉ thắng được 2 trong số 14 trận thi đấu. Hai trận thắng đó là hai trận đối đầu trước Percent Esports, Saigon Buffalo.

Thực lực 2 đội ở VCS A hiện nay thì OverPower Gaming nhỉnh hơn về quân số, trong khi Saigon Buffalo chỉ còn lại 3 thành viên Hasmed, Froggy và Jad (theo ghi nhận từ gamepedia). Saigon Buffalo cũng kết thúc mùa giải vừa rồi với 5 trận thua liên tiếp, cho thấy họ đang trên đà tụt dốc không phanh. Không biết cuối tuần này, đội tuyển từng 2 lần đi CKTG sẽ chiến đấu ra sao.

mùa xuân 2021

OverPower Gaming do cựu tuyển thủ Optimus thành lập

V Gaming là một đội tuyển mạnh ở VCS B năm nay, cho đến khi họ bị Luxury Esports đánh bại 1-2 tại trận chung kết. V Gaming đứng đầu bảng khi được xếp chung với các đội APOLLO GAMING, Power of Dream, Team RPF. Ở vòng playoff, họ thắng Luxury Esport, Puppies Esports vào chung kết trước. Ở trận cuối cùng họ thắng đối thủ trước 1 ván sau đó để thua 2 ván còn lại. Người đi đường giữa Nguyễn “Victory” Quốc Thắng là tuyển thủ mạnh của V Gaming. Anh từng thi đấu cho Snake Esports ở LPL. Giai đoạn 2017-2020 anh thi đấu cho VCS A sau đó chuyển qua V Gaming hồi tháng 06/2020.

Luxury Esports cũng là một thế lực đáng gờm ở VCS B, đội này đã xuất sắc đánh bại V Gaming tại trận chung kết. Mặc dù trước đó họ để thua 1-2 ở vòng đầu playoff. Tuyển thủ Blazes, người đi đường giữa là đầu tàu của đội, anh từ là thành viên của GAM Esports. Ngày 27/11/2020 tới đây, Luxury Esports phải gặp OverPower Esports. Do thể thức nhánh thắng nhánh thua nên cả 4 đội tuyển đều vẫn còn cơ hội có mặt ở VCS A mùa xuân 2021 nếu để thua ở trận đầu tiên. Các trận đấu sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube VETV7, bạn nhớ đón theo dõi.

Xem thêm: ‘Dập tắt’ tin đồn gia nhập TSM, Palette chính thức gia hạn hợp đồng với Team Flash