Cựu huấn luyện viên TSM Peter Zhang bị Riot cấm vĩnh viễn khỏi Liên Minh Huyền Thoại Esports

Quyết định cấm vĩnh viễn này đồng nghĩa với việc những cáo buộc chống lại Peter  Zhang vào đầu năm nay đã được Riot xác nhận.

Trong một thông báo được đưa ra vào ngày hôm nay, Riot Games đã chính thức xác nhận rằng cựu huấn luyện viên TSM Peter Zhang đã bị cấm vĩnh viễn khỏi tất cả các sự kiện thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại trong tương lai. Trước đó, vào đầu năm nay Peter Zhang bị cáo buộc đã chuyển tiền lương của các tuyển thủ sang tài khoản khác thuộc về chính anh này trước khi bị sa thải khỏi vị trí của mình tại TSM vào tháng 3. TSM đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ về Zhang và xác nhận những cáo buộc này.


Trong thông báo của mình, Riot Games tuyên bố như sau: "Peter Zhang đã vi phạm Bộ quy tắc LCS cũng như Thỏa thuận đủ điều kiện và phát hành LCS bằng cách chuyển một phần tiền lương của người chơi sang các tài khoản thuộc về Peter Zhang và các cộng sự của anh ấy, bằng cách gây hiểu lầm và không bồi thường đầy đủ cho một cựu tuyển thủ TSM vì đã bán người chơi đó."

Từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022, Zhang đã lấy tổng số tiền xấp xỉ 250.000 đô la từ hai người chơi, những người sau đó sẽ nhận được “một phần đáng kể tiền lương của họ thông qua một tổ chức bên thứ ba ở Trung Quốc”, theo phát hiện của Riot. Danh tính của hai người chơi vẫn được giữ bí mật, mặc dù một báo cáo trước đó cho rằng một người chơi có liên quan đến những hành động này là cựu hỗ trợ TSM Yursan.

Ngoài việc chuyển đổi lương, Zhang còn bị phát hiện đã đòi tiền từ tám tuyển thủ và nhân viên TSM. Khi những nỗ lực vòi tiền từ người chơi này được TSM biết đến, Zhang đã bị sa thải khỏi vị trí của mình trong tổ chức cùng ngày.

“TSM đã biết về sự gạ gẫm của Peter Zhang vào ngày 18 tháng 3 năm 2022 và đã có hành động ngay lập tức để thu hồi lại số tiền chuyển khoản đang ngân hàng chờ xử lý, ngăn không cho Peter Zhang nhận thêm ít nhất 20.000 đô la cho mà Zhang vay,” Riot cho biết trong tuyên bố của mình. “Cho đến nay, khoảng 4.500 đô la vẫn chưa được trả cho những người chơi đã cho Peter Zhang vay tiền.”

Theo một báo cáo ban đầu từ Richard Lewis của Dexerto, một trong những cáo buộc được ghi nhận rõ ràng nhất đối với Zhang là vào đầu năm nay khi anh ta bị buộc tội đồng ý bán một chiếc xe hơi thay cho cựu hỗ trợ TSM mà không bao giờ trả lại số tiền mặt đáng lẽ thuộcanh ta. Mặc dù Zhang đã bán chiếc xe với giá 80.000 USD nhưng anh ta chỉ trả lại 35.000 USD cho SwordArt, theo điều tra của Riot 45.000 USD còn lại vẫn chưa được thanh toán.

Riot đã cho Zhang cơ hội để đưa ra một tuyên bố bảo vệ mình trước những cáo buộc này, điều mà anh đã làm, mặc dù tuyên bố đó không rõ ràng là anh ta có bất kỳ hành vi sai trái nào. Zhang “không đưa ra được bất kỳ bằng chứng thuyết phục nào bác bỏ tính chính xác của những phát hiện trong báo cáo do công ty luật bên thứ ba được giữ lại của TSM đệ trình,” Riot cho biết trong tuyên bố của mình.


Do hành động của mình, Zhang đã bị cấm vĩnh viễn tham gia các sự kiện thể thao điện tử Liên minh chính thức do Riot trừng phạt . Kể từ ngày hôm nay, anh ấy bị cấm kết hợp với bất kỳ đội nào liên quan đến các giải đấu hoặc cuộc thi chính thức trên toàn thế giới.

Mục 14 của sách quy tắc LCS cho phép LCS phạt các thành viên liên minh tham gia vào các hành động mà LCS cho là “chơi không công bằng”. Zhang đã vi phạm Mục 14.2.10 của sách quy tắc LCS, đây là một điều khoản chung trong các quy tắc cho phép liên đoàn trừng phạt các cá nhân vì hành vi mất trật tự “vi phạm [các] quy tắc và / hoặc các tiêu chuẩn về tính liêm chính được thiết lập bởi [the LCS] cho lối chơi cạnh tranh. ”