Cựu vương thế giới DAMWON KIA bất ngờ thăng chức cho "thầy của Faker"

HLV kỳ cựu Kkoma sẽ rời khỏi vị trí huấn luyện viên của DK để đảm nhiệm vai trò hoàn toàn mới tại tổ chức trong thời gian tới.

Huấn luyện viên kỳ cựu Kkoma sẽ không giữ chức huấn luyện viên trưởng của DAMWON KIA - Á quân CKTG 2021 trong mùa giải 2022. Thay thế cho Kkoma là người cộng sự đáng tin cậy Daeny. Tin tưởng vào khả năng của cựu HLV SKT, DAMWON KIA đã thăng chức cho Kkoma lên làm giám đốc thể thao của tổ chức thể thao điện tử DK.

DAMWON KIA quyết định thăng chức cho Kkoma lên làm giám đốc thể thao
DAMWON KIA quyết định thăng chức cho Kkoma lên làm giám đốc thể thao

Trong mắt một số fan hâm mộ của DK, việc thay đổi này không mang ý nghĩa lớn trong nội bộ DK. Bởi họ cho rằng ngay từ khi Daeny trở về DK với vai trò phân tích viên, bản thân Daeny cũng đã nắm phần lớn trách nhiệm về chiến thuật của DWG KIA so với các vai trò khác như HLV hay HLV trưởng.

Về đội hình thi đấu cho mùa giải 2022 sắp tới, DAMWON sẽ có hàng loạt sự thay đổi đáng chú ý. 

Daeny sẽ là HLV trưởng của DAMWON KIA trong mùa giải 2022
Daeny sẽ là HLV trưởng của DAMWON KIA trong mùa giải 2022

Sau sự ra đi của Khan (giải nghệ), Ghost (gia nhập NS) và hỗ trợ Beryl (gia nhập DRX), DK đã có những sự bổ sung kịp thời vào các vị trí còn trống. Đó là sự xuất hiện của những tài năng trẻ thế hệ 2k như Burdol, deokdam và Kellin.

Hai trụ cột được giữ lại là Canyon và Showmaker có nhiệm vụ giúp 3 tân binh của DK hòa nhập tốt nhất với lối chơi của toàn đội. Bên cạnh đó, cựu vương của thế giới năm 2020 đã chiêu mộ thành công bản hợp đồng ở vị trí đường trên cho tài năng trẻ Hoya. DAMWON KIA rõ ràng hướng tới một đội hình trẻ trung và giàu sức chiến đấu cho mùa giải mới.

Đội hình của DAMWON KIA có rất nhiều sự thay đổi trước thềm mùa giải mới
Đội hình của DAMWON KIA có rất nhiều sự thay đổi trước thềm mùa giải mới

Kim “kkOma” Jeong-gyun là một trong những huấn luyện viên đạt nhiều thành công nhất khu vực LCK. Tên tuổi của Kkoma gắn liền với SKT, tiêu biểu nhất phải kể đến 3 chức vô địch thế giới trong các năm 2013, 2015 và 2016. Đây cũng là thời điểm HLV này trình làng những Piglet, Impact, Marin, Duke, Bengi, Bang, Wolf...và đặc biệt là Faker ra sân khấu lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại - Chung kết thế giới.

Sau khi gia nhập DK, Kkoma giúp cho đội tuyển này tiếp tục duy trì sức mạnh vượt trội. Dẫu vậy, những sự kiện giải đấu quốc tế lớn như MSI 2021 hay CKTG 2021 đều kết thúc với thất bại đáng tiếc của DK trong trận chung kết.

MỤC LỤC [Hiện]