Zeros và Kiaya, ai mới là tuyển thủ đường trên số 1 của VCS thời điểm hiện tại?

Giữa Zeros và Kiaya, ai mới là tuyển thủ đường trên hàng đầu của VCS hiện tại. Cuộc chiến giữa “Ma Vương” và “Chiến Thần” của LMHT Việt Nam.

Giữa Zeros và Kiaya, ai mới là tuyển thủ đường trên hàng đầu của VCS thời điểm hiện tại. Cuộc chiến giữa “Ma Vương” và “Chiến Thần” của LMHT Việt Nam.

Những ngày gần đây, cộng đồng LMHT Việt Nam đang vô cùng xôn xao câu chuyện ai mới là tuyển thủ đường trên hàng đầu VCS thời điểm hiện tại. Được biết vấn đề này được “khai mào” khi BLV Hoàng Luân đưa ra những nhận xét khá thẳng thắn về tuyển thủ đường trên Zeros của SBTC Esports. Theo đó vị BLV chia sẻ quan điểm của mình rằng Zeros đang dần đánh mất phong độ và không còn là người chơi đường trên số 1 của VCS nữa.

Zeros và Kiaya

BLV Hoàng Luân chia sẻ quan điểm của mình về Zeros

Chính điều này đã khiến cộng đồng LMHT nổi lên một cuộc so sánh giữa Zeros và Kiaya. Điều này cũng dễ hiểu khi hiện tại chỉ có hai tuyển thủ đường trên của GAM Esports và SBTC Esports mới đủ sức cạnh tranh với nhau. Những tuyển thủ đường trên còn lại như Stark, Yoshino, Hasmed,… đều chưa thật sự đạt phong độ tốt trong mùa giải năm nay.

Để đánh giá chính xác ai mới là tuyển thủ đường trên số 1 VCS thời điểm hiện tại cần nhìn nhận lại lối chơi và khả năng tác động đến trận đấu của hai tuyển thủ trên. Tất nhiên điều này sẽ không tính thêm khả năng hỗ trợ của người đi rừng, bởi nếu là người hâm mộ VCS chắc chắn sẽ hiểu rõ Levi đã ảnh hưởng rất nhiều đến giai đoạn đi đường, chính vì vậy đường trên của GAM luôn có lợi thế áp đảo đối thủ khá sớm.

  • “Ma Vương” Zeros
Zeros và Kiaya

Zeros và Kiaya, ai mới là tuyển thủ đường trên số 1

Từ khi gia nhập GAM Esports, Zeros nổi lên như một tuyển thủ đường trên đầy tài năng với lối chơi “hổ báo”. Những vị tướng thuận tay của Zeros chủ yếu là sát thương chủ lực như Jayce, Renekton,… Chính vì vậy mà ở thời điểm meta đường trên là chủ lực của đội thì Zeros “như cá gặp nước”, trở thành tuyển thủ đường trên được đánh giá cao nhất của VCS lúc đó.

Tài năng cũng lắm tật, khả năng đi đường đơn của Zeros là “vũ khí” nguy hiểm nhưng nó cũng tạo ra nhiều điểm yếu cho tuyển thủ này. Đó là Zeros quá tự tin nên dễ bị các đối thủ “cao tay” hơn bắt bài, thậm chí trở thành gánh nặng cho đồng đội vì lối chơi cá nhân của mình.

Còn ở thời điểm hiện tại, phong độ thi đấu của Zeros đã không còn ổn định như trước, ngay cả meta giảm sát thương của các tướng vị trí đường trên khiến Zeros càng khó khăn hơn trong việc “tìm lại chính mình”. Tuy vậy tuyển thủ này vẫn là nhân tố quan trọng giúp SBTC Esports giành được chiến thắng trong mùa giải lần này.

  • “Chiến thần” Kiaya
Zeros và Kiaya

Zeros và Kiaya, sức mạnh của “Ma Vương” và “Chiến Thần”

Tương tự Zeros, Kiaya nổi lên như một tuyển thủ đường trên hàng đầu VCS trong “màu áo” GAM Esports. Tuy nhiên “con đường” của Kiaya lại có phần ít hào nhoáng hơn so với Zeros. Lối chơi của Kiaya được các BLV VETV đánh giá là vô cùng chuẩn mực của một tuyển thủ đường trên hàng đầu. Trong đó, Kiaya luôn biết cách kiềm chế để có giai đoạn đi đường thật sự tốt, nhưng cũng không hề thiếu những pha “bùng nổ” khiến người hâm mộ phải bất ngờ.

Từ khả năng đi đường, tác động hỗ trợ đồng đội thì Kiaya đều đang thể hiện sự tiến bộ của mình. Trong những trận đấu vừa qua của GAM, Kiaya và Levi liên tục chia nhau danh hiệu MVP mỗi ván đấu. Có thể thấy GAM vẫn còn Kiaya thì đồng nghĩa với việc đang sở hữu một “quái vật” đường trên vô cùng mạnh mẽ.

  • Kết luận

Như vậy, nói Kiaya đang là tuyển thủ đường trên số 1 VCS thời điểm hiện tại là điều không hề sai. Với phong độ của mình Kiaya đang là nhân tố quan trọng giúp GAM giành lấy danh hiệu vô địch VCS Mùa Xuân 2021. Trong khi đó, Zeros vẫn đang nỗ lực để tìm lại thời kỳ đỉnh cao của mình.

Chắc chắn sắp tới trận chiến giữa SBTC Esports và GAM Esports sẽ vô cùng hấp dẫn, thông tin về VCS sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: T1 giành chiến thắng đầu tiên sau Tết, màn debut ấn tượng của tuyển thủ trẻ Oner