Cuzz viện dẫn nguyên nhân sâu xa khiến KDF toàn thắng, qua mặt của GEN và T1 để ngự trị trên đỉnh BXH LCK Mùa Hè 2024

Không có gì là ngẫu nhiên, kể cả việc KDF đang tạo ra bất ngờ lớn nhất từ đầu mùa.

Kwangdong Freecs đã thắng nhẹ Nongshim RedForce 2-0 vào hôm qua (19/6) trong loạt trận mở màn Tuần 2 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Với kết quả này, KDF đã tạm thời vượt lên dẫn đầu BXH trong những diễn biến không ai ngờ tới nhờ bất bại cả ba trận đã chơi. KDF đang hưởng lợi từ phong độ cao của bộ đôi đường dưới với sự xuất hiện của xạ thủ tân binh Reaper. Tuyển thủ sinh năm 2000 giờ mới có lần đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp đã đập tan nghi ngại để thể hiện vai trò gánh kèo đáng nể. Sau trận đấu với NS, đi rừng Cuzz của KDF đã gặp gỡ phóng viên để trả lời phỏng vấn.

Tôi nghĩ sự khởi đầu tại LCK Mùa Hè 2024 rất quan trọng vì chúng tôi đã kết thúc giải Mùa Xuân với màn trình diễn tệ hại ở giai đoạn cuối. Tôi cảm thấy vui vì thắng liền ba trận trước KT Rolster, OkSavingsBank BRION và NS. Điều này thật tốt!” – Cuzz tỏ ra hài lòng hơn khi Reaper đang có màn ra mắt mùa giải đầu tiên đầy khởi sắc. “Reaper là tân binh và nếu cậu ấy khởi đầu bằng thất bại ngay từ đầu thì từ đó mọi chuyện sẽ khó khăn. Chúng tôi đã gặp một chút may mắn trong trận đấu. Tôi cảm thấy chúng tôi đang có một khởi đầu thuận lợi về nhiều mặt” – Cuzz chia sẻ.

Đi rừng của KDF cho rằng việc cả đội thắng cả ba trận đã chơi là kết quả của sự nỗ lực bù đắp nhiều thiếu sót: “Trong trận playoffs (LCK Mùa Xuân 2024) đấu với Hanwha Life Esports, tôi cảm thấy đội còn nhiều thiếu sót. Thiết lập thế trận ban đầu rất tốt nhưng cuối cùng nó lại sụp đổ do thiếu khả năng giao tranh tổng và kỹ năng cá nhân ở giai đoạn từ giữa đến cuối game đấu. Nhờ những nỗ lực theo nhiều cách khác nhau - chẳng hạn như thay thế tuyển thủ hay BuLLDoG đạt top 1 SoloQ – toàn đội đã thành công trong việc bù đắp những điểm yếu.

Cuzz cho rằng cấm chọn là bí quyết để giành chiến thắng trước NS. “Trong meta hiện nay, rất nhiều tướng và đội hình khác nhau có thể xuất hiện. Tôi vừa thi đấu và cũng tham gia vào quá trình cấm chọn ngày hôm nay. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã làm nhiều hơn để chuẩn bị cho các lượt cấm” – Cuzz giải thích.

Đội Xanh là bên phải lộ tướng hoặc sự kết hợp nào đó mà họ thích ngay lựa chọn đầu tiên. Chúng tôi khẳng định rằng mình vẫn đang ‘giấu bài’ lựa chọn đầu tiên của mình vì đây là một điều tích cực. Sẽ rất khó khăn khi đương đầu với chiến thuật này” – Cuzz gợi mở. “Chúng tôi mạnh khi chơi bên Đội Đỏ vì đang sở hữu đường trên chắc tay và xạ thủ gánh kèo ở đường dưới. HLV trưởng cvMax hiểu rõ cốt lõi của trò chơi. Với một lựa chọn đường dưới nhắm thẳng vào cốt lõi, chúng tôi đang tận dụng lợi thế của Đội Đỏ.

Từ hôm qua, LCK đã đưa vảo sử dụng phiên bản 14.12 nhưng Cuzz dự đoán rằng sự khác biệt về meta so với bản 14.11 sẽ không lớn. “Tôi nghĩ đội của chúng tôi sẽ phù hợp với bản 14.11. Có một số thay đổi nhưng không nhiều lắm. Cho đến nay, phiên bản đang có lợi cho chúng tôi” – tuyển thủ của KDF tự tin. Nhưng Cuzz không hề mất cảnh giác: “Chúng tôi vẫn đang trên đà chiến thắng nhưng không đội nào ở LCK mà chúng tôi có thể bỏ qua. Trên thực tế, chúng tôi đã thua BRO một ván ở trận đấu trước. Nhìn lại LCK Mùa Xuân 2024, chúng tôi đang làm tốt thì bất ngờ sụp đổ. Chúng tôi không được lặp lại sai lầm.” Cuối cùng, Cuzz khép lại: “Có điều mà tôi muốn nói với người hâm mộ: sự cổ vũ của fan luôn khiến trái tim tuyển thủ ấm áp. Nhờ có các bạn, tôi có thể làm việc chăm chỉ hơn. Tôi luôn biết ơn tất cả các bạn!