Dân mạng Trung Quốc xôn xao trước tin đồn Suning sắp đưa Bin vào danh sách chuyển nhượng?

Trong thời gian vừa qua, Suning đã liên tiếp vướng phải những thông tin tiêu cực về vấn đề nội bộ.

Vào ngày hôm qua 24/2, cộng đồng LMHT Trung Quốc trở nên xôn xao trước tin đồn về việc Bin đã không còn tham gia đấu tập với các tuyển thủ Suning, mà thay vào đó là leo xếp hạng đơn. Động thái kỳ lạ này đã khiến rất nhiều người đặt ra nghi vấn về việc liệu nội bộ SN có đang gặp vấn đề hay không?

Và cho đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến việc Suning sẽ bán Bin trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới, lý do được đưa ra là bởi đội tuyển này đang gặp vấn đề lớn về tài chính, khi tập đoàn mẹ làm ăn thua lỗ.

Dân mạng Trung Quốc xôn xao trước tin đồn Suning sắp đưa Bin vào danh sách chuyển nhượng? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, tin đồn này cũng không có đủ sức thuyết phục. Đầu tiên là việc Bin hiện đang trở thành trụ cột không thể thay thế tại Suning, hơn nữa, nếu thông tin về tình hình tài chính bết bát của SN là thật, nghĩa là tin đồn về việc họ bán lại slot cho Weibo cũng mang tính khả thi cao.

Trong trường hợp này, Weibo dĩ nhiên sẽ trả giá cao hơn nếu line-up của SN được giữ nguyên. Bỏ qua thành tích bết bát tại giải đấu LPL Mùa Xuân 2021, rõ ràng cả 4 vị trí thi đấu của Suning (trừ Hỗ trợ) hiện tại đều là những ngôi sao hàng đầu giải đấu. Vậy nên sẽ là thất sách nếu SN rao bán Bin, để rồi slot thi đấu mà họ bán cho Weibo lại bị hạ giá.

Dĩ nhiên, sẽ có một trường hợp "xấu nhất" mà người ta có thể nghĩ đến, đó là Bin chủ động rời SN. Hiện tại, anh bạn cùng phòng với SofM đang là cái tên được rất nhiều đội tuyển ao ước, và với thực trạng của SN hiện tại, dù Bin có muốn ra đi tìm chân trời mới thì cũng chẳng ai trách được.

Dân mạng Trung Quốc xôn xao trước tin đồn Suning sắp đưa Bin vào danh sách chuyển nhượng? - Ảnh 2.

Thêm một thông tin ngoài lề nhưng có khá nhiều sự liên quan đến Suning, đó là việc Câu lạc bộ bóng đá Jiangsu F.C,tên cũ là Jiangsu Suning F.C (Giang Tô Tô Ninh), một trong những tổ chức thể thao thuộc sở hữu của tập đoàn Suning, đang đứng trước nguy cơ giải thể dù vừa đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá Trung Quốc - Chinese Super League 2020.

Jiangsu F.C cũng là một cái tên nằm trong diện "các hoạt động kinh doanh không thiết yếu cần cắt giảm" của tập đoàn Suning. Được biết, CLB này hiện đang nợ 500 triệu NDT (63,8 triệu USD) tiền lương, do chính sách mua bán ngôi sao thiếu cân bằng khiến đội bóng rơi vào cảnh khủng hoảng tài chính.

Thậm chí, ngay cả Inter Milan - Đội bóng hiện đang tràn trề cơ hội vô địch giải bóng đá Series A, cũng được cho là đang bị Suning cân nhắc rút vốn. Nói vậy để thấy tình hình tài chính của tập đoàn mẹ Suning đang không khả quan chút nào, và chắc chắn đội tuyển LMHT của họ cũng bị ảnh hưởng.

Việc Weibo mua lại team LMHT Suning có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, chỉ khi giữ nguyên được line-up hiện tại (và bổ sung nhân sự mới), thì đây mới được coi là một thông tin khả quan đối với người hâm mộ SN. Còn nếu một trong 3 cái tên trụ cột là Bin, Angel và SofM bị bán đi, thì nguy cơ "toang" là khá cao, bởi điều đó không chỉ khiến Suning yếu đi mà còn trực tiếp gia tăng sức mạnh cho các đối thủ của họ tại LPL, mà cụ thể là bất kỳ đội tuyển nào có được chữ ký của Bin.