Đã tới lúc Riot Games cần đưa vị trí Đi rừng vào phần hướng dẫn cơ bản của LMHT

Vị trí Đi rừng luôn là một phần quan trọng trong LMHT nhưng Riot lại bỏ qua việc hướng dẫn vai trò này cho game thủ mới.

Xuyên suốt các mùa giải của LMHT, vị trí Đi rừng luôn đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng lớn tới meta game. Lý do thì cũng thật đơn giản, đây là vị trí có thể tác động lên cả 3 đường ở thời điểm cực kỳ sớm và đóng vai trò chủ chốt trong việc tranh chấp mục tiêu lớn. Vì vậy vị trí này thường xuyên là mục tiêu cân bằng của Riot Games.

Đã tới lúc Riot Games cần đưa vị trí Đi rừng vào phần hướng dẫn cơ bản của LMHT - Ảnh 1.

Vị trí Đi rừng luôn là mục tiêu cân bằng của Riot trong thời gian qua

Mặc dù quan trọng như vậy nhưng Riot Games lại không hề có phần hướng dẫn Đi rừng cho game thủ, đặc biệt là những người chơi mới. Nên nhớ rằng muốn Đi rừng một cách hiệu quả là điều cực kỳ khó và người chơi cần bỏ ra nhiều thời gian để tập luyện. Kết hợp với việc Riot Games không có hướng dẫn cho vị trí Đi rừng, người chơi mới gặp rất nhiều khó khăn khi học hỏi về vai trò này. Vì vậy cộng đồng LMHT cho rằng đã tới lúc Riot đưa vị trí Đi rừng vào phần hướng dẫn cơ bản.

Đã tới lúc Riot Games cần đưa vị trí Đi rừng vào phần hướng dẫn cơ bản của LMHT - Ảnh 2.

LMHT cần có phần hướng dẫn Đi rừng cơ bản cho mọi người.

Tôi nghĩ có một lý do khiến cho vị trí Đi rừng đang sở hữu độ phổ biến rất thấp. Chẳng ai biết phải làm gì khi Đi rừng và dẫn tới việc cung cấp thông tin sai lệch cho đồng đội rồi thua trận. Tôi nghĩ một phần hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp người chơi hiểu về vị trí Đi rừng hơn rất nhiều.

Đã tới lúc Riot Games cần đưa vị trí Đi rừng vào phần hướng dẫn cơ bản của LMHT - Ảnh 3.

Tôi đồng ý là họ nên làm vậy nhưng nhiều khả năng nó sẽ không xảy ra. Client của LMHT còn chẳng cập nhật thông tin về những tướng làm lại nữa là.

Đã tới lúc Riot Games cần đưa vị trí Đi rừng vào phần hướng dẫn cơ bản của LMHT - Ảnh 4.

Hướng dẫn Đi rừng nên giúp cho game thủ  farm rừng một cách ổn định hoặc dạy người ta biết cách ăn Cua Kỳ Cục hay Rồng. Nếu hướng dẫn này được thêm vào LMHT thì tôi mong rằng họ sẽ giúp game thủ chơi vị trí Đi rừng một cách đúng đắn nhất.

Đã tới lúc Riot Games cần đưa vị trí Đi rừng vào phần hướng dẫn cơ bản của LMHT - Ảnh 5.

Vòng rừng cơ bản cũng là điều mà game thủ cần biết

Có một sự thật mà chính Riot Games cũng phải thừa nhận đó là độ phổ biến của vị trí Đi rừng đang ở mức quá thấp. Nên nhớ rằng để làm quen với vị trí này, bạn buộc phải tự học chứ Riot Games không hề có một chút hướng dẫn cơ bản nào. Hơn nữa, những người Đi rừng tệ (do mới tập chơi) thường phải nhận rất nhiều gạch đá từ đồng đội. Vì vậy game thủ mới dần dần bỏ qua luôn vị trí này để tránh bị đồng đội đổ lỗi.

Đã tới lúc Riot Games cần đưa vị trí Đi rừng vào phần hướng dẫn cơ bản của LMHT - Ảnh 6.

Nhiều người đã từ bỏ vị trí Đi rừng vì bị "ném đá" quá nhiều

Thế nên một phần hướng dẫn Đi rừng cơ bản là cực kỳ cần thiết đối với LMHT. Nó giúp cho game thủ biết được cách vận hành cơ bản của vị trí này như farm rừng, đi gank hay ăn mục tiêu lớn. Dù chỉ là những hướng dẫn cơ bản thì chúng sẽ giúp người chơi làm quen nhanh chóng và dễ dàng hơn với vị trí Đi rừng. Mong rằng Riot Games sẽ nhận được những ý kiến đóng góp kể trên và có thay đổi hợp lý để vị trí Đi rừng hấp dẫn hơn với game thủ.