Đả bại BLG hoàn toàn thuyết phục, Weibo Gaming thẳng tiến vào Chung Kết CKTG 2023

Weibo Gaming đang đóng vai giống như DRX tại CKTG 2023.

Trận đấu Bán Kết 1 tại giải đấu Chung Kết Thế Giới 2023 giữa hai đại diện cùng khu vực Trung Quốc là Weibo Gaming và Bilibili Gaming đã diễn ra đúng theo kỳ vọng của cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại với tổng cộng 5 ván đấu và đều rất căng thẳng. 

Ở màn đụng độ này chắc khán giả LPL cũng đã quá quen nếu theo dõi thường xuyên ở giải đấu nhưng gặp ở CKTG thì BLG vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều với thành tích đối đầu vượt trội 4 trận thắng so với 1 trước khi trận Tứ Kết bắt đầu.

Bước vào vòng đấu này với tâm thế cực kỳ tự tin sau khi đánh bại NRG tỷ số 3-0 nên WBG không có vấn đề gì cả ngoại trừ mong đợi vào phong độ của The Shy và Xiaohu đạt đúng điểm rơi. Còn BLG lại phải trải qua 5 ván đấu căng thẳng cùng Gen.G mà họ thể hiện cực kỳ tốt trước seed 1 LCK. 

Chẳng ai ngờ Weibo Gaming lại đánh quá hay tại ván đầu tiên ở lượt cấm chọn họ đã cho The Shy đánh Rumble cùng sự xuất hiện của Bel'veth một vị tướng rất rủi ro phải thắng đường thì mới đạt được sức mạnh. Cặp đôi The Shy - Weiwei đã đánh đúng chất tướng khiến cho Aatrox của Bin phải "thở oxy" liên tục trong khi đó Xun chẳng thể can thiệp đánh 2vs2 được và Rumble đã sấy tất cả mang lại cho The Shy MVP.


Trong một ngày mà The Shy đánh đúng phong độ thì Bin cũng không là gì cả.

Qua ván hai BLG đã rất khôn khéo lựa chọn đội hình thiên về giao tranh với lối chơi vô cùng khó chịu đến từ bộ đôi đường Dưới Varus - Ashe cấu rỉa liên tục trong khi đó lại thả cho Bin đánh Jax khiến The Shy gặp khó. Ván đấu dần tuột khỏi tay khi BLG có được linh hồn Rồng Lửa và từ đây đã snowball trận đấu để mang lại tỷ số 1-1.

Ván 3 tiếp tục là lợi thế giành cho Weibo Gaming với các pha cấm chọn rất đột biến khi lần đầu tiên Graves top tại CKTG 2023 dưới tay của The Shy đã khiến BLG vô cùng bất ngờ. Mặc dù phía bên kia cũng khá độc lạ với những lựa chọn Cailtyn - Kalista đường Dưới nhưng mà meta này đã quá quen thuộc nhưng vẫn thua bộ đôi Varus và Ashe có tỷ lệ thắng cực cao. Vẫn tiếp tục là đường Trên The Shy gồng gánh đội hình WBG để có lợi thế trong cặp BO5 này.

Ở ván thi đấu quyết định ai sẽ là đội đi tiếp vào trận chung kết để chờ đợi kết quả JDG và T1 Esports, 2 đội tuyển đều tỏ ra rất cận trọng trong cả từ khâu cấm chọn khi The Shy lẫn Bin đều phải chơi những tướng tanker như Ornn và K'sante chứ không phải chất tướng gánh đội thường thấy của 2 tuyển thủ.

Cả hai ăn miếng trả miếng liên tục cả về mạng hạ gục lẫn số vàng chênh lệch chỉ xấp xỉ nhau chứ không ai dẫn trước quá nhiều nhưng với đội hình thiên về giao tranh tổng với các kỹ năng diện rộng thì WBG đã làm rất tốt, chưa kể Ornn đúc đồ cũng là yếu tố ảnh hưởng tới kết quả 3-2 qua đó đưa Xiaohu cùng đồng đội vào Chung Kết lần đầu ngoại trừ The Shy.

Đây là kết quả xứng đáng và mọi người đang liên tưởng tới DRX của CKTG 2022 cũng không được đánh giá cao giống như Weibo Gaming hiện tại khi là seed 4 và có phong độ thi đấu phập phù. Chung Kết CKTG 2023 sẽ là trận chiến đầy căng thẳng nơi mà Weibo Gaming phải thể hiện bản lĩnh của mình trước đối thủ còn lại rất mạnh.