Đã bao giờ bạn tò mò máy chủ LMHT đầu tiên thực sự trông như thế nào?

Một game thủ may mắn đã được cầm trên tay một phần lịch sử của Riot Games, máy chủ đời đầu của LMHT.

Với đại đa số game thủ, khi nhắc tới cụm từ "máy chủ LMHT" thì chúng ta sẽ nghĩ tới các khu vực lớn, các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Bắc Mỹ, Tây Âu... Chi tiết hơn một chút thì tới đặc điểm của máy chủ đó như ở Việt Nam thì rất thích đánh nhau, ở Hàn Quốc thì chơi cực kỳ tryhard hay các máy chủ Trung Quốc có mức độ nghiêm khắc khi xử phạt cao hơn chẳng hạn.

Đã bao giờ bạn tò mò máy chủ LMHT đầu tiên thực sự trông như thế nào? - Ảnh 1.

Bên cạnh đó thì máy chủ Việt Nam cũng có rất nhiều "Best Yasuo thông thạo 7"

Tuy nhiên chúng ta quên mất rằng để một máy chủ hoạt động thì cần có hệ thống máy móc phần cứng đi kèm. Mới đây một game thủ đã có cơ hội được cầm trên tay một phần của lịch sử Riot Games - máy chủ thế hệ đầu tiên của LMHT nhờ chương trình đấu giá từ thiện để gây quỹ chống lại đại dịch.

Đã bao giờ bạn tò mò máy chủ LMHT đầu tiên thực sự trông như thế nào? - Ảnh 2.

Tôi vừa nhận được một phần lịch sử của LMHT, máy chủ chính thức của game.

Nếu như các bạn đã biết, Riot Games đã gây quỹ từ thiện để chống lại đại dịch thông qua Quỹ Tác Động Xã Hội của Riot. Họ gây quỹ bằng cách bán đấu giá một số linh kiện điện tử và các món đồ sưu tầm như này. Vì vậy, nếu bạn đã bao giờ tự hỏi một máy chủ LMHT trông như thế nào? Thì đây là một trong những máy chủ đầu tiên. Sau khi tạo ra vô số niềm vui thì hiện giờ nó đang ở trên bàn của tôi. Thành phần bao gồm:

- CPU 2x Intel Xeon 5430 4 nhân

- RAM 8x 1 GB PC2-5300 DDR2

- HDD 1x Western Digital 256 GB

Đã bao giờ bạn tò mò máy chủ LMHT đầu tiên thực sự trông như thế nào? - Ảnh 3.

Chúng ta có thể nhìn thấy ở góc trên bên phải dòng chữ "Máy chủ LMHT Bắc Mỹ, sinh ra vào ngày 26/10/2009", nên nhớ rằng LMHT chính thức ra mắt vào ngày 27/10/2009

Đã bao giờ bạn tò mò máy chủ LMHT đầu tiên thực sự trông như thế nào? - Ảnh 4.
Đã bao giờ bạn tò mò máy chủ LMHT đầu tiên thực sự trông như thế nào? - Ảnh 5.

Khó ai có thể ngờ rằng máy chủ đầu tiên của LMHT lại là loại "đời Tống" như này

Game thủ LMHT thì luôn thích đùa và những bình luận của họ thì đều yêu cầu anh chàng "chủ thớt" trả lại máy chủ cho Riot Games để game chạy mượt nhất có thể. Có lẽ việc bị mất kết nối, lag hay vô vàn lỗi trên client LMHT khiến cho người ta mất niềm tin vào máy chủ hiện tại và nhớ về thời game dù còn sơ khai nhưng ít nhất là chạy mượt mà chăng?

Đã bao giờ bạn tò mò máy chủ LMHT đầu tiên thực sự trông như thế nào? - Ảnh 6.

Làm ơn trả lại đi ông ơi!

Ah, tôi nhớ cái thời chơi game ở 25 ping quá.

Tôi cũng nhớ thời chơi ở 100 ping và với chất lượng mạng ổn định ở Bắc Mỹ.

Đã bao giờ bạn tò mò máy chủ LMHT đầu tiên thực sự trông như thế nào? - Ảnh 7.

Ngài Merkaloid kính mến, tôi và 9 người khác đã bị giữ ở trong game 177 phút để chờ kết nối lại, làm ơn hãy trả lại máy chủ để bọn tôi hoàn thành game đi.

Ôi Chúa ơi tôi cười chết mất.

Tôi quyết định đóng game và đi ra ngoài cho thư giãn, và thế quái nào trò chơi vẫn yêu cầu kết nối dù cho game đã diễn ra 250 phút rồi.

Đã bao giờ bạn tò mò máy chủ LMHT đầu tiên thực sự trông như thế nào? - Ảnh 8.

Thật đen đủi cho anh chàng đợi 177 phút mà không thể kết thúc trận đấu

Đã bao giờ bạn tò mò máy chủ LMHT đầu tiên thực sự trông như thế nào? - Ảnh 9.

Tôi nghĩ họ không bán phiên bản ở Châu Âu đâu vì họ vẫn phải dùng chúng.

Với tư cách là một thành viên của đội trung tâm dữ liệu thì bình luận này hơi động chạm nha. Tôi có thể nói với ông bạn rằng máy chủ của Châu Âu đang ở nông trại nào đó, cập nhật và tận hưởng kỳ nghỉ hưu rồi.

Đã bao giờ bạn tò mò máy chủ LMHT đầu tiên thực sự trông như thế nào? - Ảnh 10.

Game thủ không quên nhắc tới độ "nát" của máy chủ Tây Âu

Dù đang là một trong những gã khổng lồ của làng game thì vào thời điểm những năm 2009-2010, Riot Games vẫn là doanh nghiệp nhỏ cùng với những nhà phát triển vô danh. Thậm chí có thời gian họ phải nhờ tới... Valve (cha đẻ của Dota 2) để phát hành LMHT trên hệ thống bán game trực tuyến Steam để game thủ tiếp cận với trò chơi này.

Evolution of League of Legends 2009-2020

Vì thế mà chuyện máy chủ đầu tiên của LMHT trông như từ "đời Tống" bước ra vậy. Nhìn lại những khởi đầu khó khăn như vậy mới thấy LMHT đã đi một đoạn đường xa tới mức nào để đạt tới những thành công ở thời điểm hiện tại.