Faker vẫn đang phải thi đấu với chấn thương tay chưa được chữa trị dứt điểm tại LCK Mùa Hè 2024

Dù vậy, T1 vừa vùi dập DK 2-0 đầy thuyết phục để tạm quên thất bại muối mặt 0-2 trước GEN hồi tuần trước.

T1 đã đánh bại Dplus KIA 2-0 vào tối qua (19/6) tại Tuần 2 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 qua đó chấm dứt chuỗi hai trận bất bại của đối thủ. Tạm quên đi thất bại bạc nhược 0-2 trước ĐKVĐ Gen.G, T1 đã trở lại ngay đầu tuần mới bằng việc giành chiến thắng thứ năm liên tiếp trước DK. Sau trận đấu, HLV trưởng kkOma và đội trưởng Faker đã đại diện T1 tham gia buổi họp báo.

Các bạn cảm thấy thế nào sau khi đánh bại DK 2-0?

kkOma: “Dạo gần đây, DK có vẻ đang có phong độ cao nên tôi rất vui khi giành chiến thắng trên phiên bản mới.”

Faker: “Trận đấu hôm nay rất quan trọng vì chúng tôi vừa thất bại trước GEN và thật vui khi giành thắng lợi.”

Trận đấu với DK có ý nghĩa như thế nào?

kkOma: “Tôi nghĩ đến tất cả các đường và meta đã thay đổi nên tôi đã suy nghĩ rất nhiều về hướng giành chiến thắng. Tôi hài lòng vì có thể tạo đà động lực bằng chiến thắng ngày hôm nay.”

Các bạn đã xoay chuyển tình thế khi gặp bất lợi như thế nào?

kkOma: “Chúng tôi gặp bất lợi ở ván đấu đầu tiên nhưng đã xoay chuyển tình thế và chơi ván 2 một cách dễ dàng. Ngay cả khi nếu có thua ván 1, tôi nghĩ chúng tôi vẫn sẽ đạt được kết quả tốt nếu điều chỉnh.”

Faker: “Tôi giữ bình tĩnh và tận dụng cơ hội. Tôi đã may mắn có được cơ hội tốt và giành chiến thắng.”

Các bạn nhận xét thế nào về đội hình của đối thủ ở ván 2?

kkOma: “Khi xem xét đội hình đôi bên, chúng tôi nghĩ rằng mình có thể làm được điều mình muốn miễn là Sejuani đạt cấp 6 vì đối thủ không có tuyến đầu. Về cơ bản, chúng tôi thắng vì các tuyển thủ đã chơi tốt.”

Có một pha solo kill sớm ở ván 1 (ShowMaker hạ Faker). Bạn có thể mô tả kèo đấu giữa Corki và Tristana như thế nào?

Faker: “Tôi nghĩ mình đã tính sai ở thời điểm đó. Ở giai đoạn giữa ván đấu có sự khác biệt lớn. Thật đáng tiếc khi cảnh tượng như vậy lại xảy ra nhưng tôi nghĩ lần sau sẽ có kết quả tốt hơn.”

Có vẻ T1 luôn có kết quả tốt trước DK?

kkOma: “Tôi nghĩ mỗi trận đấu đều khác nhau. Các tuyển thủ của chúng tôi đã chơi tốt hơn (DK) hôm nay và giành chiến thắng.”

Các bạn sẽ đấu với KDF ở trận đấu kế tiếp. Các bạn nghĩ sao?

kkOma: “Các tuyển thủ đang cố gắng hết sức. Tôi nghĩ chúng tôi đã lấy lại được động lực nhờ chiến thắng ngày hôm nay. Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi có thể giành chiến thắng (trước Kwangdong Freecs). Cho đến nay, KDF vẫn chưa thua nhưng tôi muốn đem tới cho họ thất bại đầu tiên.”

Faker: “Anh ấy (kkOma) đang thực hiện rất nhiều thay đổi nên tôi cũng phải rất cảnh giác. Vì đã thua một trận vào tuần trước nên chúng tôi sẽ coi trận tiếp theo là quan trọng và chuẩn bị tốt.”

Bạn có thay đổi suy nghĩ từ khi bước chân vào Đại Sảnh Danh Vọng không?

Faker: “Sau sự kiện, tôi nhận ra có rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, bất chấp điều đó, tôi vẫn làm việc chăm chỉ từ xưa đến nay.”

Các bạn đã đến Đền Faker chưa?

Faker: “Tôi đã đến đó khi không có người hâm mộ. Có vẻ như (ở đó) có rất nhiều thứ để người hâm mộ thăm quan và tôi cũng đến đó để hét lên, ‘Sang-hyeok Vĩ Đại!’”

Tình trạng cổ tay hiện tại của bạn thế nào rồi?

Faker: “Tôi vẫn đang điều trị vì nó vẫn chưa được chữa khỏi hoàn toàn. Điều tôi muốn nói là sau tất cả, tôi đang phấn đấu để đạt thành tích tốt.”

Các bạn còn muốn nói gì nữa không?

kkOma: “Đây là khoảng thời gian khó khăn nhưng tôi biết ơn các tuyển thủ đã luôn làm việc cật lực. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ.”

Faker: “Tôi sẽ chuẩn bị chăm chỉ để giành chiến thắng. Tôi biết ơn những người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi.”