Cựu sao KT - Smeb sắp sửa trở lại, gia nhập đội tuyển tân binh Trung Quốc?

Smeb - Cái tên tưởng chừng đã bị lãng quên, bỗng chốc trở lại và đang là tâm điểm của khá nhiều tin đồn chuyển nhượng.

Sau khi tuyên bố tạm nghỉ thi đấu chuyên nghiệp vào cuối năm 2019, Smeb - Một trong những người chơi Đường trên nổi tiếng nhất lịch sử LCK, đã gần như mất tích trên sóng truyền thông. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, ngôi sao thành danh trong màu áo ROX Tigers đã bất ngờ trở thành cái tên được nhắc đến nhiều hơn, sau khi xuất hiện những tin đồn về việc anh sắp gia nhập eStar - Tân binh của LPL trong mùa giải vừa qua.

Cụ thể, thông tin này xuất phát từ việc đoạn tin nhắn giữa tuyển thủ Maple và một thành viên của eStar bị lộ ra ngoài, và nội dung đoạn chap này có nhắc tới cái tên Smeb. Nội dung tin nhắn cho thấy Maple đang rất mong mỏi chờ đợi Smeb trở lại đấu trường chuyên nghiệp, và eStar có vẻ là một điểm đến lý tưởng.

Cựu sao KT - Smeb sắp sửa trở lại, gia nhập đội tuyển tân binh Trung Quốc? - Ảnh 1.

Về phía Smeb, cựu tuyển thủ của ROX Tigers và KT Rolster cũng không giấu giếm ý định quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp. Anh cho biết: "Hiện tại tôi vẫn đang nghiêm túc tập luyện và liên hệ với các đội tuyển khác. Chưa có bất kỳ thông báo nào được coi là chính thức, tôi sẽ tiếp tục chờ cơ hội."

Song "Smeb" Kyung-ho từng được đánh giá là người chơi Đường trên số 1 của LCK trong suốt giai đoạn từ 2016 - 2018. Trong thời kỳ đỉnh cao của mình, sự nghiệp của Smeb gắn liền với 2 đội tuyển lớn là ROX Tigers và KT Rolster. Smeb đã giành được 2 chức vô địch LCK trong màu áo hai đội tuyển này, tuy nhiên, anh cũng từng rất nhiều lần lỡ hẹn với danh hiệu CKTG.

Cựu sao KT - Smeb sắp sửa trở lại, gia nhập đội tuyển tân binh Trung Quốc? - Ảnh 2.

Năm cuối cùng tại KT, Smeb có dấu hiệu sa sút phong độ tương đối "thê thảm", đi cùng với đó là sự xuống dốc của nhà cựu vô địch. Kết thúc mùa giải 2019, Smeb tuyên bố tạm nghỉ thi đấu chuyên nghiệp nhưng vẫn bỏ ngỏ khả năng trở lại.

Dẫu vậy, việc nghỉ thi đấu khá lâu, cộng với phong độ không mấy thuyết phục trong thời gian trở lại đây, thì màn trình diễn của Smeb thực sự rất khó để đánh giá mức độ thành công, đặc biệt là nếu chuyển sang LPL, nơi đang xuất hiện vô vàn ngôi sao Đường trên xuất sắc bậc nhất thế giới thời điểm hiện tại.