Cựu vương CKTG Doinb tiết lộ lối chơi của các tuyển thủ Đường Giữa ở meta hiện tại

Đường Giữa ở Chung kết thế giới 2022 là nơi có rất nhiều tên tuổi lớn trong làng LMHT.

Giai đoạn vòng bảng Chung kết thế giới 2022 đang chuẩn bị bắt đầu sau khi kết quả của vòng Khởi Động đã kết thúc và những đội tuyển xuất sắc đã có mặt đúng như dự đoán ban đầu, khá đáng tiếc khi đại diện thứ 2 của khu vực VCS chúng ta phải về nước khi để thua trước MAD Lions.

Năm nay thì các đội tuyển xuất sắc nhất của các khu vực gần như có mặt đầy đủ, ngay cả GAM cũng trở lại đấu trường chuyên nghiệp quốc tế sau 2 năm vắng bóng đầy tiếc nuối, có thể nói những trận đấu hấp dẫn sẽ được trình chiếu cho khán giả thưởng thức.

Nhìn qua những bảng đấu thì chúng ta có thể thấy có khá nhiều cuộc đối đầu mang tính chất "duyên nợ" hay cả định đoạt số phận của các đội tuyển như bảng A có T1 và EDG từng gặp nhau trước đó còn lại là 2 đại diện đến từ phương Tây là Fnatic và Cloud9. Hay G2 Esports sẽ gặp JDG nhà vô địch LPL Mùa Hè 2022 và cả DK đối thủ từng hạ gục họ 3-0 ở CKTG trong trận chung kết.

Sự hấp dẫn của kỳ CKTG năm nay cũng lôi kéo rất nhiều tuyển thủ phải ngậm ngùi xem qua màn ảnh nhỏ như Đường Giữa LNG Doinb từng vô địch trong màu áo TES phải nhận định về tình hình vị trí này. Mới đây thì anh chàng này đã chia sẻ về ý kiến khu vực đường giữa sẽ xoay quanh meta như thế nào và các đội tuyển đang xoay sở ra sao.

Theo như Doinb thì những vị tướng có vai trò hỗ trợ các đường khác như Galio hay Karma sẽ được ưu tiên hàng đầu thay vì những Pháp Sư gây sát thương chính như Leblanc, Viktor. Việc này bắt nguồn từ Rừng đang tập trung vào các vị tướng gánh đội gồng gánh sát thương điển hình là Graves, Hecarim để kết hợp với họ. 


Có thể thấy trong 1 trận đấu gần đây thì Knigh của TES đã chơi Karma hỗ trợ cho Caitlyn cùng Hecarim.

Chúng ta đã nhận ra rằng lối chơi này đã được khai thác từ những mùa giải trước đó và giờ nếu các đội tuyển sử dụng lại sẽ không gây được quá nhiều bất ngờ. Hơn nữa nó phù hợp với các tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm như Faker, Xiaohu, Scout thay vì Chovy, Knight, Caps thường xuyên đảm nhận trọng trách gánh đội và tạo ra nhiều pha thi đấu đột biến.


Với tầm nhìn đỉnh cao cùng tư duy chiến thuật được tích lũy thì Faker rất thích meta này.

Nhiệm vụ của người đi Đường Giữa giờ đây sẽ không chỉ là ép lane cấu rỉa gây sát thương lên Xạ Thủ đối phương mà còn phải di chuyển hỗ trợ đồng đội, bao quát tầm nhìn nữa. Đôi khi sẽ lùi về sau để giúp đồng đội tỏa sáng với những vị tướng hỗ trợ như Karma, Galio và lane Rừng chắc chắn sẽ sôi động hơn nhiều.