Cựu sao RNG bình luận về màn ăn mừng của Faker tại CKTG 2022: “Vị thần đích thực đã hạ phàm”

Huyền thoại của T1 đã có màn thể hiện cảm xúc hiếm có trước sự chứng kiến của hàng triệu fan LMHT toàn cầu.

Dù lượt đi Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022 đã qua đi nhưng dư âm của nó thì vẫn còn tồn đọng với quá nhiều những màn đọ sức đáng nhớ. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiến thắng chóng vánh đầy bất ngờ của T1 trước EDward Gaming tại Bảng A. Với 22 phút 51 giây, T1 đã hoàn tất game đấu ngắn nhất Vòng Bảng và có thời lượng khiêm tốn thứ nhì cả CKTG 2022 – chỉ sau 22 phút 37 giây DRX cần để vùi dập Irurus ở Vòng Khởi Động.

Đến New York, Mỹ với biết bao áp lực cộng với thất bại 0-3 bạc nhược trước Gen.G tại Chung kết LCK Mùa Hè 2022 và cũng là trận ra quân tại CKTG, không khó hiểu khi các thành viên T1 lại vui sướng sau thắng lợi. Nhấn mạnh rằng dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng EDG vẫn đang là ĐKVĐ và được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với T1 ở “Bảng Tử Thần” tại giải đấu LMHT lớn nhất năm. “Mặc dù chúng tôi đã có thể xử lý game đấu một cách tròn trịa nhưng tôi nghĩ màn thể hiện hôm nay cũng đã tốt hơn mong đợi rồi” – Faker trả lời phỏng vấn ngắn gọn sau khi cùng T1 đả bại EDG đầy thuyết phục.

Thậm chí, đội trưởng T1 dù nổi tiếng với vẻ điềm tĩnh trong mọi hoàn cảnh và hiếm khi thể hiện cảm xúc trước công chúng còn đứng dạy đầu tiên sau khi phá sập Nhà Chính Nexus địch. Anh cười tươi và chủ động bắt tay những người đàn em trong đội rồi kêu gọi mọi người chum lại làm động tác khích lệ tinh thần đồng đội ăn mừng điểm số đầu tay tại CKTG 2022. Rõ ràng chuỗi hành động này của Faker không phải lúc này cũng xuất hiện và không ít người cảm thấy bất ngờ - ngay cả những người đồng nghiệp đã có nhiều năm thi đấu đỉnh cao.

"Để tôi nói các bạn nghe nè: Nếu đây mà là Faker ngày xưa ấy thì anh ta sẽ không thể hiện bất cứ biểu hiện nào nếu thắng trận đấu kiểu này. Vì nó kiểu như là cơm bữa rồi ấy. Nhưng tệ quá vì giờ đã là mùa 2022 rồi nên vị thần đã hạ phàm. Vị thần đích thực trước mùa 2017 đã không còn nữa” – mlxg, cựu sao của Royal Never Give Up, chia sẻ trên livestream sau khi chứng kiến khoảnh khắc T1 nghiền nát EDG tại CKTG 2022. Có lẽ, dù đã nghỉ hưu sau mùa giải 2018 nhưng từ đó đến giờ, mlxg vẫn không tài nào quên nổi những thất bại trước SK Telecom T1 tại Bán kết 2016 Mid-Season Invitational & CKTG 2017 cũng như Tứ kết CKTG 2016. 

Kỹ hơn thì nếu bạn theo dõi Faker trước mùa 2017 thì ngoài việc giành chức vô địch thì anh ta sẽ không thể hiện bất cứ gì cả. Anh ta nghĩ chiến thắng là chuyện bình thường vì đã quá quen với điều đó rồi. À, anh ta đúng là cơn ác mộng của tôi. Chỉ đơn giản là tôi chẳng thể nào đánh bại nổi anh ta không chỉ ở MSI mà còn là hai lần tại CKTG nữa cơ..."

Tuy nhiên, sự nghiệp lừng lẫy của mlxg không phải lúc nào cũng thất thế trước Quỷ Vương Bất Tử. Ngoài hai chức vô địch LPL, tuyển thủ đi rừng cũng sinh năm 1996 đã có hai lần hưởng niềm vui chiến thắng trước Faker tại Rift Rivals và Asian Games cùng năm 2018 trước khi lên đỉnh vinh quang.

Faker vừa kỷ niệm 100 game thắng tại CKTG để tích lũy thêm một kỷ lục vô tiền khoáng hậu nữa từ khi ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào năm 2013. “Bởi vì tôi là tuyển thủ đầu tiên đạt được kỷ lục này nên cảm giác rất ý nghĩa. Đồng thời tôi cũng đã ghi dấu vào cột mốc này bằng một chiến thắng nên tôi thấy khá là vui” – đường giữa của T1 trả lời phỏng vấn sau khi vượt mặt Cloud9.

Những lá thăm may rủi đã đưa đẩy T1 vào chung bảng đấu với những EDG, Fnatic và C9. Tại Bảng A này, những đường giữa từng đương đầu tại CKTG 2017 sẽ có dịp tái ngộ khiến Faker phải thốt lên, “ủa gì vậy trời” và cảm thấy “vô cùng kỳ diệukhi nhìn thấy những gương mặt quen thuộc gặp lại nhau.

Bất chấp tương lai bất ổn do chưa gia hạn hợp đồng sắp hết hạn vào tháng 11 tới, Faker muốn cùng với T1 vô địch CKTG 2022 để chấm dứt cơn khát danh hiệu quốc tế kéo dài từ năm 2016 đến nay. Anh muốn lấy lại di sản cho tổ chức và cũng muốn phục hồi danh dự trên tư cách tuyển thủ từ lần cuối nâng Cúp Summoner cách đây sáu năm cũng trên đất Mỹ.

Trước mắt, T1 cần phải vượt qua Vòng Bảng CKTG 2022 với loạt trận lượt về diễn ra từ 02g00 ngày mai (14/10). Hiện T1 đang bằng điểm (2-1) với EDG và Fnatic. Máy tính và các chuyên gia nhận định rất có thể Bảng A sẽ phải xác định thứ hạng chung cuộc của bốn đội thông qua những loạt trận tiebreak.

 
Cục diện Bảng A Vòng Bảng CKTG 2022